Nội dung

Việc khuyến khích trẻ chuẩn bị bữa tối cùng bạn sẽ giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của bữa tối quây quần bên gia đình, đồng thời phát triển những kỹ năng và niềm yêu thích với việc nấu nướng. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn thực hiện việc này:

1. Để trẻ lên thực đơn bữa ăn

Một trong những cách khuyến khích trẻ tham gia vào việc chuẩn bị bữa tối giúp bạn là để chúng lên thực đơn cho bữa ăn. Chúng sẽ cảm thấy mình là một phần của việc chuẩn bị. Trẻ sẽ rất hào hứng với việc quyết định cả nhà mình sẽ ăn gì hôm nay. Tuy nhiên, bạn cũng nên hướng dẫn trẻ tránh chọn lựa các loại bánh ngọt và đồ ăn không tốt cho sức khỏe.

Để trẻ hào hứng nấu ăn cùng cha mẹ

Ảnh: cntraveler.

2. Đóng giả nhà hàng

Trẻ sẽ rất vui khi cùng bạn đóng vai nhà hàng và thực khách đến ăn ngay tại chính căn bếp nhà mình. Chúng có thể đặt tên nhà hàng và đóng bất cứ vai trò gì chúng muốn. Tùy thuộc vào độ tuổi, trẻ có thể đóng vai phục vụ bàn, ghi yêu cầu của người khác hoặc là đầu bếp. Điều này khiến trẻ cảm thấy việc chuẩn bị bữa ăn không còn nhàm chán nữa.

3. Chuẩn bị thức ăn

Để nấu một bữa ăn, bạn cần sơ chế nhiều nguyên liệu, vì vậy, trẻ có thể tham gia giúp đỡ bạn. Trẻ có thể giúp bạn nhặt hoặc rửa rau, gọt khoai tây. Trẻ lớn hơn có thể giúp bạn làm salad bằng cách nhặt rau và làm nước sốt.

4. Dùng các dụng cụ chế biến

Trẻ nhỏ sẽ rất thích sử dụng các dụng cụ làm bếp như máy đánh trứng hay máy trộn. Do đó, hãy tận dụng cơ hội để sử dụng chúng khi nấu nướng. Chẳng hạn như bạn có thể đề nghị trẻ đánh trứng. Trẻ sẽ rất vui khi giúp bạn những công việc này. Tuy nhiên, bạn nên để trẻ làm những việc này trong bồn rửa hoặc bề mặt dễ lau chùi trong trường hợp trẻ làm đổ hoặc rơi vãi.

5. Để trẻ tự nấu một món ăn nào đó

Nếu con đã lớn, bạn có thể khuyến khích trẻ tự chuẩn bị một món ăn nào đó. Có thể ban đầu trẻ sẽ cần bạn giúp đỡ nhưng đó chính là cơ hội để trẻ học nấu nướng từ bạn. Công việc này sẽ khiến trẻ có trách nhiệm hơn trong việc nội trợ đồng thời giúp chúng cảm thấy tự tin và hứng thú hơn với việc nấu ăn. Trẻ sẽ học được những kĩ năng cần thiết và đó là điều rất quan trọng cho cuộc sống của trẻ sau này.

6. Chuẩn bị món tráng miệng

Trẻ luôn thích món tráng miệng, vì thế, chúng sẽ rất vui nếu được thử sức với món tráng miệng. Bạn có thể giúp trẻ cắt gọt hoa quả tươi và sinh tố hoa quả là món tráng miệng tốt cho sức khỏe hoặc các món tráng miệng yêu thích khác của cả nhà.

7. Để trẻ trình bày món ăn

Nếu trẻ không tỏ ra hứng thú với việc nấu nướng, chúng có thể thích việc trình bày hay trang trí món ăn. Nhiều trẻ rất có năng khiếu hội họa, vì vậy, đây là cơ hội giúp trẻ thể hiện điều đó qua những món ăn. Hãy cho phép trẻ trình bày món ăn theo trí tưởng tượng của chúng và chắc chắn chúng sẽ yêu thích hơn những công việc trong nhà bếp.

Hương Giang (Theo allwomenstalk)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm