Nội dung

Từng là cô sinh viên nổi tiếng nhất nhì trường Đại học Hà Nội khi đoạt vương miện Hoa khôi năm 2007, vậy nhưng khi vừa tốt nghiệp ra trường, giữa khi tương lai đang rộng mở với hàng loạt cơ hội làm việc đầy hấp dẫn, Thu Vân (sinh năm 1988) lại quyết định lên xe hoa với một chàng cơ trưởng của một hãng hàng không lớn theo lời mai mối của họ hàng. Không lâu sau đó, chị mang bầu em bé đầu tiên, đồng thời quyết tâm xin nghỉ công việc MC truyền hình đã cộng tác từ hồi còn là sinh viên để toàn tâm toàn ý chăm sóc con cái và gia đình.

Bên nhau 6 năm, Thu Vân sinh liền cho chàng 2 cô công chúa xinh xắn đáng yêu, đồng thời vẫn một tay cáng đáng mọi việc trong gia đình, lo từng bữa ăn, giấc ngủ, quần áo, học hành cho các con và làm hậu phương vững chắc những khi chồng vắng nhà theo những chuyến bay.

Tổ ấm hạnh phúc của cô Hoa khôi ngày nào đến giờ vẫn được nhiều người ngưỡng mộ ao ước bởi chồng Thu Vân vẫn thường xuyên dành cho vợ những lời nói, cử chỉ, hành động quan tâm đầy lãng mạn và ngọt ngào…chẳng khác gì hồi mới yêu.

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Thu Vân từng đoạt vương miện Hoa khôi Đại học Hà Nội năm 2007

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Ra trường không lâu, cô sinh viên nổi tiếng nhanh chóng lập gia đình và hiện đang hạnh phúc bên ông xã làm cơ trưởng và hai cô con gái nhỏ.

Những bí quyết của bà mẹ hai con Thu Vân để dù “ở nhà chăm con” vẫn luôn hạnh phúc, xinh đẹp và tự tin sẽ là một gợi ý tốt cho các bà mẹ đang cùng trong hoàn cảnh tương tự.

Tôi từng cả ngày quanh quẩn cơm nước, con cái, ăn gì cũng không ngon, làm gì cũng không vui

Năng động, xinh xắn, tốt nghiệp một trường ĐH thuộc top đầu và lại thêm danh hiệu Hoa khôi, vì sao chị lại quyết định từ bỏ tất cả để làm một bà mẹ “ở nhà chăm con”?

Thực ra so với lứa tuổi thì tôi làm vợ làm mẹ ở tuổi khá sớm.  Khi đó bản thân mới tốt nghiệp đại học nên còn nhiều bỡ ngỡ, sau đó lại làm mẹ ngay mà chồng thì đi bay liên tiếp, nên tôi suy nghĩ rằng nếu tôi cũng đi làm thì rất thương con, lo cho con không được chăm sóc đầy đủ. Dù gì con trẻ vẫn cần đến bàn tay và tình yêu của người mẹ trước hết nên tôi đã quyết định không đi làm công việc hành chính nữa để toàn tâm toàn ý lo lắng cho con cái, là hậu phương vững chắc cho chồng.

Khi đặt ra quyết tâm ở nhà chăm con  khi ấy, chị có lo sợ bản thân mình sẽ dần “úi xùi”, kém năng động và thụt lùi so với bạn bè và những người phụ nữ khác?

Thực ra khi đặt quyết tâm ở nhà chăm con ấy, tôi đích thực đã trở thành một người phụ nữ nội trợ, cả ngày chỉ quẩn quanh cơm nước rồi cho con ăn, thực sự cuộc sống bị tụt hậu rất nhiều. Lúc đó có khi tôi ăn cũng không thấy ngon miệng, làm gì cũng không thấy vui, hay u sầu ủ dột.

Khi đó tôi mới hiểu ra phụ nữ làm nội trợ ở nhà thực sự rất thiệt thòi. Nhưng quả thật thái độ sống quyết định tất cả. Đời thay đổi khi ta thay đổi nên tôi đã quyết tâm sau khi sinh bé thứ 2 được tròn 6 tháng, con bắt đầu ăn dặm thì tôi sẽ vừa chăm 2 con vừa thử sức với việc kinh doanh online. Ban đầu tôi chỉ nghĩ đến việc tận dụng lợi thế chồng đi bay để kiếm thêm thu nhập, tạo niềm vui cho bản thân. Không ngờ chính việc thay đổi thái độ sống này lại đã khiến tôi có những bước chuyển biến tích cực. Tôi vui vẻ hơn, năng động hơn, hoạt bát hơn, con người cũng đổi mới, tư duy linh hoạt, theo kịp thời các chị em.

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

"Khi đó tôi mới hiểu ra phụ nữ làm nội trợ ở nhà thực sự rất thiệt thòi. Nhưng quả thật thái độ sống quyết định tất cả. Nếu người phụ nữ biết chú ý đến bản thân thì dù ở nhà chăm con hay đi làm bên ngoài cũng sẽ không bao giờ để mình tóc rối bù xù, ăn mặc lôi thôi hay nói chuyện gắt gỏng"

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Thu Vân hạnh phúc bên ông xã

Theo chị, ở nhà chăm con – sướng ở điểm nào và khổ ở điểm nào?

Ở nhà chăm con điểm sướng là tự do thoải mái về thời gian, không bị hạn chế về thời gian hay bị o ép vai vế, có thể quan tâm chăm sóc chồng con được tận tụy hơn, tập trung và quán xuyến nhà cửa hơn. Nhưng, phụ nữ ở nhà chăm con cũng khổ ở điểm là cứ phải quẩn quanh nơi góc nhà, ít được ra ngoài tiếp xúc với mọi người, việc gặp gỡ bạn bè cũng bị hạn chế, bao nhiêu đam mê của tuổi trẻ cũng phải gác lại. Vì vậy không khó hiểu khi họ rất hay cáu gắt, ức chế, ăn mặc cũng lôi thôi. Một ví dụ đùa vui như là muốn ăn diện cũng khó, vì chẳng lẽ mặc váy lòe xòe bế con?

Tuy nhiên theo tôi, sướng hay khổ cũng là do bản thân mình. Nếu người phụ nữ biết chú ý đến bản thân thì dù ở nhà chăm con hay đi làm bên ngoài cũng sẽ không bao giờ để mình tóc rối bù xù, ăn mặc lôi thôi hay nói chuyện gắt gỏng. Phụ nữ ai cũng vậy, cần lạc quan yêu đời, luôn cố gắng học hỏi và yêu thương bản thân.

Và chị đã yêu thương bản thân mình như thế nào?

Ức chế, hay gắt gỏng, dễ tủi thân... chình là hình ảnh của tôi khi 2 lần bầu bí gần nhau, nuôi con nhỏ, không đi làm và quanh quẩn với bỉm sữa và tiếng khóc của trẻ con. Vậy nhưng nhờ ý nghĩ cần yêu thương bản thân, tôi đã thay đổi tất cả.

Cuộc cách mạng của tôi diễn ra rất âm thầm nhưng không kém phần quyết liệt. Đầu tiên tôi phải làm chủ được tài chính. Tôi chọn cách tự kiếm tiền bằng cách kinh doanh online ở nhà. Dần dà, tôi cũng kiếm dc đồng ra đồng vào, vốn mẹ cứ đẻ vốn con, nên dần dần cuộc sống dư dả. Số tiền làm ra tôi không ăn chơi hay mua sắm phí phạm mà để lo lắng tích lũy cho gia đình. Tôi làm chủ được kinh tế thì đương nhiên có tiếng nói trong gia đình trong xã hội hơn.

Tiếp đó, cũng nhờ việc ngày ngày tiếp xúc với những hàng hóa cao cấp, tôi bắt đầu cũng được dùng những sản phẩm tốt, chăm sóc da được tốt hơn, ăn mặc trẻ trung hơn. Tâm trạng tôi khi đó không còn thời gian để u sầu mà lúc nào cũng bận rộn trong những vui vẻ lạc quan vì được làm chủ cuộc sống của mình, ăn những món mình thích, mặc những thứ mình yêu. Đó là cách tôi đã thực hiện để yêu bản thân mình. 

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Bên nhau 6 năm, 6 năm "ở nhà chăm con" nhưng Thu Vân luôn giữ được vẻ tự tin, xinh đẹp và tràn đầy sức sống

Ở nhà chăm con, tôi yêu thương tận tuỵ để chồng đi đâu cũng phải nhớ về gia đình

Nhiều bà mẹ cho rằng phụ nữ, nếu không kiếm ra tiền, không có sự nghiệp riêng mà cứ quanh quẩn góc bếp thì sẽ không nhận được sự tôn trọng của chồng, của con và cả gia đình. Có phải vì chị đã "bán hàng online" và kiếm được tiền nên mới thoát được "bi kịch" đó?

Thực ra nhiều phụ nữ cho rằng không kiếm được tiền, không có sự nghiệp riêng thì không nhận được sự tôn trọng của chồng con gia đình là đúng và cũng có thể không đúng. Đó hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của người chồng của họ. Người chồng có biết nội trợ vất vả thế nào, ở nhà toàn những việc không tên, người mẹ người vợ làm nội trợ ở nhà phải thức khuya dậy sớm, lo toan bao gánh nặng gia đình, việc tư việc công phải phải giải quyết ổn thỏa...? Có người biết, có người không – hoặc cố tình không hiểu.

Chính vì vậy người ta thường nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng. Người phụ nữ nào lấy được người chồng tốt biết cảm thông thì dù họ làm nội trợ hay bất kì một cương vị nào cũng được yêu thương. Còn đã gặp người ích kỉ thì làm gì cũng bị đối xử tệ, đó là lẽ thường tình.

Có chồng thường xuyên phải đi xa và với nhiều người đẹp luôn ở quanh, chị có phải tìm cách “giữ chồng”?

Có chứ, tôi giữ chồng lắm luôn đấy (cười). Nhưng tôi dùng biện pháp lạt mềm buộc chặt. Tôi yêu thương tận tụy, luôn nhẹ nhàng, đằm thắm. Khi chồng đi xa về tôi lo cơm nước, ăn uống từ đầu chí cuối, rồi tự làm mới hôn nhân khi rảnh rỗi 2 vơ chồng đi xem phim, đi ăn nhà hàng, tặng quà cho nhau không vì một lí do gì. Ngoài ra tôi hết sức chăm sóc nhà cửa con cái, đến hương thơm trong phòng ngủ hay toilet tôi cũng chú ý, để đi đâu người chồng cũng nhớ về gia đình, nhớ tiếng nói cười trẻ con thơ ngay và sự chăm sóc tận tụy của người vợ. Tình yêu là sự hy sinh vô điều kiện , tôi không dám nói bản thân mình đã hy sinh, chỉ dám nói đã làm tất cả cho gia đình.

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

"Tình yêu là sự hy sinh vô điều kiện , tôi không dám nói bản thân mình đã hy sinh, chỉ dám nói đã làm tất cả cho gia đình."

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Thu Vân cho biết, cô luôn biết cách lạt mềm buộc chặt để chồng dù có đi đâu vẫn nhớ về gia đình

Có chồng phi công, nhiều khi ba mẹ con tự xách vali đi du lịch một mình 

Một mình chăm sóc 2 cô con gái khi chồng thường xuyên vắng nhà, chắc hẳn việc dạy con tự lập sẽ là ưu tiên hàng đầu của chị?

Anh đi xa nhà thường xuyên, một mình tôi lo lắng, chăm sóc cho con, nếu con ỷ lại thì tôi đã chẳng làm được việc gì. Do đó, đúng là đối với tôi, việc dạy con tự lập là quan trọng nhất.

Tôi rất hâm mộ người Nhật, từ cách tư duy, lối sống, đạo đức đến ý thức tuyệt vời của họ. Tôi dạy con theo kiểu Nhật, khi con đói không ép con ăn, con biết đói sẽ tự biết ăn, tự biết chơi, tự biết khám phá, khi ngã phải tự đứng lên, khi làm sai tự biết nói lời xin lổi, dạy con ngay ngắn, nề nếp, sạch sẽ là quan trọng.

Thậm chí những khi chồng vắng nhà, tôi cũng tự tay lên kế hoạch cho ba mẹ con đi khám phá, du lịch riêng với nhau. Đúng là phụ nữ một mình đưa con đi du lịch sẽ rất vất vả nhưng vì các bé đã được mẹ rèn tính tự lập, tự ăn tự ngủ, tự khám phá, tự uống sữa nên tôi rất nhàn hạ. Mỗi ngày của ba mẹ con trôi qua đều là những ngày lý thú và hạnh phúc bên nhau. Chưa cần biết sau này con giỏi giang hơn người hay không, nhưng con hướng thiện, biết yêu thương mọi người, luôn vui vẻ yêu đời là tốt rồi.

Để tự nhận xét về mình, chị thấy bản thân là một bà mẹ thế nào? “Hiền” hay “Ác”?

Tôi là một bà mẹ lúc cần thì rất nghiêm khắc, đôi khi là “hoàng hậu” nhưng đôi khi cũng hơi "phù thủy" (cười). Tuy nhiên tôi quan điểm các con cần phải nhận thấy sự nghiêm khắc của mẹ để biết sửa sai, không nên nuông chiều con quá.

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Thu Vân được tiếng là bà mẹ khéo chăm con khi một mình nuôi nấng hai cô con gái lúc chồng xa nhà.

 Gặp bà mẹ hoa khôi ở nhà chăm con vẫn được chồng yêu chiều

Làm vợ của một phi công, mẹ của hai cô con gái nhỏ, ở cương vị nào, Thu Vân cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm