Nội dung

Theo suy nghĩ của nhiều người, đàn bà sinh ra vốn phải gắn với chuyện bếp núc, đàn ông ở ngoài phòng khách, còn đàn bà trong bếp là sự phân công lao động tự nhiên. Tôi không tranh luận câu chuyện lịch sử nghìn năm ấy. Tôi chỉ tự hỏi, phụ nữ bao giờ mới hết đầu bù tóc rối, ba đầu bốn tay với nồi niêu, xoong chảo trong bếp, đặc biệt là trong những ngày Tết sắp về.

Giải pháp bếp núc của nhà văn trang hạ

Trong vlog của trang hạ , nhiều người phụ nữ ước ao được ngủ nướng trong ngày Tết.

Bản thân tôi, một người phụ nữ tạm nhận là hiện đại và yêu bếp núc, nhưng vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình với 3 con nhỏ, đôi khi khiến tôi mệt mỏi đến độ chỉ muốn bỏ quách, nấu mì gói hay ra tiệm ăn. Hết tính toán, đong đếm để chọn mua và dự trữ thực phẩm, lại đến nấu nướng cho 5 miệng ăn sao cho vừa miệng. Nhiều khi suy nghĩ về việc phải nấu món gì để cả 5 thành viên cảm thấy hạnh phúc bên mâm cơm còn mệt hơn cả khi làm việc. Để biết chính xác việc bếp núc nặng nhọc thế nào, hãy cứ giả đò đi vắng rồi quẳng các ông chồng vào bếp một ngày. Họ sẽ tự lên tiếng, tự giơ tay đầu hàng.

Giải pháp bếp núc của nhà văn trang hạ

Nữ văn sĩ Trang Hạ.

Nếu đức ông chồng đầu hàng thì phụ nữ còn mệt hơn. Những người chồng vô tư đáng mến sẽ cười và nói: “Thôi mà, anh chịu thua, việc này chỉ có em là nhất”. Cắt tức là "Em hãy cứ vào bếp nấu cho anh ăn cả đời đi nhé".

Nếu hết lòng vì vợ, trước hết, cánh mày râu hãy nhớ lại lời thề về sự san sẻ, quan tâm, cùng gánh vác lúc trao nhẫn cưới. Để làm được điều đấy, các anh có thể cùng vợ lên danh sách món ăn cho cả tuần, đi siêu thị, xách đồ, tình nguyện làm tay sai vặt của vợ trong bếp, phụ rửa, gọt, nhặt rau, dọn bàn, rửa chén. Ngoài việc chủ động giành việc, các ông chồng đừng lắp tivi trong bếp, mà nên trang bị nhiều thiết bị hiện đại như bếp từ , nồi áp suất… để vợ nấu ăn nhanh và đỡ nhọc nhằn hơn.

Giải pháp bếp núc của nhà văn trang hạ

Đàn ông có thể san sẻ nỗi lo bếp núc với phụ nữ bằng cách trang bị những thiết bị nấu ăn hiện đại. 

Bản thân người phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng nên giảm tải áp lực bếp núc thông qua các giải pháp nấu nướng tối ưu hoá bằng công nghệ. Kinh nghiệm của người xưa không thừa, nhưng không có nghĩa rằng phải nấu nướng theo phong cách cũ kĩ, để làm lấm lem khuôn mặt.

Cá nhân Trang Hạ, dù bận đến mấy cũng thường xuyên cập nhật kiến thức khoa học mỗi ngày, tìm những công cụ hiện đại để mang vào bếp. Chỉ một thay đổi nhỏ như đổi bếp gas thành bếp từ, thay nồi nhôm bằng nồi áp suất ... sự nặng nhọc cũng vơi bớt. Nhờ vậy, chị em có thêm thời gian để làm tóc, làm móng, mua sắm hay xem thêm một tập phim yêu thích.

Trang Hạ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm