Nội dung

Nguồn cơn của vụ việc xảy ra hồi tuần trước khi trong một cuộc phỏng vấn với Recode, khi được hỏi về scandal Cambridge Analytica, Tim Cook đã chỉ trích Facebook là biến khách hàng của mình thành sản phẩm để kinh doanh. “Thật ra chúng tôi có thể làm ra cả núi tiền nếu kinh doanh khách hàng của mình – nếu khách hàng là sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi đã quyết định không làm vậy,” Tim Cook phát biểu.

Ông cũng nói rằng việc thấy những quảng cáo nhắm đến mình “đuổi theo tôi vòng quanh web” là rất ghê rợn. Thay vào đó, Apple kinh doanh sản phẩm đến khách hàng, và ông cho rằng đây là một mô hình kinh doanh hợp lý hơn, không mắc phải những vấn đề như Facebook đang có.

Phản pháo apple mark zuckerberg gọi tim cook là nông cạn và dối tráÔng Tim Cook.

Để đáp trả, Mark Zuckerberg đã nói rằng bình luận của ông là nông cạn và dối trá. "Tôi thấy lời bình rằng nếu bạn không trả tiền, chúng tôi không thể quan tâm đến bạn là vô cùng nông cạn và không giống chút gì với sự thật."

Theo Zuckerberg, Facebook miễn phí là bởi vì họ tập trung vào việc kết nối con người, và rất nhiều người không thể chi trả cho việc sử dụng Facebook. Vì thế, “có một mô hình kinh doanh thu lời từ quảng cáo là mô hình hợp lý duy nhất,” Mark phát biểu.

Tổng giám đốc Facebook tiếp tục tấn công Cook. “Nếu bạn muốn xây dựng một dịch vụ không chỉ phục vụ người giàu, bạn phải có dịch vụ mà người nghèo có thể sử dụng” và việc Facebook không thu phí không có nghĩa là họ không quan tâm đến người dùng.

Ngược lại, Mark Zuckerberg cho rằng chính những công ty thu tiền từ việc bán sản phẩm như Apple mới không chăm lo cho khách hàng. “Tôi nghĩ là việc không bị dính hội chứng Stockholm (khi con tin có cảm tình với kẻ bắt cóc do được đối xử tốt) và để cái công ty cố gắng thu thêm tiền từ bạn thuyết phục bạn rằng họ quan tâm đến bạn. Tôi thấy điều này nghe thật buồn cười.”

Một trong những người đứng đầu Facebook từng cảnh báo về hiểm họa mà họ có thể gây ra hồi năm 2016

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm