Nội dung

Hamburger hay burger được coi là món ăn tiêu biểu của người Mỹ. Bánh hamburger (đọc là hăm-bơ-gơ hay hem-bơ-gơ) vốn là một loại món ăn dạng bánh mì kẹp có miếng thịt xay (thường là thịt bò) ở giữa. Miếng thịt có thể đã được nướng, chiên, hay xông khói và thường được ăn với một số gia vị ở giữa hay miếng bánh mì hình tròn. Chúng thường được thưởng thức cùng với khoai tây chiên hoặc salad...

Nhưng khi nền ẩm thực ngày càng phát triển thì tên gọi "burger" còn có nghĩa rộng hơn, có thể chỉ đến các loại bánh kẹp có thịt xay, thịt gà, cá, hay cả các món chay ở giữa, nhưng vẫn có lát bánh mì hình tròn. Với nhiều loại nhân như vậy mới có thể phục vụ được sở thích đa dạng của thực khách đang ngày càng trở nên khó tính.

Nhờ có hương vị phong phú cũng như tính chất "ăn nhanh" mà burger ngày càng phổ biến rộng rãi ở nhiều nước được và rất được ưa chuộng. Ở Việt Nam cũng vậy, burger có nhiều ở các nhà hàng ăn nhanh nổi tiếng và được nhiều khách hàng lựa chọn để thưởng thức. Không chỉ thế, có nơi còn mở quán và chỉ phục vụ duy nhất burger cùng đồ ăn kèm. Quán burger ở phố Phan Bội Châu là một địa chỉ như thế.

Mình vốn không phải là fan ruột của đồ ăn nhanh nhưng với burger vẫn có một chút ưu ái đặc biệt vì mình luôn yêu thích những miếng thịt được kẹp giữa bánh. Thịt thơm mềm được tẩm ướp nhiều loại gia vị đặc trưng và lôi cuốn. Chính vì thế, khi đến quán burger ở Phan Bội Châu này mình đã mê ngay từ lần đầu đặt chân tới. Nếu đi Cửa Nam ra Phan Bội Châu, quán chỉ cách ngã tư phố Hai Bà Trưng và Phan Bội Châu một đoạn ngắn, nhìn sang bên tay trái là thấy ngay.

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Món burger bò vô cùng ngon miệng

Quán nhỏ và ấm cúng. Dường như phong cách hiện đại của quán rất phù hợp với các bạn trẻ, những người vốn yêu thích sự nhanh chóng, tiện lợi, nhưng vẫn đặt kỳ vọng cao vào hương vị và chất lượng của mỗi món ăn.

Quán tuy mới khai trương nhưng rất đông khách. Có lẽ, mỗi người đến đây đều muốn tìm kiếm cho mình một hương vị hamburger riêng mà mình yêu thích. 

Khi món bánh với phần thịt kẹp được lựa chọn được mang ra, nếu để ý bạn sẽ thấy, một xuất burger ở đây lớn hơn so với nhiều nơi khác.

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Một xuất burger box lớn hơn so với nhiều nơi khác

Phần vỏ bánh mì tròn được nướng vàng ươm vẫn còn giữ được độ giòn lại thơm nức mũi. Thêm vào đó, rau xà lách cùng những lát cà chua tươi mới thật "động lòng" người. Đây cũng là một yếu tố hấp dẫn cho những ai mê rau quả. Cuối cùng, "nhân vật chính" là phần thịt được nướng mà chỉ nhìn thôi đã chảy nước miếng rồi.

Thịt ở đây người ta để miếng rất dày, có lẽ vì muốn được giữ được độ ngọt nguyên bản của thịt. Không rõ thịt được tẩm ướp gia vị như thế nào nhưng nếu chót ngắm qua hẳn bạn sẽ không thể từ chối được. Bánh còn ngon hơn khi được kẹp kèm hành tây chiên và phô mai cùng sốt mayonnaise tươi mịn.

Giờ bạn chỉ việc thưởng thức cho thỏa con đói đang làm loạn dạ dày. Một xuất burger lớn như vậy bạn có thể dùng dao, dĩa để thưởng thức cho tiện. Khi chiếc dĩa cắt nhẹ từng đường một vào bánh, sẽ lộ ra phần kẹp bên trong thơm nức. Xiên dĩa vào từng lát thịt kết hợp với chút rau và bánh, đưa lên miệng thưởng thức.

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Burger thịt lợn hầm

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Burger cá diêu hồng sẽ đem lại cảm giác lạ miệng khi thưởng thức

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Burger bữa sáng với trứng tươi ngon vô cùng bắt mắt

Hương vị ngọt thơm và đặc trưng của thịt cùng vị giòn giòn của bánh, tươi mới của rau cùng nước sốt cứ thế hòa quyện nơi đầu lưỡi. Khi thưởng thức xong rồi mà sự hấp dẫn của bánh vẫn còn quấn quýt nơi đầu lưỡi. Bạn có thể thêm tương ớt hay sốt cà chua (ketchup) cho món ăn thêm thú vị.

Bánh sẽ còn ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng khoai tây chiên hoặc salad... Khoai tây chiên ở đây được xắt lát mỏng và chiên giòn tan như bimbim. Còn các loại salad đơn giản nhưng thanh mát, nó sẽ giúp bạn chống ngán đã ăn trọn chiếc bánh burger ấy.

Quán còn có nhiều loại nước uống được pha với soda rất ngon và dễ thưởng thức. Nếu muốn, bạn cũng có thể gọi cho mình một cốc. Hương thơm của nước thanh nhẹ lại thêm một chút gas vô cùng kích thích vị giác.

 Đi ăn burger phố phan bội châu mê ngay lần đầu

Burger box còn có nhiều loại nước uống tươi mát để bạn sử dụng kèm cho đỡ ngán

Xem thực đơn mình thấy burger ở đây có 7 loại với các hương vị khá mới mẻ và hấp dẫn như burger bò, burger gà, burger cá diêu hồng, burger thịt lợn hầm, burger bữa sáng, burger ức gà và thậm chí có cả món burger chay... Mỗi loại burger sẽ đem lại những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ mà có thể trước đây bạn chưa từng thử qua.

Cuối tuần có thời gian hoặc bất cứ lúc nào đột nhiên có hứng thú, thậm chí vội vàng bạn đều có thể cùng bạn bè qua đây và thưởng thức những chiếc burger hấp dẫn này nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm