Nội dung
Dầu ăn chọn mua loại nào

Chọn dầu nên có sự phân biệt giữa dầu nấu và dầu trộn.

Dù được chế biến từ nguồn gốc khác nhau: dầu cọ, dầu hướng dương, dầu lạc, dầu đậu nành, dầu vừng, dầu cải... nhưng các loại dầu thực vật đều có ưu điểm là không chứa cholesterol.

Ngoài các loại dầu mà trên nhãn mác có ghi rõ dùng để nấu chín hoặc dầu dùng trộn thức ăn (ăn sống), có một số loại dầu được sản xuất để dùng cho cả hai mục đích kể trên. Các loại dầu này có thể dùng để trộn sa lát, làm nước xốt, chiên xào... đều được.

Loại dầu chuyên dùng để trộn thức ăn có thể “ăn sống” (không cần nấu chín) mà không làm cho thức ăn bị "gắt" mùi dầu, ngược lại nó sẽ làm cho món ăn thơm hơn và đậm đà hơn. Lưu ý: Nếu dùng loại dầu trộn này vào mục đích khác, ví dụ như rán thức ăn chẳng hạn, thức ăn sẽ không có được màu vàng đẹp như ý, và cũng dễ bị quá lửa.

Nhiều lựa chọn cho khách hàng

Hiện trên thị trường có các sản phẩm nội địa đã quen thuộc với người tiêu dùng, như Neptune (dầu cọ và dầu hạt cải tinh luyện, giá 15.200 đồng/chai 1 lít), Simply (dầu đậu nành, 12.800 đồng/chai 1 lít), Marvela (12.800 đồng/chai 1 lít), Soya (dầu nành tinh luyện 12.800 đồng/chai 1 lít), dầu 2 chức năng của Tường An như dầu nành tinh luyện 12.900 đồng/1 lít, dầu lạc 19.800 đồng, dầu vừng 33.300 đồng.

Ngoài ra còn có loại dầu ăn Trường Xuân (Công ty Dầu Nghệ An) cũng có thể dùng để trộn thức ăn sống, giá 24.600 đồng/chai 2 lít...

Trên thị trường còn có bán một số loại dầu nấu có nguồn gốc từ nước ngoài: dầu hướng dương do Singapore sản xuất giá 34.800 đồng/lít, dầu hướng dương Rio (Argentina) giá 23.400 đồng/lít.

Sài Gòn Tiếp Thị

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm