Nội dung

Tuần trước, Rmah Thanh Xuân – cô bé đến từ vùng đất Tây Nguyên nắng gió đã có phần biểu diễn với 5 anh chị đến từ nhà văn hóa khá ấn tượng. Tuần này, khán giả yêu thích chương trình đồ rê mí đôi tiếp tục được thưởng thức những tiết mục trong show biểu diễn cuối cùng của vòng ghép đôi mà nhân vật chính là bé út Quỳnh Giao đến từ Cần Thơ.

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

"Công chúa tóc xù" Quỳnh Giao

Vượt qua vòng loại Đồ Rê Mí tổ chức tại Cà Mau, Quỳnh Giao đã chinh phục Ban giám khảo bằng giọng hát hồn nhiên, tươi sáng cùng gương mặt cực kì biểu cảm. Cô bé với mái tóc dài xoăn tít năm nay mới lên 6 tuổi, cùng đôi mắt tròn to đáng yêu và nụ cười tỏa nắng, Quỳnh Giao luôn được mọi người gọi là công chúa. Chưa từng tham gia hoạt động tại các nhà văn hóa, “công chúa” Quỳnh Giao đến với đồ rê mí 2013 bằng giọng hát mộc chưa được gọt giũa nhiều  nhưng đầy cảm xúc. Và giảng viên âm nhạc Châu Anh tin rằng “thông qua quá trình tập luyện, chắc hẳn Quỳnh Giao sẽ tỏa sáng trên sân khấu Đồ Rê Mí”. Có một buổi tư vấn, trò chuyện cùng ca sĩ Bảo Trâm - Top 3 chương trình Vietnam Idol 2012, Quỳnh Giao cùng các anh chị đã học hỏi được khá nhiều kĩ năng, bổ sung những điểm còn thiếu để phần ghép đôi của mình được hoàn chỉnh hơn.

Mở màn chương trình là sự kết hợp của Quỳnh Giao với giọng ca đã gây sốt tại vòng sơ loại khu vực Hà Nội – Trịnh Nhật Minh - qua ca khúc Lỳ và Sáo

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

Nhật Minh - Quỳnh Giao đã tạo nên 'siêu phẩm' Lỳ và Sáo khiến BGK phải bái làm sư phụ

Trong trang phục của 2 bạn nhỏ nông thôn xưa, Nhật Minh và Quỳnh Giao đã đưa khán giả trở về miền quê nghèo thời kì kháng chiến. Nhật Minh vào vai Lỳ - là em nhỏ khá trầm tĩnh thổi sáo rất hay, còn Quỳnh Giao vào vai Sáo – em nhỏ tươi vui, hay cười. Hai em khiến người nghe hình dung ra trước mắt là câu chuyện về tình bạn của 2 em nhỏ tuy cá tính khác nhau nhưng lại vô cùng thân thiết, cùng nhau chống giặc bảo vệ quê hương.

Bài hát là chuỗi những đoạn lên cao và xuống thấp đổi tông liên tiếp, nhịp điệu cũng thay đổi từ trầm hùng sang vui tươi một cách đột ngột khiến người lớn đôi khi còn lắc đầu. Bình luận viên Kyo York cũng tỏ ra e ngại khi nghe các em hát: “Đây là một bài hát rất là cao, để hát từ đầu đến cuối đúng là một thử thách lớn”.

Quả thực, ngay khi phần biểu diễn của Nhật Minh và Quỳnh Giao kết thúc, cả trường quay vang lên những tiếng vỗ tay ròn rã. Ban giám khảo đã “chắp tay” bái 2 bạn nhỏ làm Sư phụ trong nụ cười sung sướng của các em. Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh vẫn chưa hết ngạc nhiên về các em “Bạn Lỳ mới có 7 tuổi, và bạn Sáo mới có 6 tuổi mà hát một trường ca khó như thế này???” kèm theo đó là ánh mắt khâm phục. Điểm trừ duy nhất của tiết mục là “những đoạn hát nhanh thì các con phải hát rõ lời hơn nữa, hát đã hay rồi nhưng phải rõ lời để các bạn cảm nhận được nội dung” – góp ý của ca sĩ Thanh Lam cho cặp đôi. Tuy nhiên, sự kết hợp nhuần nhuyễn của cặp đôi Nhật Minh – Quỳnh Giao trong “siêu phẩm” Lỳ và Sáo vẫn là một điểm nhấn sáng nhất trong show diễn vừa qua.

Bạn nhỏ tiếp theo kết hợp với Quỳnh Giao là Khánh Ngọc – cô bé xinh xắn đến từ Thanh Hóa. Ca khúc được Khánh Ngọc chọn để ghép đôi cùng Quỳnh Giao là bài tủ của mình, mang tên: Khúc hát chim sơn ca.

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

Hai chú chim sơn ca cực xinh đẹp  Quỳnh Giao - Khánh Ngọc

Giám khảo Thanh Lam khá kỳ vọng vào sự kết hợp của cặp đôi này, chị cho biết: “Tôi nghĩ rằng trong một cặp đôi song ca thì sự khác nhau chính là những đòn bẩy để mà hai người đều bật lên được những mảng màu của riêng mình. Tôi tin chắc rằng nếu 2 em này hát chung với nhau thì bài hát cũng sẽ suôn sẻ, nhưng để tạo điểm nhấn thì tôi nghĩ đó là một dấu chấm hỏi cho các em”.

Hai chú chim sơn ca đã có phần biểu diễn vô cùng ăn khớp, làm hài lòng BGK. Giám khảo Châu Anh không ngớt lời khen cho Khánh Ngọc: “Không những xinh, duyên dáng, lên sâu khấu rất là nhuần nhuyễn mà lại còn có khả năng sư phạm rất là tốt”. Giám khảo Thanh Lam lại nhìn ra điểm yếu của tiết mục là Khánh Ngọc bị ho nên giọng chưa được vang như Quỳnh Giao. Nghệ sĩ Xuân Bắc thì “cảnh cáo” bị ho thời điểm này vô cùng nguy hiểm và nhắc nhở Khánh Ngọc cần giữ giọng hơn.

Lê An Nam – 7 tuổi đến từ nhà văn hóa Hà Nam là thí sinh tiếp theo cặp đôi với em út Quỳnh Giao. An Nam là giọng ca theo cô Châu Anh đánh giá là cao, sáng. Cùng với chuyên môn khiêu vũ được đào tạo ở nhà văn hóa, nên An Nam khá uyển chuyển trong phần vũ đạo. Khi ghép đôi với Quỳnh Giao, An Nam chê “Em Quỳnh Giao tóc xoăn nên hơi xấu một tí”, còn Quỳnh Giao cũng trêu lại “răng anh bị gẫy” khiến An Nam cười vang.

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

Cặp đôi 'hotboy - hotgirl' của đêm Ghép đôi cuối cùng, An Nam  Quỳnh Giao

Cặp đôi này xem ra không hài lòng về ngoại hình của nhau chút nào nhưng lúc tập luyện lại khá chăm chỉ. Bài hát “Bay lên ước mơ” quả thật là bài hát đã tốn khá nhiều thời gian của cặp đôi này. Khi 2 bạn nhỏ lên sân khấu trình diễn, khán giả ngỡ như đang xem cặp công chúa hoàng tử song ca. Quỳnh Giao cực xinh trong chiếc váy trắng thướt tha, đeo bờm đỏ duyên dáng, thì An Nam cũng rất chững chạc với áo gile khoác ngoài sơ mi trắng lịch thiệp, cổ đeo nơ đỏ rất dễ thương. Cả hai bạn nhỏ đã không còn chê ngoại hình của nhau như lúc tập luyện, thay vì đó, An Nam khen Quỳnh Giao xinh xắn còn cô bé Quỳnh Giao cũng khen An Nam đẹp trai.

Phần thi của cặp đôi này có chút điểm yếu là An Nam đã không lên cao được như Quỳnh Giao. Tuy nhiên, sau phần giao lưu với ban giám khảo, cặp đôi này đã bớt căng thẳng, Quỳnh Giao thì khá tự tin: “Tụi con hát cũng hơi hay”, tuy nhiên cô bé cũng chỉ ra nhược điểm của bạn hát “Gần hết anh không hát cao được nên anh mới xẹo xuống” khiến cả trường quay cười vang.

Ghép đôi với em út Quỳnh Giao trong tiết mục thứ 4 là chị cả Hương Thảo. Năm nay tròn 8 tuổi nhưng Thảo đã có thâm niên sinh hoạt tại Câu lạc bộ Họa My từ khi mới 3,5 tuổi, chính vì vậy, với kinh nghiệm cùng kiến thức của mình, Hương Thảo khá dễ dàng trong việc hướng dẫn cho Quỳnh Giao. Bài hát mà cặp đôi sẽ biểu diễn là Ơi cuộc sống mến thương.

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

Hương Thảo - Quỳnh Giao cực ăn ý trong Ơi cuộc sống mến thương

Đầu tiên, để cho Quỳnh Giao nắm được tinh thần bài hát là một bài hát ca ngợi vẻ đẹp cuộc sống, Hương Thảo đã đưa Quỳnh Giao đi thăm quan phố phường Hà Nội. Vừa là hình thức đi chơi vừa lồng ghép dạy em bài hát, xem ra chị cả Hương Thảo quả là “cao tay”. Ban giám khảo rất tin tưởng vào sự lựa chọn này, GV Châu Anh hy vọng “Với sự dày dặn kinh nghiệm, có khả năng sư phạm của bạn Hương Thảo có lẽ sẽ hướng dẫn được cho bạn Quỳnh Giao tiến bộ hơn”.

Trên sân khấu Đồ Rê Mí, Hương Thảo và Quỳnh Giao đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý, giọng các em quyện vào nhau như dẫn dắt người nghe đến với cuộc sống tràn ngập tình yêu thương. Điểm trừ duy nhất của tiết mục là phần giao lưu bằng ánh mắt trên sân khấu của 2 bạn còn hạn chế.

Ju Uyên Nhi là thí sinh cuối cùng ghép đôi với Quỳnh Giao trong show diễn này. Cô bé gốc Hàn đến từ nhà văn hóa thành phố Hồ Chí Minh vô cùng đáng yêu, lí lắc; khi kết hợp với cô bé non nớt nhưng hồn nhiên như Quỳnh Giao đã mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả.

 Đrm bgk bái quỳnh giao làm sư phụ

Tiết mục của Ju Uyên Nhi - Quỳnh Giao như một cơn mưa tưới mát mùa hè nóng nực

Trong bài hát Mùa hè mưa rơi, Ju Uyên Nhi hóa thân thành chú ve sầu ngộ nghĩnh, còn Quỳnh Giao trong vai em bé rất dịu dàng trong chiếc váy xanh “tông xoẹt tông”. Ju Uyên Nhi đã làm tốt nhiệm vụ của mình và rất chủ động trong những động tác múa, xoay vai khi biểu diễn. Giám khảo Thanh Lam đã dành cho cặp đôi này lời khen: “Giọng vang, quyện vào nhau nghe rất ngọt ngào”. Còn cô Châu Anh thì cứ thắc mắc: “Có tập phát âm không? Nhất là đoạn Veeeee  veeeee veeee trong tiếng là xanh mùa hè” khi thấy 2 em biểu diễn vô cùng ăn khớp.         

Kết thúc show cuối cùng của Vòng Ghép đôi, các bạn nhỏ có quyền “chọn nhau” bằng cách ghi tên của người mình muốn ghép đôi vào mẩu giấy. Nếu các mẩu giấy trùng tên nhau thì nghiễm nhiên các bạn sẽ là cặp đôi của nhau. Còn nếu không khớp thì ban giám khảo sẽ ra tay “ghép đôi”. Kết quả cuối cùng, 5 cặp đôi sẽ tiếp tục tranh tài trong vòng Chắp cánh:

-          Hương Thảo (8 tuổi đến từ CLB Họa My Hà Nội) ghép đôi với Quốc Thái (6 tuổi đến từ Thanh Hóa)

-          Khánh Ngọc (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Thanh Hóa) ghép đôi với Quỳnh Giao (6 tuổi đến từ Cần Thơ)

-          Ju Uyên Nhi (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa TPHCM) ghép đôi với Khánh Nhi (7 tuổi đến từ Hà Giang)

-          Nhật Minh (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Cầu Giấy Hà Nội) ghép đôi với Ngọc Nhất (7 tuổi đến từ Thanh Hóa)

-          An Nam (7 tuổi đến từ Nhà văn hóa Hà Nam) ghép đôi với Rmah Thanh Xuân (7 tuổi đến từ Gia Lai)

Cùng xem lại các tiết mục xuất sắc trong Tập 5 vòng Ghép đôi ĐRM 2013

Vòng Chắp cánh sẽ bắt đầu lên sóng vào 20h tối chủ nhật, ngày 11/8/2013 trên kênh VTV3 với đêm diễn Hát Song ca.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm