Nội dung

Điều tuyệt vời mang lại từ đứa con thứ hai

Ảnh: 123rf

Trên trang Parentables.com, Monica Rodgers, một doanh nhân, một người hoạt động xã hội và là mẹ của hai đứa con đang sống tại Wakefield, bang Rhode Island, Mỹ, chia sẻ những cảm nhận của mình về lợi ích từ việc sinh con thứ hai.

Người mẹ này cho biết, sau lần vượt cạn thứ nhất với biết bao đau đớn và khó nhọc, chị thề rằng mình sẽ không bao giờ sinh con nữa. Tuy nhiên, trong thời gian chăm sóc đứa con đầu lòng cho đến khi biết đi, chị nhận ra rằng đã sẵn sàng để có thêm một thiên thần bé nhỏ nữa.

"Tôi yêu công việc làm mẹ và tôi mong muốn con gái mình có thêm một người anh chị em ruột . Tuy nhiên, tôi cứ băn khoăn liệu tôi có thể yêu ai đó nhiều hơn yêu bé? Liệu sinh thêm một đứa con nữa có phải là một sai lầm? Thật may mắn, sau khi mở rộng số thành viên trong gia đình, tôi đã vỡ ra nhiều điều".

Dưới đây là những chia sẻ của bà mẹ 2 con này.

1. Trái tim có thể mở rộng: Nếu đứa con đầu lòng giúp bạn nhận ra tình mẫu tử thực sự là như thế nào, thì đứa con thứ hai giúp bạn nhận ra trái tim mình có thể mở rộng biết bao. Mỗi đứa trẻ là một sinh linh duy nhất và độc đáo, mỗi bé sẽ chiếm một ngăn riêng trong trái tim của bạn.

2. Tình cảm anh chị em: Anh chị em có một mối quan hệ vô cùng đặc biệt. Khi quan sát các con mình chơi đùa cùng nhau, tôi cảm thấy thật hài lòng. Tôi biết rằng, mặc dù đôi khi chúng cãi nhau chí chóe nhưng chúng thực sự yêu thương và gắn bó với nhau, chúng sẵn sang bảo vệ nhau trước bọn trẻ hàng xóm. Tôi luôn ngạc nhiên bởi sự sáng tạo của các con, hai bé dễ dàng học hỏi, bắt chước lẫn nhau. Tôi biết, dù có điều gì xảy ra trong cuộc sống thì hai con mình đã luôn chia sẻ những niềm vui và những trải nghiệm trong thời thơ ấu với nhau.

3. Càng nhiều càng tốt: Dù gia đình ăn tối cùng nhau, chơi một trò chơi tập thể hay chuẩn bị cho những kỳ picnic, tất cả đều rất thú vị khi được thực hiện với một nhóm trẻ em. Tất nhiên để đảm bảo cuộc sống cho một gia đình lớn, bạn sẽ vất vả hơn, chi phí tốn kém hơn nhưng đừng lấy lý do đó để có thể bỏ lỡ những niềm vui thực sự trong cuộc sống. Có một gia đình và trưởng thành cùng nhau là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

4. Có bạn cùng chơi: Với hai con tôi, đứa này chính là bạn cùng chơi tốt nhất của đứa kia. Đứa này biết rõ đứa kia nghĩ gì. Cả hai có khả năng tự sáng tạo ra những quy ước trong trò chơi mà chỉ chúng mới hiểu. Tôi đã nhìn thấy chúng bắt đầu một trò chơi và có thể chơi suốt tuần. Có anh chị em, bé có nhiều cơ hội để phát triển trí tưởng tượng của tập thể cũng như của cá nhân mình.

5. Giải quyết tranh chấp: Chúng ta đều biết một sự thật: việc hiểu được các giá trị như chia sẻ, cộng đồng, giải quyết xung đột và làm việc theo nhóm là rất khó khăn. Khi bạn có một gia đình lớn hoặc có ít nhất một anh chị em, bạn có cơ hội để thực sự làm việc trong một tập thể. Ngoài ra, bạn hiểu được nghệ thuật hợp tác nội bộ của một gia đình khi làm việc nhà cùng nhau hay giải quyết những vấn đề mới phát sinh.

Tôi nhận thấy các lợi ích này khi các con tôi giờ đã lớn hơn. Tôi thấy tuyệt vời biết bao khi đưa các con tham gia những sự kiện cùng nhau. Chúng thực sự làm cuộc sống của nhau phong phú và thoải mái hơn. Tôi hạnh phúc khi biết rằng chúng sẽ luôn bên nhau và dựa vào nhau để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Kim Kim

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Dụng cụ xay đồ ăn cho bé

Máy xay điện đa năng, máy xay tay gọn nhẹ hay bộ chế biến đồ ăn đơn giản, dễ sử dụng đều là những vật dụng cần thiết khi bé nhà bạn bước vào thời kỳ ăn dặm.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé Bo chăm chỉ lau nhà

Bé Bo (3 tuổi, nhà ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai) siêng năng lắm. Thấy ba mẹ, anh chị dọn nhà, em cũng giành lấy cây lau và làm việc nhà rất nhiệt tình.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm