Nội dung
đàn ông xin đừng chỉ nói mà hãy làm!

Rõ ràng không phải ai cũng có xuất phát điểm thuận lợi hay nền tảng giống nhau nhưng để thành công thì nhất định phải có quyết tâm và cố gắng không ngừng nghỉ. Cái gì cũng có giá của nó và đâu phải thành công nào cũng đến được dễ dàng... Thay vì ngưỡng mộ cuộc sống của người khác sao không đặt mục tiêu để trở thành những người như họ, những người đàn ông thành đạt.

Xưa nay ông bà ta có câu đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm, cho đến ngày nay dù xã hội trở nên bình đẳng hơn, dân chủ hơn, phụ nữ có thể đảm nhiệm nhiều vai trò và có vị thế hơn trong xã hội thì vẫn không làm giảm vai trò, vị thế, trách nhiệm của đàn ông. Đàn bà có trách nhiệm với việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái thì người đàn ông lại càng phải có trách nhiệm cao trong việc đấu tranh vật lộn với cuộc sống, với xã hội ngoài kia để lo toan cho cuộc sống gia đình của mình. Rõ ràng không thể phủ nhận vai trò của ai, nhưng ở đây hãy khoan nói đến những người phụ nữ mà xin phép được dành đôi lời viết về đàn ông.

Đàn ông xin đừng chỉ nói mà hãy làm

Một xã hội không ngừng phát triển đòi hỏi con người không thể dậm chân tại chỗ, với một xã hội như thế người đàn ông cần phải có một sự phấn đấu cố gắng không ngừng nghỉ trong cuộc đua dẫn tới thành công. Đàn ông nhất định phải có cho mình một sự nghiệp vững chắc, ổn định. Một người đàn ông chưa có gì trong tay nhất định phải nỗ lực phấn đấu để có thể làm chủ cuộc sống của mình. Thực tế chứng minh rằng thành công luôn đến với những người có ý chí phấn đấu và không ngừng nỗ lực trong cuộc sống.

Muốn có sự nghiệp trước hết phải có khởi nghiệp, vấn đề khởi nghiệp rõ ràng là một vấn đề đầy khó khăn và thách thức. Một người bạn của tôi chia sẻ rằng: đàn ông khởi nghiệp cũng giống như phụ nữ học nấu ăn vậy, có người nấu ăn ngon, có người nấu dở, có người không biết nấu, vấn đề là người đó dành bao nhiêu tâm trí vào bữa ăn đó: từ mục đích, nguyên liệu, chế biến, trình bày, thời gian bỏ ra.....điều này tương tự như đàn ông lựa chọn sự nghiệp để theo đuổi vậy ban đầu phải có mục đích phải có định hướng từ đó biến các định hướng thành các hành động cụ thể.

Đàn ông xin đừng chỉ nói mà hãy làm

Bạn có biết có rất nhiều người khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng hay số vốn ít ỏi nhưng vẫn thành công với lựa chọn nhờ sự cố gắng và không từ bỏ để trở thành những người thành đạt được nhiều người ngưỡng mộ không?

Hãy thử nhìn vào câu chuyện của tỉ phú người Mỹ- Steve Jobs: Sinh ra là trẻ mồ côi, sau đó được nhận nuôi bởi một gia đình không mấy khá giả. Từng phải bỏ ngang việc học đại học vì không đủ tiền đóng học phí. Mặc dù vậy, ông vẫn quyết tâm theo đuổi học hành bằng cách tham gia các lớp dự thính.Trải qua nhiều thăng trầm, thậm chí có lần bị sa thải khỏi công ty do chính mình thành lập, cuối cùng Steve Jobs cũng được cả thế giới thừa nhận khi biến Apple trở thành sản phẩm công nghệ đột phá và sử dụng phổ biến trong xã hội hiện nay.

Rõ ràng không phải ai cũng có xuất phát điểm thuận lợi hay nền tảng giống nhau nhưng để thành công thì nhất định phải có quyết tâm và cố gắng không ngừng nghỉ. Cái gì cũng có giá của nó và đâu phải thành công nào cũng đến được dễ dàng chính vì vậy những người đàn ông vẫn đang lạc trong cái lối suy nghĩ than thân trách phận hay do dự lưỡng lự trước những cơ hội mới hãy tỉnh lại đi. Thay vì ngưỡng mộ cuộc sống của người khác sao không đặt mục tiêu để trở thành những người như họ, những người đàn ông thành đạt.

Đừng sợ khởi nghiệp sẽ gặp thất bại, đừng lo lắng hay chùn chần trước nhưng cơ hội đang mở rộng trước mắt, dũng cảm tự tin dám nghĩ dám làm chính là một trong những yếu tố cần thiết dẫn tới khởi nghiệp thành công. Với những thứ bạn bỏ ra chắc chắn được trả giá bằng phần thưởng xứng đáng vì vậy hãy hành động để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực đi những người đàn ông.

Hà Huyền Mỹ

Hahuyenmy -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm