Nội dung

Nguyên liệu cho 4 người ăn

- 400 g thịt gà, 100 g hạt đậu nành và đậu đỏ, 1 củ cà rốt, vài nhánh tỏi.

- Gia vị gồm muối, hạt nêm, tiêu, đường, dầu ăn.

- Rau thơm gồm mùi tàu (ngò gai) và hành hoa.

Gà nấu đậu

Cách làm

- Ngâm đậu 6-8 tiếng trước khi nấu để đậu mềm. Nếu quên không ngâm đậu, trước khi nấu, bạn ccó thể luộc trong vòng 30 phút.

- Gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp gà với tỏi băm, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê đường trong khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị.

- Cho gà vào chảo chiên vàng thì vớt ra để ráo dầu.

- Phi thơm tỏi, cho gà đã chiên vào, nêm một chút muối, hạt nêm. Đồng thời cho các hạt đậu cùng một lượng nước bằng hai bát ăn cơm. Đậy nắp nồi, đun đến khi sôi rồi vặn nhỏ lửa, hầm đến khi hạt đậu chín mềm. 

- Cho cà rốt thái miếng vào nấu thêm khoảng 10 phút đến khi cà rốt vừa mềm thì cho mùi tàu, hành thái nhỏ vào. Giữ lửa đến lúc nước sôi lại, nêm nếm gia vị lần cuối. Múc gà ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho đậm đà hương vị.

Bạn có thể ăn gà nấu đậu với cơm trắng hoặc bánh mì. Món ăn với nguyên liệu đậu nành và thịt gà được các nhà dinh dưỡng xếp vào nhóm món ăn tốt cho tim mạch và có khả năng cải thiện vòng một cho chị em.

Hà Nhung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm