Nội dung

Thỏ nhí nhà em mới tròn một tháng tuổi. Hôm vừa rồi đầy tháng, bố mẹ đẻ em lặn lội từ quê đến nhà em ăn đầy tháng của Thỏ. Ông bà còn hồ hởi đặt làm ở quê một chiếc lắc bạc rất xinh cho cháu. Trên mặt chiếc lắc còn ghi chữ Thỏ nhí vô cùng đáng yêu. Chiếc lắc bạc ngày nay trị giá chẳng đáng mấy chục nghìn, nhưng nó là cả tấm lòng của ông bà ngoại tặng Thỏ.

Bài liên quan: 

Đáng buồn là, khi bố mẹ đẻ em tặng cho nó cháu, em và bố mẹ đang vui vẻ định đeo lắc bạc vào chân Thỏ thì đúng lúc đây mẹ chồng em xuất hiện. Thấy bố mẹ em định đeo lắc bạc cho Thỏ, mẹ chồng em hét ầm lên rồi chạy ngay vào bế cháu cưng nựng. Bà bảo với mẹ em là "Ngày xưa mới đeo lắc bạc cho con để tránh gió máy thôi. Bây giờ hiện đại rồi, không ai đeo lắc cho trẻ sơ sinh hết. Thỏ nó còn bé thế này, đeo lắc bạc nặng chân, lại dễ bị xước chân lắm." Mẹ đẻ em nghe vậy thì cười vui vẻ bảo thế thôi cất đi, sau cho Thỏ làm "của hồi môn". Vậy nhưng em đã kịp nhìn ra nét buồn thoáng trên gương mặt bố mẹ.

Em rất muốn Thỏ được đeo lắc bạc của ông bà ngoại tặng cháu, để ông bà từ quê ra thăm được nhìn thấy cháu yêu đeo vòng mình tặng. Vậy nhưng không có cách nào thuyết phục được mẹ chồng. Mẹ chồng em cho rằng đeo lắc bạc để tránh gió máy là chuyện "vớ vẩn" và "lạc hậu".

Các chị ơi, có đúng là đeo lắc bạc không tránh được gió độc không ạ? Trẻ sơ sinh đeo lắc bạc liệu có bị nặng chân hay xước chân không? Các chị cứu em với!

Thắc mắc của độc giả ở địa chỉ mail thaiha89.....@................

Mời độc giả theo dõi trả lời của chuyên gia tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm