Nội dung

Ngay trong ngày Cá tháng Tư 1/4/2018, Cloudflare đã tung ra một dịch vụ DNS mới với 4 số 1 cho người dùng, kèm lời hứa tăng tốc internet và giữ bí mật cho bạn. Dịch vụ này dùng https:/1.1.1.1, và hoàn toàn không phải là một trò đùa mà là một DNS resolver thực sự mà bạn có thể dùng ngay khi đọc bài viết này.

Để cạnh tranh với OpenDNS và Google DNS (8.8.8.8 và 8.8.4.4), Cloudflare DNS tập trung vào việc bảo vệ sự riêng tư của người dùng, với lời hứa xóa tất cả các truy vấn DNS trong vòng 24 giờ và hoạt động cả trên điện thoại lẫn máy tính.

Có thể bạn sẽ muốn biết dịch vụ DNS là gì. Đây là dịch vụ thường được cung cấp bởi các nhà cung cấp internet (ISP) để chuyển một tên miền (chẳng hạn kul.vn) thành một địa chỉ IP mà router và switch có thể hiểu được. Đây là một phần không thể thiếu của internet, nhưng các server dịch vụ DNS của các ISP thường rất chậm và không đáng tin cậy, thêm vào đó chúng còn có thể bị sử dụng để theo dõi bạn đã truy cập vào những trang web nào, gây ra những lo ngại về an ninh.

Dịch vụ dns miễn phí mới nhanh hơn cả google vừa ra mắt

Dịch vu DNS mới này sẽ sử dụng hai địa chỉ 1.1.1.1 và 1.0.0.1 và hỗ trợ HTTPS, điều mà Cloudflare hi vọng sẽ khiến các trình duyệt và hệ điều hành ưu tiên sử dụng DNS của họ. Thêm vào đó, nó đang là DNS nhanh nhất thế giới, vượt xa so với OpenDNS và Google: thời gian phản hồi của Cloudflare DNS là 14 mili giây, trong khi OpenDNS là 20 mili giây và Google DNS là 34 mili giây.

Đây không phải là lần đầu tiên Cloudflare giúp đỡ thế giới internet. Họ từng cung cấp giải pháp mã hóa SSL miễn phí cho hàng triệu trang web, cũng như các giải pháp chống DDoS để giúp các trang web không bị đè bẹp bởi các đợt tấn công. Nếu bạn có hứng thú sử dụng DNS mới này, hãy truy cập vào https://1.1.1.1/ và làm theo hướng dẫn tùy vào phiên bản đang sử dụng.

Nếu đang sử dụng PC, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Vào Control Panel

2. Chọn Network and Internet

3. Chọn Change Adapter Setting

4. Chuột phải vào kết nối mạng bạn đang sử dụng, chọn Properties

5. Chọn Internet Protocol Version 4, chọn Properties

6. Ghi lại địa chỉ DNS đang sử dụng nếu cần.

7. Chọn “Use the following DNS server addresses”

8a. Nhập 1.1.1.1 và 1.0.0.1 theo hình sau:

Dịch vụ dns miễn phí mới nhanh hơn cả google vừa ra mắt

8b. Nếu muốn chỉnh sửa Internet Protocol Version 6, bạn thay các số ở bước 8 thành 2606:4700:4700::1111 và 2606:4700:4700::1001.

Dịch vụ dns miễn phí mới nhanh hơn cả google vừa ra mắt

9. Bấm OK và đóng các hộp thoại.

Google đóng cửa dịch vụ rút gọn tên miền goo.gl

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm