Nội dung

Giao Thủy (Nam Định) là mảnh đất nổi tiếng với nhiều nghề liên quan đến biển, trong đó có nghề làm nước mắm. Nước mắm ở đây được đánh giá là nổi tiếng nhất Nam Định bởi hương vị thơm ngon, tròn vị.

Để có được loại nước mắm thơm ngon nức lòng người thưởng thức trước tiên là nhờ hải sản tươi ngon, chất lượng ở Giao Thủy. Thêm vào đó, nước lắm nơi đây được làm theo phương pháp truyền thống, không có sự tham gia của bất kỳ loại máy móc nào. Tuy mất thời gian nhưng như vậy mới có được nước mắm ngon như ý.


Đến nam định nếm nem nắm ăn nước mắm tuyệt ngon

Nem nắm Giao Thủy, Nam Định vẫn là nơi tạo ra hương vị hấp dẫn mà ít nơi nào có được (Ảnh: Internet)

Giao Thủy không chỉ nổi tiếng có nước mắm ngon mà nơi đây còn được biết đến với món nem nắm, một trong những đặc sản mà bất cứ ai nếm một lần rồi đều nhớ mãi. Ngày nay, nem nắm không còn là món ăn xa lạ bởi vì ngon nên được nhiều người học cách làm. Tuy nhiên, nem nắm Giao Thủy, Nam Định vẫn là nơi tạo ra hương vị hấp dẫn mà ít nơi nào có được.

Xem thêm video tại đây để biết thêm về nghề làm nước và đặc sản nem nắm Giao Thủy:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm nóng hổi vừa thổi vừa ăn

MỰC NHỒI HÌNH NẢI CHUỐI - Hành hoa, hành tây, cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, thái nhỏ. - Mực làm sạch, lột màng để con mực trắng, làm sạch ruột bên trong, vây và râu mực để riêng. Râu mực...

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm