Nội dung

Bánh quy Meringue là loại bánh quy được làm từ lòng trắng trứng gà sau khi đánh bông xốp rồi đem nướng lên. Bánh có thể thêm nguyên liệu để có nhiều hương vị hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 4 lòng trắng trứng lớn

- 1.15ml tinh dầu bạc hà

- 1.25g cream of tartar; 200g đường; 15g bột ca cao; 2 túi bắt bông kem (loại chỉ dùng 1 lần); 1 khuôn cắt bánh quy; 1 chén socola chip bánh quy

- Kẹo đỏ nhỏ, hình tròn để làm mũi tuần lộc

- Kẹo hình mắt

Cách làm:

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ F.

Bước 1: Cho lòng trắng trứng vào trong một bát của máy trộn đứng. Thêm tinh dầu bạc hà, tartar vào. Trộn với tốc độ cao cho đến khi hỗn hợp bông cứng lại. Từ từ thêm đường vào trộn ở tốc độ trung bình. Sau đó chuyển sang tốc độ cao và đánh cho đến khi hỗn hợp có màu sáng. Thêm bột ca cao vào, trộn ở tốc độ thấp.

Bước 2: Cho hỗn hợp kem này vào bao bắt bông kem. Sau đó bóp lên khay đã lót sẵn giấy nướng thành các hình tròn có kích cỡ đều nhau. Làm khoảng 28-30 bánh như vậy.

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

Bước 3: Cho bánh vào lò nướng khoảng 2 giờ hoặc cho đến khi bánh meringue chuyển sang màu nâu. Tắt lò nướng, mở cửa lò nướng, rồi để bánh trong lò khoảng 2 giờ. Sau đó để nguội.

Bước 4: Làm tan chảy socola chip để sẵn trong túi bắt kem bằng lò vi sóng trong 90 giây. Sau đó xoa bóp túi và tiếp tục quay thêm 30 giây nữa, sau đó là 15 giây để socola tan chảy hoàn toàn. Cắt mũi túi bắt kem một lỗ có kích cỡ khoảng 0.75cm. Sau đó bóp lên khay nướng có lót giấy nên hình sừng (gạc) tuần lộc rồi ngay lập tức đặt một chiếc bánh quy meringue lên trên một phần của sừng để bánh và sừng dính vào nhau. Làm tương tự đến hết.

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

Bóp 3 chấm nhỏ socola lên bánh để đính kẹo làm miệng và mắt cho tuần lộc là xong. Để ít nhất 1 tiếng để các phần bánh cứng lại.

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

Lưu ý, trong khi bóp socola tạo sừng, nếu bị cứng lại thì cho vào lò vi sóng quay thêm 15 giây nữa là được.

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

 Giáng sinh hấp dẫn với bánh quy meringue hình tuần lộc

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh quy meringue hình tuần lộc nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm