Nội dung

Nguyên liệu

Bắp cải, rau cần nước (cần ta) chỉ lấy phần cuộng, hành hoa, hành khô, rau răm, đường, muối. Có thể thêm một chút cà rốt nếu bạn muốn dưa có màu đẹp. 

Dân dã bắp cải muối chua

Nguyên liệu sau khi được rửa sạch.

Chế biến

Rửa sạch dưới nước máy tất cả các nguyên liệu. 

Bắp cải đem thái nhỏ, cần và hành lá cắt khúc, phần củ có thể chẻ nhỏ, cà rốt thái sợi, rau răm xắt khoảng 1cm, hành khô giã dập. Trộn đều các loại rau.

Rửa lại tất cả các nguyên liệu bằng nước đun sôi để nguội. Để ráo nước.

Pha nước đun sôi để nguội với muối, mếm thử thấy hơi mặn một chút so với khẩu vị thông thường thì sẽ thu được dưa muối vừa miệng. Nếu muốn dưa nhanh chua, có thể dùng nước hơi ấm.

Thêm một chút xíu đường. Nếu có nước dưa chua sẵn thì bạn không cần thêm đường. Đường, hành khô, nước chua đều có tác dụng giúp dưa mau chua.

Cho tất cả rau và nước vào một âu sành hoặc sứ. Lấy cái đĩa đặt lên mặt dưa đảm bảo dưa ngập trong nước. Không nên muối dưa trong lọ nhựa vì nhựa có thể phản ứng với axit trong nước dưa, không tốt cho sức khỏe.

Nếu có nước chua, muối sau 4 giờ đồng hồ là dưa có thể ăn được. Không có nước chua thì muối từ sáng tới tối là có thể thưởng thức. Ngoài ra, muốn dưa nhanh chua, bạn cũng có thể mang nải dưa đặt ở chỗ có nắng nhẹ.

Dân dã bắp cải muối chua

Chỉ sau một ngày là có thể thưởng thức

Bài và ảnh Đinh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm