Nội dung

Xem thêm: Cách nấu một bữa cơm cho hai người  siêu dễ (Ngon plus)

Không khí chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 2018 đang diễn ra sôi nổi tưng bừng trên khắp cả nước. Cũng trong ngày 28/6 này, nhiều cơ quan đoàn thể lại tổ chức các cuộc thi nấu ăn với chủ đề Mâm cơm gia đình. Đây là một hoạt động thường niên nhưng không kém phần hấp dẫn, thu hút sự hào hứng tham gia thi tài của rất nhiều bà nội trợ.

Tại một cuộc thi nọ, cùng tham gia dự thi mâm cơm gia đình cho ngày 28/6 nhưng có vẻ như thấy đối thủ có dấu hiệu “ăn gian”, một bà nội trợ đã bức xúc chụp lại bức ảnh mâm cơm, đăng tải trên mạng xã hội kèm lời chia sẻ “Ngày gia đình. Thi mâm cơm gia đình. Tiêu chuẩn 200 nghìn/5 món chính/ 4 người ăn. Và đây là mâm 1 đội cùng thi. Các cao thủ nội trợ báo giá hộ em phát”.

Đối thủ thi mâm cơm gia đình 200 nghìn toàn hải sản bà nội trợ lên mạng tố ăn gian

Cùng tham gia dự thi với tiêu chí 200 nghìn 5 món chính cho 4 người ăn, nhưng thấy đối thủ có dấu hiệu “ăn gian”, một bà nội trợ bức xúc.

Mâm cơm đề huề với 6 món mặn đa phần là hải sản như cá tổm bột chiên, tôm nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành, nem rán, kimbap cuộn kiểu Hàn, salad Nga, 1 đĩa trái cây tổng hợp táo, thanh long ruột đỏ, chôm chôm đi cùng chai rượu vang đỏ… ngay lập tức thu hút sự chú ý. Các bà nội trợ trên mạng xã hội đương nhiên không thể không vào cuộc.

Nhiều ý kiến cho rằng đội thi này đã có phần không trung thực trong khâu công bố giá tiền nguyên liệu vì với mâm cơm đầy đặn toàn hải sản như thế kia, không thể có giá chỉ 200 nghìn đồng.

Thành viên Huy Ngọc Hồ nhận định “Ăn gian rồi! Nhìn chỗ tôm kia cũng đã quá 200 nghìn”.

Tài khoản facebook cũng đồng tình “Chai rượu vang đã hơn 200 nghìn rồi, nên khỏi bàn những món khác làm chi cho mệt, bác này nấu mâm cơm này toàn đồ trên trời rơi xuống không phải mua”.

Bà mẹ Đỗ Mai thì hài hước: “Mâm này 200 nghìn em xin số điện thoại người nấu để đặt cơm dài hạn ạ”.

Một số ý kiến cũng cho rằng việc phân chia, bài trí mâm cơm không hợp lý khi trang trí bằng quá nhiều xà lách gây rối mắt, mâm cơm cho 4 người nhưng lại bày 5 con tôm và 6 ly rượu vang đỏ.

Đối thủ thi mâm cơm gia đình 200 nghìn toàn hải sản bà nội trợ lên mạng tố ăn gian

Cận cảnh mâm cơm tham gia cuộc thi nấu ăn nhân Ngày Gia đình Việt Nam với tiêu chí 200 nghìn 5 món chính cho 4 người ăn..gây tranh cãi

Tuy nhiên, nhiều cao thủ nội trợ khác lại vào phân tích kỹ lưỡng vào khẳng định, việc chế biến mâm cơm như vậy với giá 200 nghìn cũng không phải là không thể.

Bà nội trợ Hà Đinh phân tích “1 con cá chim trắng 500g khoảng 80 nghìn, tôm 25 nghìn, nem 15 nghìn thịt xay, bánh tráng nấm 10 nghìn, trái cây 20 nghìn, rau củ 15 nghìn, dĩa kia nếu là hàu sữa thì 35 nghìn. Gia vị sốt và gạo có thể bạn ấy không tính vào”.

Cô gái trẻ Tú Anh cũng đưa ra phán đoán:

“- Hàu: 50 nghìn/ kg( có chỗ 60 nghìn/kg).

-Cá kia là cá rô phi (40 nghìn/ kg), cứ cho con kia 35 nghìn đi.

- Tôm sú  loại này to bình thường: 30 nghìn / lạng), chỗ này chắc được 1 lạng.

- Salad: dưa chuột + khoai tây cà rốt, sốt mayonaise: 20 nghìn  (tính theo kiểu tủ lạnh có sẵn nguyên liệu do mua nhiều).

- Kimbap (40k nghìn/gói rong biển đc 10 lá, chỗ này là 2 lá) + cơm + trứng : 15 nghìn.

- Nem: chỗ này chắc 1 lạng thịt + gia giảm: 25 nghìn (tính theo kiểu mua đồ nhiều nhét tủ lạnh).

- Hoa quả: Mỗi thứ 1 tí thế kia, còn 25 nghìn chắc đủ.

Chắc hơn 200 nghìn 1 tí thì cũng được mâm này. Không tính rượu, mắm muối, đồ trang trí".

Một facebooker khác cũng thử tính “Em nghĩ 200 nghìn cũng đủ nếu không tính chai rượu kia. Đĩa cá khoảng 60 nghìn em nghĩ cá diêu hồng, hàu 30 nghìn, tôm chắc tầm 40-50 nghìn, thịt làm nem 15 nghìn, rau củ quả 35 nghìn là đủ. Chưa tính gạo, gia vị.”

Đối thủ thi mâm cơm gia đình 200 nghìn toàn hải sản bà nội trợ lên mạng tố ăn gian

Các cuộc thi nấu ăn là hoạt động thường niên của nhiều công ty, đơn vị trong Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Chưa rõ cụ thể, mâm cơm trong cuộc thi này được diễn ra tại đâu vì giá cả thực phẩm mỗi vùng miền như Hà Nội, TPHCM hay vùng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang… lại mỗi khác.

Ngoài ra, loại tôm, cá trong bức ảnh cũng chưa rõ là cá điêu hồng, cá chim trắng hay cá rô, loại tôm là tôm sú hay tôm thường… nên nhiều bà nội trợ vẫn đang tranh cãi việc cầm 200 nghìn chế biến được mâm cơm gia đình như vậy có khả thi hay không.

Tuy nhiên, một số người đã nhanh chóng hòa hoãn khi cho rằng các cuộc thi nấu nướng phong trào thường chỉ nhằm mục đích vui vẻ và thường đa phần, chuyện “báo giá” mâm cơm luôn được các đội thi “nói giảm” xuống chút xíu để có được bữa ăn đầy đặn bắt mắt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm