Nội dung

 

Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng biết những loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé phát triển, cải thiện tốt và nhanh chóng tầm vóc. Vậy nên ăn gì để trẻ có thể phát huy chiều cao một cách tối đa. Các mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây nhé.

Có khá nhiều thực phẩm tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhưng các mẹ nên đặc biệt chú ý đến 10 thực phẩm dinh dưỡng sau đây. 
1. Sữa giàu canxi   
Sữa là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng canxi cao rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều chất như magie, phốt pho,… Các chất này rất tốt cho sự phát triển của xương, tăng chiều cao cho trẻ. Đồng thời, sữa rất tốt cho tiêu hóa của bé, sẽ giúp bé hấp thụ thức ăn tốt hơn. Chính vì vậy, các mẹ nên cho trẻ uống sữa mỗi ngày để tăng chiều cao cho bé.
Top 10 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao

Sữa là thực phẩm dinh dưỡng có hàm lượng canxi cao rất tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ. 
2. Đậu nành  
Đậu nành là một trong những thực phẩm có lượng protein có nguồn gốc từ thực vật tương đối lớn. Nó giúp cải thiện sự phát triển của hệ xương và các mô, giúp bé phát triển chiều cao. Từ đậu nành các mẹ có thể chế biến được rất nhiều các món ngon mà các bé thích, để bé có thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng từ loại thực phẩm này tốt hơn.
3. Bột yến mạch
 Bột yến mạch giàu protein, ít chất béo, là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Các mẹ nên cho bé ăn bột yến mạch vào các bữa sáng để giúp bé có được chiều cao như mong muốn.
Top 10 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao

Các mẹ nên cho bé ăn bột yến mạch vào các bữa sáng để giúp bé có được chiều cao như mong muốn. 
4. Các loại trứng 
Trứng chứa rất nhiều protein, rất tốt cho việc cải thiện chiều cao của trẻ nhỏ. Các mẹ nên cho các bé ăn trứng gà, trứng vịt, trứng cút… dưới các hình thức khác nhau để giúp bé ăn ngon miệng hơn. 
 5. Cải bó xôi  
Cải bó xôi không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt và can-xi cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho bé mỗi ngày. 
Top 10 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao
 
 6. Thịt gà 
Thịt gà là món được hầu hết các bé đều thích. Trong thịt gà  chứa rất nhiều protein giúp tăng trưởng, phát triển chiều cao cho bé. Và với thịt gà các mẹ có thể chế biến được rất nhiều món ngon vừa bổ dưỡng, vừa thay đổi khẩu vị cho bé, bé sẽ ăn ngon miệng hơn. 
7. Cà rốt  
Top 10 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao
 
Vitamin A trong cà rốt khá dồi dào, hỗ trợ cho quá trình tổng hợp protein trong cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ nên bổ sung thêm cà rốt vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé để bé có thể phát triển toàn diện về thể chất, đặc biệt là chiều cao.
 8. Hoa quả 
 Hầu hết, tất cả các loại trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất cũng như chất xơ sẽ giúp bé phát triển một cách khỏe mạnh. Đặc biệt, trong một số lại trái cây như xoài, dưa, đào… giàu vitamin A rất tốt cho sự phát triển của xương, giúp chiều cao của bé tăng nhanh chóng.
 9. Sữa chua 
 Vitamin D và protein là những chất cấu tạo nên xương khớp, giúp tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Mà trong sữa chua chứa khá nhiều các chất này. Chính vì vậy, cho bé ăn nhiều sữa chua để giúp cải thiện chiều cao của bé. 
10. Lương thực khô  
Top 10 thực phẩm dinh dưỡng cho bé tăng chiều cao
 
Lương thực khô là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể như: gạo, ngô, lúa mì,… Các loại lương thực này chưa rất nhiều vitamin B và sắt có lợi trong sự phát triển chiều cao của bé.
 Theo Dauanvichat.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm