Nội dung

Những bậc phụ huynh có con đi học mẫu giáo chắc hẳn đều từng được con nhắn nhủ "đón con sớm" sau mỗi giờ tan trường bởi đó là điều mà trẻ mong mỏi nhất sau 1 ngày học tập, xa bố mẹ. Thế nhưng vì điều kiện, ít bậc phụ huynh có thể làm được điều đó, thậm chí mới đây câu chuyện để quên con ở trường mẫu giáo và đón muộn của hotgirl Thảo Ngọc - em gái ca sĩ Quang Vinh khiến mọi người xôn xao. Nhiều bà mẹ bỉm sữa đồng cảm với bài chia sẻ của Thảo Ngọc.

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Bé Chaiko buồn bã vì bố mẹ quên đón.

Theo bà mẹ tiết lộ ngày hôm đó mọi người thân trong gia đình đều tưởng người này người kia đón bé Chaiko - con gái Thảo Ngọc. Cuối cùng hóa ra không ai đón cô bé cho tới khi Thảo Ngọc nhận được điện thoại của cô giáo lớp con kèm câu nói mếu máo của con gái "Mẹ ơi mẹ đón con", bà mẹ 2 con bị bất ngờ, lập tức thuê xe ôm chạy thật nhanh tới trường.

Cảnh tượng Chaiko nhìn thấy mẹ khi trời đã nhá nhem tối, mặt buồn khiến Thảo Ngọc vẫn rưng rưng nước mắt mỗi khi nhớ lại. Cô cảm thấy có lỗi với con vô cùng và không ngừng xin lỗi con gái. "Ba mẹ tưởng ông đón, ông tưởng ba mẹ đón. Cuối cùng không ai đón… Mẹ thì đinh ninh dạo này kẹt xe lắm nên con về trễ…

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Thảo Ngọc cảm thấy có lỗi với con gái rất nhiều.

5:30 chiều thấy cô giáo gọi là mẹ tái mặt: “Alo mẹ ơi các bạn về hết rồi ạ còn mình Chaiko thôi”. Xong nghe giọng con nhỏ mếu máo “Mẹ ơi mẹ đón con”…

Hic, nghe xong muốn ù tai luôn 3 chân 4 cẳng mặc luôn bộ đồ ngủ phóng lên xe ôm kêu xe ôm chạy hết ga hết số đi, em trai xe ôm nói chị ngồi yên nha em chạy nhanh cho. Chạy bạt mạng giữa giờ tan tầm, lên tới trường 5:50 trời nhá nhem tối…

Em bé thấy mẹ tới mà mặt buồn, không nói tiếng nào. Mẹ chỉ biết ôm xin lỗi rồi giải thích với em thôi. Chắc em sẽ tủi thân lắm, cảm giác cả trường về hết còn mỗi mình con chắc là con sợ lắm…

Tối ngủ ôm hỏi mẹ: "Sao mẹ đón con trễ quá vậy mẹ? Con muốn mẹ”… Ba mẹ day dứt từ chiều đến giờ, sợ con sẽ nhớ hoài, sợ con ám ảnh, buồn quá... Xin lỗi em bé của mẹ, nghĩ lại mà muốn khóc, tội lỗi nặng nề!".

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Phía dưới bài đăng của Thảo Ngọc, rất nhiều người bày tỏ sự an ủi dành cho cả mẹ lẫn cô con gái đáng yêu. Những người đã từng trong hoàn cảnh đó thì đồng cảm vô cùng.

"Tội nghiệp Chaiko, mốt mẹ chừa luôn á", "Mong là bé Chaiko sẽ sớm quên được chuyện này", "Đúng là ám ảnh thật đó, thương Chaiko!", "Con nhà em đã từng bị vài lần, đến giờ lớn nó vẫn nhắc suốt, ám ảnh thật sự...".

Được biết, hotgirl Thảo Ngọc thường xuyên xuất hiện cùng anh trai Quang Vinh tại nhiều sự kiện. Thay vì theo đuổi sự nghiệp như anh, Thảo Ngọc hiện yên bề gia thất bên người chồng điển trai là cơ trưởng của một hãng hàng không Việt Nam, cả hai từng có 7 năm hẹn hò trước khi về chung 1 nhà.

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Em gái hotgirl của hoàng tử sơn ca được nhiều người chú ý.

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Ông xã của cô là một cơ trưởng điển trai.

Sau khi có cô con gái đầu lòng Chako, Thảo Ngọc hạ sinh con thứ 2 là một bé trai vào ngày 21/2 vừa qua, bé nặng 3,4. Cô thường xuyên khoe những hình ảnh đáng yêu của nhóc tỳ lên mạng xã hội, kèm theo đó là những câu chuyện bình thường diễn ra trong cuộc sống. Ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi xen lẫn ghen tỵ bởi tổ ấm hạnh phúc đẹp như mơ của em gái Quang Vinh.

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Hiện tại Thảo Ngọc hạnh phúc với 2 con đủ nếp đủ tẻ.

Em gái quang vinh để quên con ở trường mẫu giáo ù tai nghe tiếng con qua điện thoại mẹ ơi mẹ đón con

Quang Vinh rất cưng chiều các cháu.

Việc đón muộn ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?

Hầu hết các trường mầm non và cấp 1 đều tan học vào khoảng 4h - 5h, trong khi đó, giờ tan việc của các ông bố bà mẹ lại vào khoảng 5h - 7h. Nhiều trường hợp, bố mẹ vẫn còn trăm công, nghìn việc ở thời điểm tối muộn và chưa thể đến trường đón con hoặc cũng có những trường hợp nhầm lẫn như gia đình Thảo Ngọc. Vì vậy, việc quên đón con, đón con muộn xảy ra “như cơm bữa”. Tình trạng này diễn ra phổ biến ở các thành phố lớn.

Theo một khảo sát của nhà nghiên cứu Người Anh, những đứa trẻ thường được đưa đón sớm khi lớn sẽ tự tin hơn, và những đứa trẻ bị đón muộn có xu hướng nhạy cảm hơn. Tính cách này có thể sẽ không bộc lộ ngay, nhưng sau nhiều năm, nó sẽ dần hiện hữu trong trẻ. Bởi mẫu giáo và tiểu học là hai môi trường tiếp theo sau gia đình mà trẻ được tiếp xúc trong quãng thời gian dài, khi ấy, trẻ con cũng chưa có nhiều suy nghĩ cho ba mẹ mà chỉ nêu lên cảm xúc của mình.

Thực tế, dù bé có thực sự “mến tay mến chân” với bạn bè và thầy cô, nhưng khi kết thúc buổi học, ánh mắt của trẻ chỉ trông chờ được ba mẹ đón mình. Ba mẹ đón muộn thường xuyên sẽ khiến bé cảm thấy tủi thân vì bạn được về trước, lâu dần dễ cảm giác ba mẹ không thương mình. Nỗi tủi thân, lạc lõng này khó mà bù đắp ngay bằng một món đồ chơi hay thức ăn được. Thậm chí, lâu dần, nó có thể dẫn đến nỗi thất vọng trong trẻ.

Khoảng cách giữa trẻ được đón sớm và muộn là rất rõ ràng sau 10 năm

Theo Sohu, một nhà nghiên cứu nước ngoài đã thực hiện một cuộc khảo sát. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy những đứa trẻ thường được đưa đón sớm thì khi lớn sẽ tự tin hơn. Trong khi đó, những đứa trẻ bị bố mẹ đó muộn thường rất nhạy cảm. Tuy nhiên, tính cách này sẽ dần xuất hiện sau 10 năm, khi đó cha mẹ nghĩ rằng tính cách này là do con mình sinh ra đã thế sẵn.

Nguyên nhân vì sao việc đón sớm lại quan trọng với trẻ?

Trẻ em càng nhỏ, càng bị phụ thuộc và ba mẹ. Chúng chỉ xem ba mẹ là gương mặt thân quen nhất trong độ tuổi này. Vì vậy, điều đầu tiên khiến trẻ xem việc đón đúng giờ quan trọng là vì sau một ngày học, không được gặp gương mặt quen thuộc, các con đã bắt đầu nhớ ba mẹ.

Ba mẹ là người gần gũi nhất, người mang lại cảm giác an toàn cho chúng. Suốt quá trình lớn lên, trẻ luôn nhận biết rằng ba mẹ là người sẵn sàng bảo vệ mình. Vì vậy, việc ba mẹ đến đón con muộn, trường học thưa dần, trẻ ở lại một mình sẽ khiến trẻ thiếu đi cảm giác an toàn.

Trẻ nhỏ mẫn cảm hơn người lớn tưởng rất nhiều. Thực tế, đến độ tuổi mẫu giáo, tiểu học, nhiều đứa trẻ vẫn không muốn đi học và ở nhà với ba mẹ. Nhiều bậc phụ huynh sẽ an ủi con mình và nói với chúng rằng: “Con cứ đi học đi, ba mẹ sẽ đến đón con sớm!” Từ đó, chúng luôn hi vọng ba mẹ sẽ giữ lời hứa với mình. Hơn thế, nếu ba mẹ liên tục thất hứa và không xem trọng lời hứa với trẻ, trong mắt con lúc này, lời hứa là cái không cần thiết phải làm và sẽ ảnh hưởng đến hành động sau này của con.

Cuối cùng, khi thấy bạn bè được ba mẹ đón và ra về trước, trẻ sẽ dễ so sánh vì sao các bạn được ba mẹ đón sớm, còn ba mẹ thì không. Lúc này sự nhạy cảm dễ hướng trẻ suy nghĩ ba mẹ không còn thương mình nữa.

Với tư cách là ba mẹ, ai cũng muốn con mình được lớn lên tự tin và mạnh mẽ. Vì vậy, dù bận rộn, hãy cố gắng đón con đúng giờ hoặc thông báo với trẻ về việc đón trễ và xem phản ứng của chúng. Tốt nhất, dù đón sớm hay muộn, hãy xem xét tính cách, thái độ của chúng và sắp xếp phù hợp với thời gian của hai vợ chồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm