Nội dung

1. Nguyên liệu:

225 g bơ nhạt, 135 g đường xay hoặc đường hạt mịn, 2 g muối, 5 ml vanilla dạng nước, 1 quả trứng gà, 240 g bột mì đa dụng, quả khô làm nhân (nho, cranberry) và rượu rum ngâm quả (nếu thích).

Giòn tan bánh quy bơ

Món bánh quy giòn thơm trẻ con đều thích. Ảnh:  Vi Thảo.

2. Thực hiện:

Muối và bột mì rây 2 lần. Ngâm quả khô trong 2 muỗng canh rượu rum khoảng 30 phút, sau đó vớt quả khô ra để ráo. Bơ để mềm nhưng không chảy rồi cho vào âu, dùng máy đánh trứng đánh mịn, thêm đường vào đánh đến mịn trắng thì cho thêm một quả trứng gà vào đánh tiếp. Đánh tầm 2 phút thì cho bột, muối đã rây vào đánh tiếp đến khi bột quện đều vào bơ, đổ vani vào đánh thêm vài vòng rồi tắt máy.

Cho hỗn hợp bột đã đánh vào túi bắt bông kem, có thể sử dụng đuôi sao khép để bắt bánh thành từng cái nhỏ vừa ăn, đặt thêm mứt lên trên mặt. Bật lò nướng 180 độ trước 10 phút rồi đặt khay bánh vào nướng tầm 12-15 phút, khi thấy bánh có rìa màu vàng đậm là bánh chín. Lấy bánh ra, để nguội sẽ thấy bánh rất giòn.

Giòn tan bánh quy bơ

Bày ra đĩa và thưởng thức ngay cùng tách trà nóng. Ảnh:  Vi Thảo.

Vi Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm