Nội dung
Dinh dưỡng liên tục giúp phát triển trí não trẻ

Dinh dưỡng liên tục là dinh dưỡng cần thiết cho trí não phát triển toàn diện ở 4 khía cạnh then chốt gồm trí thông minh, vận động, cảm xúc và giao tiếp, mọi lúc mọi nơi, không chỉ riêng tại nhà. Đặc biệt, khi tham gia các hoạt động ngoài trời, bé sẽ tiêu tốn năng lượng nhiều hơn do não bộ phải ghi nhớ, phân tích, đưa ra hướng giải quyết tình huống cũng như chỉ đạo những cơ quan khác cùng phối hợp để vượt qua trò chơi, thử thách. Trong quá trình đó, não không ngừng tạo thành các liên kết để tổng hợp và xử lý thông tin. Vì vậy, bé cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để tạo nguồn năng lượng cho não hoạt động hiệu quả. Lúc này, phụ huynh nên tìm dinh dưỡng tiện lợi cho con.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ có thể chọn cho bé những loại sữa dành cho trí não dạng pha sẵn có chứa dưỡng chất DHA, choline, sắt, vitamin và khoáng chất.

Dinh dưỡng liên tục giúp phát triển trí não trẻ

Trong đó, DHA là thành phần quan trọng trong cấu trúc não bộ, giúp kiểm soát, quản lý quá trình nhận thức từ việc lập kế hoạch, ghi nhớ, sự tập trung chú ý; góp phần vào sự tăng trưởng, kết nối của các tế bào thần kinh, giúp cho quá trình dẫn truyền thông tin đạt hiệu quả.

Cùng DHA, sắt rất quan trọng cho chức năng hoạt động của não và sự phát triển thể chất. Vai trò quan trọng nhất của sắt là cùng protein tạo thành huyết sắc tố (hemoglobin) vận chuyển oxy. Choline đồng thời đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của não bộ. Đây cũng là dưỡng chất thiếu yếu giúp tốc độ dẫn truyền tín hiệu của não được thông suốt và linh hoạt. Bên cạnh đó, vitamin và khoáng chất là nhóm dưỡng chất thiết yếu giúp bé phát triển trí não và thể chất khỏe mạnh. Việc bổ sung đầy đủ nhóm dưỡng chất này với hàm lượng phù hợp theo từng độ tuổi sẽ hỗ trợ trẻ phát triển vượt trội cả về trí não lẫn thể chất.

Linh Hân

Dinh dưỡng liên tục giúp phát triển trí não trẻ
Enfagrow A+4 pha sẵn với công thức cải tiến giúp trẻ phát trỉển trí não tốt hơn, tiện dụng mọi lúc mọi nơi. Với công thức tăng cuờng 2,5 lần DHA, 3 lần choline, hàm luợng cao kẽm, vitamin C, canxi, phốt pho, cùng hơn 23 vitamin, khoáng chất và omega, thiết yếu cho sự lớn khôn của trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm