Nội dung

Trong cuộc thi đầu bếp đỉnh , đầu bếp trần khắc hoan đã thực hiện món gà ác nướng lá dứa, ăn kèm với xoài cát bỏ lò và sốt trứng cút. Món ăn đã giúp anh chinh phục các giám khảo. 

Nguyên liệu

2 đùi gà ác 300 g, một quả xoài cát, 2 g hành khô, 2 g mứt gừng, 2 cây sả để nguyên, 2 g sả băm, 2 lá dứa, 2 g lá chanh Bắc, 2 g cốm xanh chiên giòn, 2 lòng đỏ trứng cút, 2 g rau mùi ta và ớt đỏ. Muối tiêu, dầu hào, dầu ăn, mật ong vừa đủ.

Cách làm

Bước 1: Đùi gà lọc bỏ xương, tẩm ướp gia vị gồm hành, sả, gừng, lá chanh - tất cả đều đã được rửa sạch và băm nhỏ - cùng một chút dầu ăn, để ngấm trong 15 phút.

Bước 2: Cuốn miếng gà vào lá dứa và một cây sả, nướng trong lò nhưng ngon hơn cả là nướng trên than hoa. Khi nướng gần chín thì quết thêm một lớp mật ong lấy màu và vị.

Bước 3: Xoài cát bổ đôi, khía đều tẩm muối cốm gừng lên mặt, rồi bỏ lò nướng. 

Cách làm muối cốm gừng: Dùng cốm xanh chiên giòn, nghiền nhỏ và mứt gừng thái nhỏ, trộn đều với muối tiêu. 

Bước 4: Sốt trứng cút: Phi thơm hành, sả, gừng, ớt đã được rửa sạch và băm nhuyễn. Sau đó cho ít lá chanh và rau mùi ta đã băm nhỏ, nêm gia vị vừa ăn, bỏ ra ly. Lấy lòng đỏ trứng cút trần sơ qua, bỏ lên trên. Khi ăn dùng thìa khuấy cho trứng tan ra, hòa quyện đều lại với sốt.

Gà ác nướng lá dứa

Tác phẩm Gà ác nướng lá dứa ăn kèm xoài cát bỏ lò của đầu bếp Trần Khắc Hoan - Ảnh: Đầu bếp Đỉnh

Kim Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm