Nội dung

Dự định của các nhà thiết kế trẻ trong năm mới

Nhà thiết kế Hoài Phương.

Nhà thiết kế Hoài Phương (128 Nguyễn Trãi, TP HCM): Năm 2002 là năm thời trang TP HCM vào cuộc cạnh tranh khốc liệt. Những nhà thiết kế ngoài việc cạnh tranh lẫn nhau còn phải đối mặt với lượng hàng nhập từ các nước châu Á đổ về ngày càng nhiều với giá rất rẻ. Chất liệu thịnh hành nhất trong năm là voan, xốp, taffeta dù, cuối năm còn có thêm da, kaki, cotton. Nhìn chung, mặt bằng thời trang trong năm qua vẫn phát triển đều đặn, dần tạo nên một sắc diện chung rõ nét hơn. Trong năm 2003, việc VN gia nhập tổ chức AFTA cũng là thách thức lớn với thời trang VN. Tôi sẽ cải tiến thêm mẫu mã, tuyển thêm thiết kế để nhãn hiệu có thêm nhiều phong cách.

Nhà thiết kế Marie Claire Hải Yến (Jade Fashion, 17A Phan Bội Châu, Hà Nội): Năm qua ngành thời trang vẫn chưa có những hoạt động nổi bật. Làng thiết kế vẫn chưa xuất hiện những gương mặt trẻ tiêu biểu. Trong năm 2003, Yến sẽ chú trọng phát triển các hợp đồng xuất khẩu thời trang sang các nước Pháp, Anh, Italy và Australia, đồng thời chú trọng hơn các hợp đồng trong nước, tổ chức một show diễn hoành tráng và chuyên nghiệp giới thiệu những mẫu thời trang của Jade nhân dịp sinh nhật cửa hàng vào đầu tháng 3. Trong năm mới và những năm tiếp theo, Yến hy vọng thời trang VN sẽ thực sự phát triển theo xu hướng chung của thời trang thế giới.

Dự định của các nhà thiết kế trẻ trong năm mới

Nhà thiết kế Huyền Trang.

Nhà thiết kế Phạm Huyền Trang (Thời trang Cô Tấm, 105 Lê Thánh Tôn, TP HCM): Trong một thời gian ngắn, thời trang VN đã có những bước phát triển nhanh đến đột ngột. Rất nhiều cửa hiệu đẹp với những mặt hàng có chất lượng liên tục mọc lên, chứng tỏ tình hình kinh doanh rất hiệu quả. Về hoạt động sân khấu cũng đã xuất hiện những chương trình tạm gọi là chuyên nghiệp, những cuộc thi về thời trang cũng được đầu tư hơn. Những bộ trang phục chú trọng chi tiết hơn nhưng không quá cầu kỳ, đề cao sự đơn giản và có ý tưởng.

Trong năm tới, những chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như lụa, cotton vẫn chiếm ưu thế. Nhiều mặt hàng khác nhau sẽ kịp thời bổ sung cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Với tốc độ như hiện nay, tình hình kinh doanh thời trang năm 2003 sẽ tiếp tục phát triển ngày càng sôi động. Người tiêu dùng sẽ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn nữa với thời trang nội địa. Trang đang đầu tư cho 2 cửa tiệm tại TP HCM của mình phát triển hơn nữa, đồng thời cố gắng phát triển việc buôn bán với các đối tác nước ngoài.

Nhà thiết kế Tiến Lợi (18 Hàng Cót, Hà Nội): Năm qua, Tiến Lợi chấm dứt hợp đồng làm việc với một công ty kinh doanh về thời trang của nước ngoài để dành thời gian cho sáng tác và thực hiện những công việc mà mình yêu thích. Năm sau, Lợi sẽ sang Pháp du học trong 6 tháng để tích lũy kinh nghiệm và kiến thức, đồng thời sẽ kinh doanh thời trang mang thương hiệu của chính mình. Tiến Lợi đang chuẩn bị một show thời trang riêng để kỷ niệm 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Trong năm tới, các nhà thiết kế sẽ phát huy được khả năng sáng tạo và các hoạt động chuyên nghiệp để trang phục mình thiết kế có thể đi sâu vào cuộc sống xã hội.

(Theo Thời Trang Trẻ)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thanh Lập khát vọng vươn lên

Cô được khán giả biết đến qua vai Lý Vân, một cô gái Hong Kong làm trợ lý cho tổng giám đốc trong bộ phim "Hướng nghiệp" của đạo diễn Châu Huế. Thanh Lập từng đăng quang Hoa hậu áo dài của cộng đồng người Việt tại Australia.

Xem thêm  

Hoa hậu Nga giành vương miện Hoa hậu châu Âu 2002

Cô sinh viên 19 tuổi đến từ xứ sở bạch dương đã đăng quang trong cuộc thi sắc đẹp châu Âu ở Beirut, Li-băng, một nước Ảrập. Lộng lẫy trong chiếc váy màu đỏ, Svetlana Koroleva vượt qua 35 thí sinh khác để được người chiến thắng năm 2001 - Hoa hậu Pháp - trao lại vương miện.

Xem thêm  

Nicole Kidman - ngôi sao có trang phục sành điệu nhất

Cách phục trang của diễn viên đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow hay ngôi sao ca nhạc Christina Aguilera có thể coi là thảm hoạ của ngành tạo mẫu. Tuy nhiên, những bộ cánh của Nicole Kidman dù chỉ sửa đổi chút xíu qua năm tháng vẫn được giới trẻ ngợi ca rất nhiều.

Xem thêm  

Người đẹp và năm mới

Không khí chào đón năm mới đã tràn ngập đường phố, khiến lòng người xôn xao. Mọi người đều muốn chuẩn bị cho mình một cái Tết thật ý nghĩa. Còn những người đẹp, quanh năm suốt tháng bận rộn với show diễn, rồi công việc kinh doanh, họ sẽ chờ đón gì ở một năm mới.

Xem thêm