Nội dung

1. em bé nhẹ cân

Theo tạp chí Khoa học của Viện hàn lâm quốc gia Mỹ, các em bé thụ thai từ tháng một đến tháng năm không chỉ có thời gian nằm trong bụng mẹ ngắn hơn trung bình một tuần, mà còn có cân nặng nhẹ hơn. 

Đặc điểm của em bé sinh vào mùa thu

Ảnh: sheknows.

2. Em bé sống lâu hơn

Có lẽ do mẹ nhận được nhiều không khí sạch, ánh nắng chan hòa của mùa hè, và việc vận động nhiều hơn trong thai kỳ (so với khi bầu bí mặc quần áo dầy của mùa đông), các em bé sinh vào mùa thu có xu hướng sống lâu hơn, trung bình là 160 ngày so với các bé sinh vào mùa xuân. 

3. Khỏe mạnh hơn

Các bé sinh vào tháng 11 và 12 là khỏe mạnh nhất. Các bé tháng 10 xếp thứ hai, đặc biệt là về độ bền tim mạch, tổng trạng chung và sức mạnh vùng dưới cơ thể. 

4. Có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn

Mặc dù chưa có lý giải thoả đáng cho hiện tượng này, song một nghiên cứu cho thấy các bé mùa thu có xu hướng bị hen cao hơn các bé sinh vào mùa hè.

Thuận An (theo Sheknows)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nữ cầu thủ nhí đáng yêu

Cuối tuần, bố mẹ gác lại công việc, rời xa máy tính, tivi và điện thoại, để dành trọn cả ngày cùng con đi chơi, khám phá thiên nhiên và vận động ngoài trời vui vẻ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Bé tung tăng nô đùa với sóng biển

Tôi quan niệm nuôi con theo tiêu chuẩn cao khỏe thông minh chứ không quá chú trọng cân nặng. Chỉ cần con mạnh khỏe, hoạt động nhanh nhạy, trí não và chiều cao phát triển tốt là tôi yên tâm.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm