Nội dung

Show diễn cuối cùng trong vòng thi Chắp Cánh được mang tên Hạt Giống với sự “chỉ đạo” ghép đôi từ phía Ban Giám khảo vừa kết thúc. Khán giả lại được chứng kiến sự đổi mới đầy thú vị khi những cặp đôi có sự thay đổi về đội hình. 

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

GK Thanh Lam thót tim trước các tiết mục của thí sinh nhí

Sự xuất hiện của cặp đôi “Mắt hí” Ju Uyên Nhi Quốc Thái trong tiết mục Vui cùng Mặt Trời đã khiến không khí trường quay trở nên tưng bừng. Ban giám khảo hẳn đã có chủ ý khi cố tình chọn 2 bạn này trở thành 1 cặp. Ngoài đôi mắt một mí hay cười, hàm răng sún ngộ nghĩnh, cặp đôi còn có nhiều nét tương đồng khi đều sở hữu giọng ca ngọt ngào, và rất nghịch ngợm, lém lỉnh trong cách giao tiếp với mọi người. 

Với trang phục đôi quần sooc hoa, váy hoá kết hợp áo vàng, đeo kính râm nhí nhảnh, Thái và Nhi đã hòa mình vào ca khúc với những đoạn cao trào về giai điệu cùng những động tác vũ đạo rất máu lửa. Khi biểu diễn xong, cô Châu Anh đầy hào hứng: “Sau 2 tuần vắng mặt, cô thấy các con trưởng thành hơn rất nhiều, các con rất ăn ý toát lên vẻ đẹp tuổi thơ, vô cùng lấp lánh trên sân khấu”. Khá ưng ý với phần trình diễn này, ca sĩ Thanh Lam bày tỏ: “Hai con đã hát được như cô mong muốn, đó chính là Rock dân gian”. Tuy nhiên, nữ giám khảo vẫn muốn cho cặp đôi làm lại phần “mời gọi Mặt Trời” xuống chơi, cặp đôi cũng không ngần ngại chấp nhận thử thách mà Thanh Lam đề ra. Khi được phỏng vấn, Nhi và Thái đều rất tự tin, Nhi nhận xét "Em hát không sai đoạn nào, hát đúng chất Rock dân gian...như con".

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

Quốc Thái, Ju Uyên Nhi cực sành điệu trong trang phục mùa hè

Gấu và rừng xanh là ca khúc tiếp theo ra mắt khán giả với phần trình bày của cặp đôi “to cao” Khánh Nhi, An Nam. Vốn rất quý mến nhau ngoài đời nên khi ghép thành một cặp, cặp đôi tỏ ra khá ăn ý , tiết mục liên tiếp nhận được sự ủng hộ của Ban giám khảo. Giám khảo Xuân Bắc khen 2 bạn "đẹp đôi", hát hoà quyện và có hàm răng giống nhau. Cô Châu Anh nhận xét: “Quả là có định hướng, chọn lọc nên giọng hòa quyện với nhau, có sự hài hòa, đồng nhất trong giọng hát, cách thể hiện. Biết bè, nhưng chưa nghe thấy trong những lần trước. Các bạn có sức bật”. “An Nam hát hay, Khánh Nhi hát tình cảm, 2 bạn giao lưu tốt. An Nam hát phần bè hơi chưa được như cô mong muốn nhưng như thế cũng khó lắm rồi phải không con” – nhận xét của cô Thanh Lam khiến cặp đôi tỏ ra khá vui mừng. Giám khảo Xuân Bắc cũng nhấn mạnh rằng được cô Thanh Lam hướng dẫn nên các bạn hát rất hay, biểu diễn rất tốt.

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

Vốn rất quí nhau ngoài đời, Khánh Nhi và An Nam không khó để thể hiện tốt ca khúc

Vào vai người nông dân trong bài hát Đi câu cá, cặp đôi Hương ThảoNgọc Nhất là cặp đôi thứ 3 xuất hiện trong chương trình. Đi câu cá nhưng không có cần câu nên bình luận viên Kyo tỏ ra khá ngạc nhiên vì cặp đôi này. Là cặp đôi sở hữu giọng ca “lanh lảnh”, cao vút, và rất sáng, Hương Thảo cũng như Ngọc Nhất khi được ban giám khảo chọn ghép đôi với nhau trở nên khá thoải mái. 

Khi phần thi vừa kết thúc, giám khảo Xuân Bắc đã lập tức trêu cặp đôi: “Bài này hát không hay, không đều, có đoạn chớ la, chớ la thì sao mà hay đc, cô Thanh Lam dạy như thế nào?". Khi đó, Nhất rất thành thật “Cô Thanh Lam bảo lên sâu khấu thì hát rõ lời”. Chị cả Hương Thảo thì luôn nhớ lời dạy của cô Thanh Lam: phải đáng yêu ngộ nghĩnh, nảy theo ý bài hát. Riêng “cô giáo” Thanh Lam thì “thấy hai con hoàn thành tốt, tập bài hát mới rất mệt, trên sân khấu 2 con rất duyên dáng. Giọng quyện, đoạn chia nhỏ hát cũng rất sáng, cao độ, sắc thái và âm nhạc nhuần nhuyễn. Nhắm mắt lại là hình dung cánh đồng, cảnh bắt cua". Cô Châu Anh cũng rất hài lòng “hát hay, đáng yêu trên sân khấu, đoạn hay nhất là chớ la”. Sau đó cặp đôi còn tỏ ra thích thú khi ghép đôi với nhau, được ban giám khảo hỏi là nếu được chọn lại thì có chọn không. Cả 2 đều trả lời rõ ràng ngắn gọn: có ạ, khiến ban giám khảo phì cười. Xem ra, cặp đôi này khá ăn ý và thích thú khi được ghép đôi với nhau.

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

Ngọc Nhất, Hương Thảo là cặp đôi sở hữu giọng hát cao vút.

Tiết mục thứ 4  là bài hát rất quen thuộc mang tên Con heo đất dưới sự trình bày của cặp đôi Khánh NgọcThanh Xuân. Mang trên mình bộ quần áo màu hồng, đặc trưng như màu da của những chú heo, với những động tác nhún nhảy rất ngộ nghĩnh, Khánh Ngọc và Thanh Xuân đã khiến sân khấu Đồ Rê Mí như trở nên sinh động và đáng yêu vô cùng. Và chính sự dàn dựng này đã mang lại rất nhiều sự hài lòng từ phía ban giám khảo. Tuy nhiên, có 1 chi tiết thú vị là ở câu hát thứ 2 Khánh Ngọc đã gặp phải sự cố " bị ho". Và khi xuống đến Ban Giám Khảo, cô Châu Anh đã trêu "Cô Thanh Lam dựng tiết mục lạ, tạo ấn tượng sâu sắc, nhất là đoạn đầu ho ho" thì Khánh Ngọc liền thật thà phân trần "Cô không dạy con ho mà con bị ho" khiến Ban Giám Khảo và khán giả được dịp cười vui vẻ.

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

Tiết mục "Con heo đất" kèm tiếng ho cực đáng yêu của Khánh Ngọc và Thanh Xuân

Tiết mục là điểm nhấn sáng nhất, cũng là tiết mục kết thúc show diễn Hạt giống được biểu diễn bởi cặp đôi Nhật MinhQuỳnh Giao mang tên Khế. Nhật Minh là thí sinh được đào tạo bài bản về âm nhạc, khi kết hợp với Quỳnh Giao rất đỗi tự nhiên sẽ mang lại sự thú vị cho khán giả. Hai em nhỏ xuất hiện trên sâu khấu trong khung cảnh dàn dựng rất đẹp: dưới bầu trời sao lung linh, ngồi bên giếng nước, sau lưng là cây khế, cất giọng ca cao vút, nhẹ nhàng, ngọt ngào, rất đi vào lòng người. Cả trường quay như chìm trong không gian và giai điệu của bài hát, rất đỗi nhẹ nhàng, ngọt ngào và lắng sâu tình cảm.

 Đrm hạt nảy mầm thanh lam tươi rói

Nhật Minh và Quỳnh Giao mang đến một "siêu phẩm"

Cô Châu Anh không ngớt lời khen cho cặp đôi: “Cảm xúc dâng trào, hình ảnh gương mặt thiên thần, ngồi lên giếng hát những giai điệu đẹp. Minh hát cao vút, khi bè có bạn thấp, có bạn cao, lại có tiếng sáo khiến 2 gương mặt bừng sáng như thiên thần. Hát chuẩn từng nốt". Cô Thanh Lam thì dí dỏm trêu "Cô chỉ sợ 2 đứa hát tình cảm quá lại té giếng" còn nét mặt cũng đã thể hiện rất rõ sự mãn nguyện và hài lòng về cặp đôi "hoàn hảo" này. Giám Khảo Xuân Bắc sau khi ngớt lời khen cũng liền đưa ra 1 thử thách thú vị cho Nhật Minh vì cho rằng thử thách Nhật Minh trong đêm diễn trước em hát đúng bài tủ, không tính. Nhưng lần này , Giám Khảo Xuân Bắc cuối cùng cũng đành chịu thua "Chú không còn gì để bắt nạt" khi Minh lặp lại xuất sắc câu chèo khó mà chú Xuân Bắc đố khiến cậu bé cười rất thích thú.

Kết thúc show diễn cuối của vòng thi Chắp cánh, kết quả 3 cặp đôi đi tiếp của Đồ Rê Mí vẫn còn là một "ẩn số" . Mở đầu tuần thi tiếp theo sẽ là phần công bố kết quả và sau đó, khán giả sẽ được đến với đêm hội Trung Thu và được gặp những chị Hằng chú Cuội đáng yêu của Đồ Rê Mí. Chương trình sẽ lên sóng vào 20h tối Chủ nhật ngày 15/9/2013 trên kênh VTV3.

Cùng xem lại những tiết mục xuất sắc nhất đêm Hạt giống:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm