Nội dung
Giải khát với chanh và đá

Trà đá: Đổ nước sôi xăm xắp mặt trà ủ chừng 3-5 phút, bỏ nước trà thứ nhất. Nước thứ hai, đổ nước sôi vào trà theo tỷ lệ 3/1 (nước/trà) ủ từ 5-10 phút. Khi uống, pha nước trà/nước đun sôi để nguội theo tỷ lệ 3/1 sao cho màu trà vàng nhạt, trong, mùi thơm nhẹ, không đắng. Trước khi uống hoặc mời khách có thể làm lạnh ly tạo cảm giác hấp dẫn bằng cách dùng kẹp gắp nước đá gắp ly nhúng nhanh qua thau nước lạnh, lau sạch bằng giẻ mỏng - khô. Cách này cũng được áp dụng khi uống rượu vang, nhưng thời gian làm lạnh ly lâu hơn và chỉ giũ nhẹ ly, không lau, để hơi lạnh của nước sẽ bám quanh miệng ly.

Nước trái cây: Nước ép trái cây như táo, lê, cóc… sau khi chế biến thường bị ngả màu đục, có thể dùng vài viên nước đá cho trực tiếp vào thố đựng, nước ép sẽ giữ nguyên màu sắc ban đầu.

Nước chanh, tắc, cam: Mùi vị chua ngọt đậm đà của ly nước chanh, tắc, cam sẽ thơm ngon hơn nếu pha thêm một chút muối để "dậy" mùi. Riêng nước chanh, tắc, có thể pha thêm một muỗng nước chanh muối. Tất cả khuấy đều, rót ra ly có nước đá đập nhuyễn, dùng tay nén chặt đá trong ly. Nước đá nhuyễn khi nén chặt mau làm lạnh nhưng lại lâu tan, không làm mất đi vị ngon của thức uống.

Nước giải khát có gas: Với nước có gas nếu không làm lạnh trước khi bật nắp thì chỉ nên sử dụng loại đá viên để không làm gas bay mất. Một cách khác để làm mát nước uống có gas nhanh chóng là ngâm trong nước lạnh có pha muối.

Thay đổi mùi vị: Chanh tươi và đá cũng làm giảm mùi của "thực phẩm công nghiệp" như nước đóng hộp, bột hoà tan bằng cách khi pha chế cho thêm một vài giọt chanh, hoặc cắt 1-2 lát chanh thật mỏng bỏ vào ly vừa làm đẹp vừa có tác dụng tạo mùi thơm.

Chanh - đá cũng được vận dụng làm đổi mùi vị một vài thức uống thông thường có gas thành những thức uống pha chế không cồn lạ miệng, chế biến nhanh. Chẳng hạn loại thức uống với 7UP: rót 1/2 chai 7UP có sẵn đá viên thêm 2 muỗng sirô bạc hà, vắt vài giọt chanh, khuấy đều, gắn lên miệng ly lát chanh hoặc trái cherry xanh với ống hút.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm