Nội dung

Xuất thân trong gia đình có hoàn cảnh bình thường nên Hường rất áp lực khi lấy Minh. Bố mẹ anh rất có điều kiện. Bản thân Minh cũng là người có năng lực nên thăng tiến rất nhanh. Còn Hường cũng là một cô gái có nghị lực, vì gia cảnh không được tốt nên cô cố gắng rất nhiều. Hai người gặp nhau trong một sự kiện, Minh chủ động làm quen và dần dần nhận ra được nhiều tính tốt của Hường.

Anh tâm niệm, mình không cần một cô vợ quá xinh đẹp hay, biết ăn chơi. Anh chỉ cần người vợ điềm đạm, giản dị, biết vun vén cho gia đình như Hường. Sau 2 năm quen nhau, Minh và Hường quyết định kết hôn. Mặc dù nhà khá giả hơn nhưng bố mẹ Minh lại rất quý Hường. Sau nhiều năm chinh chiến thương trường, ông bà liền nhận ra Hường là người không có toan tính khi yêu con trai mình nên rất ủng hộ cuộc hôn nhân này.

Hường cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi được gia đình chồng yêu thương và không coi thường hoàn cảnh của cô. Tuy nhiên Hường lại không hề nghĩ tới, áp lực khi lấy chồng lại bắt nguồn từ phía Ngọc, cô em gái duy nhất của Minh. 

Từ nhỏ Ngọc được bố mẹ và anh trai vô cùng chiều chuộng, muốn gì được nấy. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc Ngọc bị một trận ốm rất nặng lúc lên 3 tuổi, suýt nữa thì mất. Chính vì thế, cô được cả nhà cưng như trứng mỏng. Nhưng cũng từ điều này đã dưỡng ra tính tình ích kỷ của cô. 

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Khi có chị dâu mới, Ngọc có cảm giác mình đang bị chia sẻ tình cảm của bố mẹ và anh trai với Hường. Nên cô luôn tìm cách gây khó dễ cho chị dâu. Ở nhà vốn Ngọc ít khi phải động tay động chân vào việc gì, giờ có thêm Hương, cô càng mặc kệ. 

Dù Hường đang có bầu, vừa đi làm nhưng về nhà vẫn phải dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng đều đặn. Do mẹ chồng vẫn còn đi làm và quản lý công ty riêng nên bà ít khi hỗ trợ được Hường khoản này. Thấy chị dâu mệt nhưng Ngọc cứ mặc kệ, còn yêu sách, đòi hỏi phải ăn món nọ món kia. 

Vốn tính nhẫn nhịn giỏi nên Hường cũng không so đo với cô em chồng. Hơn nữa Hường biết nấu ăn từ nhỏ, lại tháo vát nhanh nhẹn, chịu khó tìm tòi nên món nào Hường nấu cũng rất ngon. Mặc dù khá thích các món chị dâu nấu nhưng Ngọc luôn tỏ ra không hài lòng, vừa ăn vừa chê khiến bố mẹ cô còn phải bực mình nhắc nhở con gái nhiều lần. Mẹ chồng cũng luôn an ủi Hường và mong cô thông cảm cái tính trẻ con của Ngọc. Vì muốn gia đình êm ấm nên Hường vẫn chấp nhận tất cả. Có bố mẹ chồng và chồng thông cảm là cô cảm thấy vui rồi.

Hôm rồi, sau một trận nôn nghén mệt mỏi, Hường vẫn cố gắng dậy nấu ăn sáng cho cả nhà. Vì hơi muộn nên cô vét tủ lạnh, có gì nấu đấy. Thấy trong tủ lạnh có mớ rau lang tươi ngon vừa được đồng nghiệp cho hôm trước, lại có trứng với ngô ngọt và bột mì, Hường nảy ra ý định làm một món ăn sáng mới mẻ mà mình vừa học được trên mạng.

Chẳng ngờ Ngọc hôm nay cũng dậy rất sớm, thấy chị dâu đang cầm mớ rau lang nhặt nhặt, thái thái rồi cho vào bát bột, cô bỗng nhiên tức tối. Trong tiềm thức của Ngọc, rau lang là chỉ cho lợn ăn mà chị dâu lại dám mang về nhà nấu. Cô nàng im lặng chờ đợi để tí nữa đến bữa sẽ nói cho cả nhà biết.

Chỉ khoảng 20 phút sau đã thấy chị dâu bê một đĩa bánh chiên thơm nức lên bàn ăn cho cả nhà. Chị còn chuẩn bị thêm cả sữa tươi và nước ép cho mọi người. Thấy con dâu hôm nay trổ tài món lạ, bố mẹ chồng cô cũng rất tò mò muốn thử. Còn Minh lại áy náy khi thấy vợ đang nghén lại phải phục vụ cả nhà. Anh định bụng sau hôm nay sẽ thuê giúp việc đỡ đần cho Hường thì nghe em gái nói:

- "Cả nhà đừng ăn vội nhé! Mọi người có biết chị Hường hôm nay cho cả nhà thưởng thức món gì không? Rau lợn đấy ạ! Con thấy chị ấy thái rau cho vào đây để làm bánh chứ chả có thứ gì tốt đẹp đâu. Chị thấy nhà mình đâu có thiếu thứ gì mà lại làm thế! Chị nấu cho người hay cho lợn ăn vậy? Chị...".

- Chị... - Hường rất sốc khi nghe Ngọc nói và đang định giải thích thì mẹ chồng cắt ngang.

- "Ngọc, con ăn nói kiểu gì với chị dâu thế!", mẹ Minh mắng con gái. "Chị nấu cho ăn là tốt rồi, con không biết cảm ơn con trách móc. Con có biết rau lang không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chỉ có người kém hiểu biết mới nghĩ nó là rau cho lợn thôi".

Minh cũng rất giận em gái khi mắng mỏ vợ mình như vậy. Không mắng rõ Ngọc nhưng quyết định "Từ mai con thuê giúp việc. Hường đang có bầu, lại đi làm nên con muốn cô ấy nghỉ ngơi".

- "Ngon quá! Con khéo tay thật đấy, thỉnh thoảng lại nấu cho cả nhà món này nhé!". Bố chồng Hường đang ngồi im lặng không nói nhưng thực ra ông vừa nếm món ăn cô nấu.

Ngọc vừa bực vừa buồn vì cả nhà không ai bênh mình. Cô tức giận nhét một miếng bánh to vào mồm nhưng chợt ngỡ ngàng khi thấy món quá ngon. Cô hối hận sau này khi có giúp việc sẽ không còn được thử món ăn chị dâu nấu. Nghĩ đến các món ăn mình được thưởng thức từ chị dâu, cô nàng lại tiếc nuối, nhìn chị dâu cũng thấy ưng mắt hơn. Cô cũng tò mò không rõ chị dâu nấu cái món bánh rau lang kia thế nào mà ngon vậy nhưng giờ còn đang xấu hổ nên chưa hỏi được.

Thực ra món bánh khoai lang của Hường làm rất đơn giản, các bạn  có thể tham khảo dưới đây:

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá khoai lang non, 2 quả trứng, lưng bát hạt ngô ngọt, bột mì, hành lá, muối, bột ngũ vị hương.

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Cách làm:

Nhặt lấy phần lá khoai lang non mềm rồi đem ngâm nước, rửa lại bằng nhiều lần bằng nước sạch. Để ráo nước lá khoai lang rồi dùng dao thái nhỏ.

Cho ngô vào bát lá khoai lang thái nhỏ, thêm hai quả trứng đập vào, hành lá thái nhỏ, thêm chút muối, bột ngũ vị hương, trộn đều.

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Cho bột mì vào từ từ với lượng thích hợp, vừa cho vừa trộn thành hỗn hợp hơi sệt, không cần thêm nước.

 Sau đó quét một lớp dầu mỏng trên chảo, dùng thìa lấy một lượng hỗn hợp bột rau khoai lang thích hợp, cho lên chào rồi xếp thành những viên bánh tròn, chiên trên lửa vừa và nhỏ.

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Đợi mặt dưới của bánh chín thì lật và chiên cho mặt còn lại chín hoàn toàn. Cho bánh ra đĩa và chuẩn bị ăn cùng với nước mắm tỏi ớt chua cay mặt ngọt.

Đây là món ăn sáng dân dã, rẻ tiền nhưng cực ngon và bổ dưỡng lại có chút lạ miệng, đảm bảo ai ăn cũng thích mê.

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Lá khoai lang cũng rất giàu vitamin A. Vitamin A giúp chúng ta bảo vệ thị lực và có tác dụng cải thiện thị lực. Lá này giúp cải thiện khả năng miễn dịch, hạ huyết áp, hạ lipid máu, cải thiện tình trạng táo bón, có giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại rau thông thường. Loại bánh lá này vừa có mùi thơm riêng, vừa có thể làm sạch ruột và huyết quản khi ăn thường mà ít người biết. 

Được chị dâu mang bầu phục vụ ăn sáng em chồng còn gắt gỏng chị nấu cho lợn ăn đấy à

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm