Nội dung
Đi ăn chợ đêm

Quán Bé Chè ở sạp 1130 và 1154 chợ Bến Thành chuyên phục vụ đồ ngọt cũng được nhiều người biết đến. Ngoài chè lạnh ba màu, sương sa hột lựu và bánh đúc, bánh bèo lá dứa, quán còn bán đủ các loại chè nóng như chè chuối, chè đậu, chè thưng, chè bắp, chè khoai… Bà Bé chủ sạp cho biết: "Nhà tui không lấy chuối ở chợ mà đặt ghe chuối sứ từ Mỹ Tho lên, một lần hai chục quầy, mỗi quầy sáu nải. Lấy quen mối, khách ăn quen vị nên mới bán mạnh nhất món bánh chuối này đó chớ ! Cho mùa SEA Games, bà đưa luôn món bánh đúc đường mạch nha thắng kẹo 3.000 đồng/đĩa rồi tuyên bố: "Cứ ăn thử, không ngon khỏi trả tiền".

Món tủ độc đáo của chợ Bến Thành bún tôm càng hiện đang có hai sạp khai thác: sạp bà Tám và Phụng Kiều. Bún không bán theo giá từng tô mà theo giá tôm, cân ký, mỗi con khoảng 150 g, từ 35.000 đồng đến 45.000 đồng/tô. Một món khác, thất truyền khá lâu nhưng được quán bà Tám đưa vào danh mục là bánh Nghệ Bì. Đây là loại bánh của người miền Nam, bột được gõ thành từng tấm bánh nhỏ, ăn dai hơn hẳn bánh tằm bì. Bánh bán thành mâm, mỗi mâm 20.000 đồng ăn chung với bì và rau sống.

Ở chợ Bến Thành, đi vào từ cửa số 6 (cùng dãy với cửa Tây ở đường Phan Chu Trinh), nhiều thực khách có thói quen tìm ăn ở sạp cô Mai 1020 chuyên bán bún suông, bún mắm (16.000 đồng/tô). Còn vào chợ từ cửa số 7 thì thực khách sẽ đụng ngay sạp bán bánh bèo Huế 3.000 đồng/đĩa của cô Ánh (số 1170) vốn luôn tấp nập khách từ khoảng 7h sáng cho đến khoảng 5-6h chiều. Ngoài ra, nằm đối diện với sạp của cô Mai, sạp o Bé cũng thu hút khách không kém. Cô chủ người Huế ở đây cho biết : "Tôi bán ở chợ này từ khi còn con gái cho đến bây giờ đã có cháu nội. Nhiều thực khách quen là Việt kiều sau mấy chục năm trời trở về thăm quê hương vẫn tay bắt mặt mừng khi đến ăn ở sạp của chúng tôi".

Nếu bạn là người lần đầu tiên ăn hàng ở chợ Bình Tây thì hãy ghé ăn thử ở sạp số 30 của chị Gái hoặc chị Nguyệt (với giá bún riêu 5.000 -6.000 đồng/tô). Đặc biệt, khi đã trở thành mối ruột thì thực khách không phải sợ bị ngán vì chủ sạp ở đây thường xuyên bán đổi món với các món như cháo, bún măng, bánh ướt, mì vịt tiềm… Về chất lượng món ăn, theo ý kiến của nhiều tiểu thương trong chợ thì quán bún này bán món gì cũng ngon.

Chợ Hòa Hưng - lính mới nên chọn ngay nhóm các món ăn chơi giá rẻ 4.000 đồng/bánh xèo, 5.000 đồng/đĩa bánh ướt thịt nướng, 1.500 đồng/ly nước mía. Nhưng món đáng để nhâm nhi và bắt hết tất cả các loại mồi là nghêu, sò, ốc, hến ở Thúy Lụa. Mỗi đĩa 10.000-20.000 đồng, làm nóng ngay tại chỗ từ xào me đến nướng mỡ hành, xào satế, xào bơ... 5 phút sau là có.

Chợ An Đông trước sức ép từ các khu ăn uống bên ngoài, tiểu thương chợ không đưa món mới nhưng cố giữ giá. Riêng sạp 68B có món sinh tố cà chua và cà rốt xay chung, 5.000đ/ly, vị lạ, thanh.

Đêm ở chợ đêm Bến Thành rực rỡ đèn hoa và đồng phục Trâu Vàng. Đêm ở chợ đêm Hòa Hưng là tiếng lèo xèo và mùi thơm của hải sản nướng; còn ở vườn Hội Ngộ là tiếng trống, đàn nhộn nhịp. Chợ An Đông, Bình Tây, phố ẩm thực Chợ Lớn ấm áp trong màu đỏ của đèn lồng. Ở đó cũng có hiện tượng mời chào khách nhưng theo đánh giá của chị Đinh Thùy Linh (nhà ở đường Điện Biên Phủ, quận 3) nói: "Họ có văn hóa hơn, chỉ mời chứ không lôi kéo như các tiệm cơm khác".

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm