Nội dung

Các cửa tiệm cắt tóc ở Trung Quốc ngày Chủ nhật vừa qua (2/3) đã phải một phen “lao đao” khi hàng ngàn bố mẹ đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may trong ngày lễ Longtaitou - ngày chú rồng trong truyền thuyết ngóc đầu lên, rơi vào ngày 2/2 âm lịch.

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Một em bé được mẹ đưa đi cắt tóc trong lễ Longtaitou.

Theo truyền thuyết Trung Quốc, ngày xưa có một con rồng đã làm phép ban mưa cho những người nông dân sau khi nghe thấu lời cầu xin của họ. Tuy nhiên, vì không được phép của ngọc hoàng, con rồng đã bị đày xuống dưới một ngọn núi. Kể từ đó, mỗi năm một lần, nó ngẩng đầu lên để nhìn thế giới. Để tỏ lòng kính trọng và tìm kiếm may mắn, người Trung Quốc sẽ chỉ chờ cắt tóc vào dịp Longtaitou.

Trước đây, khách đến cắt tóc vào ngày lễ Longtaitou chủ yếu là trung niên và người cao tuổi, những người gắn bó với các phong tục truyền thống, nhưng gần đây số phụ huynh đưa con đến ngày một nhiều. Các bậc cha mẹ Trung Quốc đang muốn truyền lại cho con cái đời sau những truyền thống của cha ông mình.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh cực ngộ nghĩnh về các khách hàng nhí được chụp lại tại một tiệm cắt tóc ở Sơn Đông.

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Các nhân viên tiệm cắt tóc phải làm việc rất vất vả với các khách hàng nhí. 

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Vừa cắt tóc vừa phải ngồi ô tô đồ chơi. 

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

"Chú cắt cho con kiểu nào đẹp đẹp vào nhé!"

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Không quên liếc gương để kiểm tra "nhan sắc"

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Kiểu tóc độc đáo ăn theo mốt năm nay. 

 Đổ xô đưa con đi cắt tóc lấy may

Cha mẹ Trung Quốc đang ngày càng chú ý đến việc dạy con những truyền thống dân tộc. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm