Nội dung

- Sau khi rời “Bố ơi! mình đi đâu thế!”, cuộc sống của anh và bé tê giác đã thay đổi thế nào?

- Sau chương trình, hai bố con nhanh chóng quay lại với những công việc, những thói quen thường nhật. Gia đình luôn duy trì nếp sinh hoạt giống như từ trước đến nay cho Tê Giác.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu ở tuổi của Tê Giác vẫn là việc học và vui chơi. Tuy đã hơn một năm từ khi tham gia chương trình nhưng có vẻ độ nổi tiếng của Tê Giác vẫn chưa hề giảm.

Dạy con kỹ năng sống theo cách của hoàng bách

- Biết bố mình là một người nổi tiếng, bây giờ chính bản thân lại nổi tiếng giống như bố, thái độ của Tê Giác ra sao khi nhận được nhiều sự quan tâm như vậy?

- Bây giờ, khi đi ra ngoài đường, Tê Giác vẫn nhận được nhiều sự chú ý của mọi người nhưng có vẻ cháu không quan tâm thái quá. Tê Giác vẫn là đứa trẻ vô tư, mê chơi và giữ thói quen chỉ tập trung lâu vào những gì mình thích như đọc sách hay xem phim về khoa học. Tôi luôn theo dõi từng sự thay đổi của con. Đến giờ thái độ của cháu rất bình thường, cư xử đúng với độ tuổi. Chỉ mỗi bố mẹ là phải bỏ nhiều công để trông chừng bé cẩn thận hơn thôi.

- Con càng lớn thì càng hiểu chuyện, ít nghịch phá hơn. Sao gia đình lại phải chú trọng việc trông chừng bé như vậy?

- Để chăm một cậu con trai có cá tính mạnh và hiếu động như Tê Giác đã khá vất vả, bên cạnh đó, sau Bố ơi! Mình đi đâu thế, ai cũng biết mặt Tê Giác, biết rõ cậu là ai nên vô tình tạo nỗi lo về nguy cơ miền an toàn của con sẽ bị xâm phạm. Hiện những vụ án trẻ em mất tích ngày càng nhiều. Là một người bố, tôi không thể không đề phòng tình huống xấu nhất cho con mình.

- Anh đang dùng cách gì để bảo vệ con?

- Tôi vẫn để Tê Giác tự do vui chơi theo cách của mình nhưng bố mẹ luôn âm thầm dõi theo, không để con ra khỏi tầm mắt của mình. Nhất là lúc các con đến trường, đây là khoảng thời gian bố mẹ không bên cạnh các bé. Nhà trường cũng không hoàn toàn đủ sức để trông từng bé. Vì vậy, gia đình phải dặn dò thật kỹ không được ra khỏi cổng trường nếu chưa đến giờ tan học, không được đi theo người lạ mặt, thuộc lòng các số điện thoại, số nhà..., có ai lạ mà nói là người quen của bố mẹ cũng không được đi theo.

- Tê Giác phản ứng sao khi thấy bố quá lo lắng tới mình?

- Con trai có hôm cằn nhằn: "Bố cứ nói đi nói lại, mệt quá cơ!". Trẻ con mà, nhưng tôi nghĩ sau này con sẽ hiểu sự lo lắng của bố mẹ không thừa. Tôi vừa xem clip vui Bố mẹ điệp viên. Trong clip, phụ huynh rất thận trọng, chăm con đến tận chân tơ kẽ tóc. Nhưng suy cho cùng thì mọi việc làm của bố mẹ cũng vì muốn mang đến sự an toàn cho con. Tôi nghĩ thà phòng ngừa trước, còn hơn sau này phải hối hận. Không phải chỉ riêng Tê Giác mà mọi đứa trẻ đều có thể trở thành mục tiêu cho những ý đồ xấu.

- Anh áp dụng biện pháp công nghệ nào để trông con?

- Ngoài dạy con biết cách đề phòng, tự bảo vệ chính mình. Hiện tại, tôi tham khảo và nếu tìm được một giải pháp về công nghệ nào đó để bảo vệ con tốt nhất, sẽ sẵn sàng áp dụng thử.

Xem thêm tại đây

*Clip Bố mẹ điệp viên

Linh Hân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm