Nội dung

Không ít bậc cha mẹ bày tỏ sự bối rối không biết giáo dục thế nào và phản ứng ra sao khi bất ngờ bị con bắt gặp cảnh tình cảm của hai vợ chồng. Tuy nhiên theo các chuyên gia về tâm lý trẻ nhỏ, cha mẹ nên có cái nhìn thoáng và dạy cho con đúng nhất nhưng tế nhị về những vấn đề giới tính này để trẻ không bị mơ hồ khi không có bố mẹ ở bên.

Mới đây mạng xã hội xứ Trung bị thu hút bởi một câu chuyện khá hài hước nhưng thực tế về cách giáo dục con cái khi đến tuổi là vô cùng cần thiết. Câu chuyện xuất phát từ một bà mẹ trẻ có cậu con trai 6 tuổi. Người mẹ cho biết con trai chị đang ở độ tuổi tò mò về mọi thứ xảy ra trong cuộc sống. Vì thế bé rất hay hỏi tại sao và khi chưa được bố mẹ trả lời bé vẫn nhất quyết phải hỏi cho bằng được. Do đó những chuyện tế nhị trong nhà như chuyện tình cảm của hai vợ chồng, cả hai cố gắng né tránh để con không nhìn thấy, bé đỡ hỏi, bố mẹ đỡ phải trả lời.

Đang xem tivi cùng con trai bỗng có cảnh nóng mẹ liền nhờ bé đi rót nước câu trả lời khiến mẹ đứng hình

Thế nhưng mới đây một tình huống khá bất ngờ xảy đến khiến chị không biết phản ứng ra sao. Đó là khi con trai đang cùng chị xem phim ở nhà cuối tuần thì bỗng có cảnh hai người lớn hôn nhân. Không muốn con trai thấy cảnh này vì sợ ảnh hưởng tâm lý của bé nên người mẹ nhờ con trai đứng lên rót một cốc nước. Đứa trẻ cũng không nghĩ ngợi gì mà đứng lên giúp mẹ luôn.

Thế nhưng vừa lúc sáng như vậy thì đến giờ xem phim buổi tối lại diễn ra một cảnh "quan hệ" mặn nồng hơn của cặp nam nữ chính trong phim trên giường, bà mẹ cũng nhanh trí bảo con trai là mẹ khát nước, đi rót nước cho mẹ. Thế nhưng lần này thay vì không nói gì, cậu bé vừa rót nước cho mẹ lại vừa nói thêm: "Họ lại đang hôn nhau à mẹ? Sao mỗi lần mẹ nhìn thấy người khác hôn nhau là mẹ lại khát nước vậy ạ?".

Câu nói của con trai khiến người mẹ đứng hình mất vài giây. Cô chỉ biết mắng ngược con trai là "con hỏi lắm thế". Sau đó cô chuyển kênh khác để né tránh bé tò mò về chuyện đó.

Đang xem tivi cùng con trai bỗng có cảnh nóng mẹ liền nhờ bé đi rót nước câu trả lời khiến mẹ đứng hình

Thực tế không ít bậc cha mẹ chắc chắn đã gặp phải tình huống này khi xem phim cùng con và nhiều người lựa chọn cách chuyển kênh hoặc tắt tivi, đánh trống lảng sang chuyện khác. Tuy nhiên điều này lại càng khơi gợi sự chú ý, trí tò mò của trẻ và khiến đứa trẻ có cái nhìn tiêu cực về những hành động vốn dĩ đầy yêu thương này.

Do đó thay vì né tránh, cha mẹ nên trả lời trực tiếp câu hỏi của bé như "Họ đang thể hiện tình cảm với nhau như cách bố/mẹ vẫn thơm con đó".

Thái độ thẳng thắn và câu trả lời ý nghĩa của bố mẹ giúp đứa trẻ có cái nhìn đúng đắn về tình yêu giới tính. Bên cạnh đó nếu đang xem tivi mà có cảnh nóng, cha mẹ hãy tiếp tục bình tĩnh xem cùng con và hãy phân tích thêm cho chúng hiểu: "Khi con trai và con gái đã trưởng thành, giữa họ nảy sinh tình yêu và họ cần thể hiện tình cảm này thông qua tiếp xúc cơ thể như ôm nhau, hôn nhau, thân mật về thể xác như con thấy để cảm nhận hạnh phúc. Và đương nhiên khi nào con thực sự trưởng thành, con cũng được phép làm điều đó".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm