Nội dung

Nguyên liệu chuẩn bị

- Bột năng: 130g

- Đường đen: 150g

- Nước lọc: 100ml

- Bột ca cao: 10g

Giải nhiệt mùa hè với sữa đậu nành trân châu đường đen

Các nguyên liệu cho món sữa đậu nành trân châu đường đen. Ảnh: NVCC

Cách làm

1. Làm trân châu đường đen

Dùng 100ml nước, thêm vào đó là 1.5 muỗng bột năng, 1 muỗng đường đen vào nồi rồi hòa tan hỗn hợp này. Sau đó bật bếp lửa nhỏ khuấy đều cho tới khi hỗn hợp trong lại thì tắt bếp.

Giải nhiệt mùa hè với sữa đậu nành trân châu đường đen

Khuấy bột năng và bột cacao thành khối bột mịn là đạt. Ảnh: NVCC

Khi hỗn hợp trong nồi còn nóng, bạn cho hết hỗn hợp bột năng và bột ca cao đã chuẩn bị vào và khuấy đều thành một khối bột mịn. Nếu hỗn hợp còn nhão thì mọi người tiếp tục cho thêm xíu bột năng vào, cho đến khi nào bột không dính nồi và tay là được.

Dàn đều bột và nặn thành những viên trân châu có kích thước tùy theo sở thích của bạn.

Sau đó luộc trân châu với nước sôi khoảng 30-40 phút. Lúc luộc trân châu, chú ý khuấy nhẹ tay để trân châu không bị dính vào đáy nồi. Khi thấy các viên trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra cho vào tô nước lạnh ngay để trân châu không bị dính. Tiếp đó vớt ra để ráo.

Giải nhiệt mùa hè với sữa đậu nành trân châu đường đen

Vò thành viên trân châu theo kích cỡ mong muốn và luộc trân châu. Ảnh: NVCC

Để làm phần đường đen rất dễ. Bạn sẽ cần nấu đường đen và nước cho đến khi nào hỗn hợp sệt lại là đã thu được phần nước sốt đường đen.

Chia phần nước sốt đường đen này thành 2 phần: một phần thì sẽ cho vào trân châu và đảo đều, phần còn lại để trang trí trên ly.

2. Sữa đậu nành

Để tiết kiệm thời gian nấu sữa đậu nành, bạn có thể dùng sữa đậu nành Fami nguyên chất. Nếu bạn muốn sáng tạo mùi vị thức uống có thể lựa chọn nhiều vị khác của sữa đậu nành Fami như vị dừa, vị đường đen,...

Các nguyên liệu đã sẵn sàng. Giờ thì bạn cần cho phần trân châu đường đen, sữa đậu nành Fami và một vài viên đá vào là đã xong thức uống kỳ ngon và giải khát cho ngày hè rồi.

Mọi người hãy thử công thức sữa đậu nành trân châu đường đen siêu dễ này, đảm bảo các thành viên trong gia đình đều mê luôn!

Giải nhiệt mùa hè với sữa đậu nành trân châu đường đen

Nếu bạn bị dị ứng với sữa bò thì sữa đậu nành là một lựa chọn tuyệt vời cho món sữa đậu nành trân châu. Ảnh:NVCC

Mách nhỏ:

Trân châu đã luộc, để ráo, bỏ vào keo thủy tinh và đặt trong ngăn mát tủ lạnh dùng cho những lần sau. Tối đa 5-7 ngày. Khi muốn dùng, bạn lấy ra một lượng vừa đủ và cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là sẽ dẻo mềm như ban đầu. 

Giải nhiệt mùa hè với sữa đậu nành trân châu đường đen

Trang trí thêm bằng chiếc lá dứa đẹp mắt như ở tiệm. Ảnh: NVCC

Mời bạn tham khảo thêm video

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm