Nội dung
Cổ Nhân có nói “Hỷ nộ ai lạc, Hữu động vu trung, Tất hình vu ngoại” nghĩa là “Ưa giận buồn vui, Có động bên trong, Tất hiện ngoài hình” ý nói tới con người ta mỗi tâm thái, ý nghĩ hành động đều có biểu hiện ra ngoài. Hình dáng nói lên tính cách, tính cách thể hiện qua dáng hình. Nên cũng có câu “Tướng tùy tâm sinh, Tướng tùy tâm diệt”.
Học thuật xem tướng mặt đã có từ rất lâu cả ở phương Đông lẫn phương Tây cũng thương nghiên cứu và xem xét hình dạng đôi môi. Trên khuôn mặt, đôi môi là tâm điểm của sự chú ý và  liên quan chính xác đến tính cách cũng như vận mệnh cuộc đời của mỗi con người.
Đoán tính cách và cuộc đời qua hình dạng đôi môi
 

Chúng ta cùng xem xét vài điểm cơ bản sau:

- Người môi dày là tướng Phú quý trường thọ, nhưng quá dày lại là người có nhục dục rất lớn.

- Người môi dày là giỏi phân phối sắp xếp, linh hoạt, ngoài cương trong nhu, là người bạc tình.

- Người môi dài (Ứng với miệng rộng) tâm cạnh tranh lớn, trọng thực tế, năng lực mạnh.

- Người môi ngắn (Ứng với miệng hẹp) có trí tưởng tượng phong phú, thiếu hẳn sự quyết đoán, do dự không quyết, lúng búng trong mồm không thành tiếng.

- Người hai khóe môi cất lên là người lạc quan, tiến thủ, đôi khi hơi trầm.

- Người hai khóe môi hạ xuống là u uất, bi quan, dễ cáu.

Miệng Anh Đào là miệng thuộc nữ tính, đẹp đáng yêu, ôn nhu đa tình.

Miệng vuông vắn là nam tính, năng lực mạnh, trọng thực tế, thích hưởng thụ.

Xuy hỏa khẩu (Môi trên nhọn ra) năng lực yếu, thiếu quả đoán, một đời cô khổ.

Phúc thuyền khẩu, đây là loại người gian hoạt, tâm tham vô độ.

Ngưỡng nhật khẩu là người lạc quan, không tầm thường, nói một lời có thể làm người sợ.

Miệng mở thì lớn mà ngậm thì nhỏ, với mặt tương xứng là loại “Khẩu khoát dung quyền, xuất tướng nhập tướng” như răng lộ thì có việc khó giấu.
 Theo Lý học phương Đông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý giải ‘đào hoa vận’ và ‘đào hoa sát’ của phụ nữ

Trước tiên cần phải nói rằng bản thân “Đào hoa vận” không phải cái khiến cho một người phụ nữ bị phạm “Đào hoa sát”. Nếu xét trong Mệnh lý học thì Đào hoa vốn là một Thần sát (Yếu tố) tốt đẹp. Nó biểu hiện cho sự xinh đẹp, dễ mến, tài hoa nghệ thuật, không nên bị xung phạm.

Xem thêm  

8 linh vật cho cuộc sống trường thọ

Gia tăng tuổi thọ và quãng đời của mọi thành viên trong gia đình bằng cách trưng những biểu tượng của tuổi thọ trong nhà là chuyện nên làm. Tuy nhiên, để kích hoạt tác động của những biểu tượng đó là một yếu tố quan trọng của bộ môn khoa học Phong Thủy mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây. 

Xem thêm  

Phá nốt ruồi sai cách: Lành thành ác!

Đã có nhiều người phải trả giá đắt vì tự ý tẩy nốt ruồi. Mới đây nhất là trường hợp của một bệnh nhân 49 tuổi, ở Tây Ninh, bị huỷ hoại gần hết gương mặt do phá nốt ruồi: mũi và hàm trên biến thành một hốc sâu hoắm không ngừng rỉ máu, gò má và cả hai con mắt không còn!

Xem thêm  

Kinh dịch là của người Việt

Mặc dầu những người bày tỏ quan điểm này chỉ đếm được trên đầu ngón tay, quả là “mãnh hổ nan địch quần hồ”, nhưng chân lý không phải là dựa vào số đông.

Xem thêm  

“Soi” nốt ruồi tốt - xấu dưới góc nhìn khoa học nhân dạng

Xét dưới góc độ của khoa học nhân dạng, cộng với những quan sát thực tế và chiêm nghiệm về ý nghĩa của vị trí các nốt ruồi, chúng tôi ghi lại ngắn gọn dưới đây một số điều cần biết để bạn đọc tham khảo, hoặc tự đối chiếu với bản thân mình vào những giờ rảnh rỗi nếu muốn.

Xem thêm  

Đoán tính cách con người qua 12 con giáp

Có thể căn cứ vào người sinh năm nào, cầm tinh con gì trong mười hai con giáp để phán đoán tính cách đặc trưng của họ. Cách này sử dụng khá tiện lợi, đơn giản, tuy không phải là tất cả song nó cũng có một vai trò quan trọng trong việc dự đoán về người khác, chẳng hạn như bạn bè, đồng sự, lãnh đạo, cấp dưới, vợ chồng, con cái…

Xem thêm  

Luận cung phi để biết người khắc hay hợp với mình

Cung phi bát trạch là một khái niệm rất quan trọng để luận nhiều vấn đề trong cuộc sống, những việc trọng đại như: xây cất nhà cửa, hôn nhân, hướng nhà tu tạo... Từ việc luận cung phi mà chúng ta có thể đoán biết được nhiều điều để mang lại sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng cho bản thân. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ cách sử dụng cung phi để đoán biết người hợp/khắc với mình. 

Xem thêm  

Sửa vòng 1 sẽ ảnh hưởng đến “số mệnh” như thế nào?

Người ta có thể tin vào nhân tướng học để sửa mũi, cắt mắt, gọt cằm… cầu mong một cuộc đời tốt đẹp hơn. Nhưng rất ít ai nghĩ phẫu thuật ngực để đổi…  đời. Nhân tướng học cũng ít đánh giá vận hạn con người qua đôi gò bồng đảo bởi đó không phải là thứ dễ chạm vào và dễ nhìn rõ để mà nhận xét. Vậy tại sao “sửa” ngực lại là mối trăn trở hàng đầu của cánh phụ nữ?

Xem thêm