Nội dung

Chị Bình kể, thời gian gần đây cô con gái lớp 6 của chị - tên ở nhà là Bống - có những biểu hiện lạ mà chị chưa thể gọi tên như tô son, búi tóc cao đỉnh đầu, đánh móng tay trên lớp học (ở nhà chị không cho con làm những thứ này). Thay vì mặc áo đồng phục khi đi học thêm như thường lệ, nay cháu lại mặc váy hay các áo quần mẹ mua khác. Mọi lần thường chạy ào ra với mẹ khi đến đón thì nay cháu vẫn mải mê chụp ảnh, thì thụt với mấy người bạn và chị thường phải chờ vài phút Bống mới leo lên xe.

"Chúng tạm biệt nhau bằng câu: 'Tình yêu về nhé' làm tôi cứ thấy kỳ kỳ mà không nghĩ ra điều bất thường. Chỉ sau đó, khi thấy con đứng trước gương, ngắm nhìn cơ thể tôi mới ngộ ra rằng con đã lớn, đã dậy thì rồi", chị Bình nói.

Tuy nhiên, chị Bình lúng túng, không biết mình nên nói gì với con. Ban đầu, chị tỏ ra bực bội, khó chịu và không tự nhiên với cảm giác con mình đã lớn. Trước các hành động chăm chút cho cơ thể của con, chị đều cho là bé học đòi, đỏm dáng và cấm con không được như vậy. Tìm hiểu sâu hơn một chút về lứa tuổi này, chị như rơi vào "ma trận" và càng không biết làm thế nào cho phải.

Kể về quá trình con dậy thì, chị Dung (bán tạp hóa ở Từ Liêm) tự trách mình khá nhiều. Chị bộc bạch, lúc con gái chị 11 tuổi, ngực đã hơi nhú giống như các bạn. Chị bận bịu bán hàng nên cũng không để ý đến những đặc điểm khác thường của con. Được cái bé nhà chị rất thân với mẹ nên chuyện lớn nhỏ đều về nói.

"Một lần cháu đi học về sà vào lòng mẹ: 'Mẹ ơi! Giờ các bạn con đều mặc thêm một cái áo bên trong khi đi học. Mẹ mua cho con nhé'. Tôi thoáng nghĩ mới biết cháu đang nói đến loại áo dây, áo yếm. Ngay sáng hôm sau đi chợ tôi mua cho con. Rồi một hôm cháu về, giọng ấm ức nói tôi: 'Mẹ ơi! Hôm qua có mấy bạn đùa rồi bóp ngực của con. Đến giờ vẫn đau lắm'. Thương con mà tôi chẳng biết làm gì, không lẽ lại gọi điện cho mẹ cô bé kia trách tội", chị nói thêm.

Ngay cả đến khi con gái có kinh nguyệt lần đầu, chị cũng không dặn trước. Một lần giặt quần áo cho con, chị thấy vết nhơ mới biết, từ đó cũng mới hướng dẫn con cách đeo băng vệ sinh lúc đến kỳ.

"Sốc" là cảm giác của chị Thu Hoài (nhân viên hành chính một công ty ở Trung Hòa, Cầu Giấy) khi biết con dậy thì. Chị Hoài kể, con trai chị năm nay mới học lớp 8 mà đã có những "thói xấu". Làm cha mẹ, chị bị đẩy vào tình huống khó xử.

Đầu tiên, đó là việc lúc ngủ cu cậu thường nhét tay xuống dưới quần hoặc đặt tay che vùng kín. Chồng chị phát hiện ra việc này từ lâu, chỉ nhẹ nhàng "xóa dấu vết" với chị bằng cách rút tay con ra.

"Một lần, chứng kiến cảnh trên tôi thấy xấu hổ, chia sẻ với chồng thì anh mới nói là thường xuyên bắt gặp cảnh đó của con, thậm chí còn biết con thủ dâm", chị kể. Ban đầu, chị thấy việc này lạ và xấu. Sau tìm hiểu mới biết, thủ dâm là việc bình thường. Tuy nhiên đến nay, việc can thiệp của vợ chồng chị chỉ dừng lại ở mức... rút tay con ra. "Tôi cũng biết việc này nếu để lâu sẽ nguy hại cho sức khỏe, có khi còn hình thành thói quen xấu cho cháu nhưng nói với con quả thật rất ngại", chị Hoài thành thật tâm sự.

Theo Tiền Phong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm