Nội dung

Nguyên liệu: 400g thịt ba chỉ không da, nửa bát xôi, 4 tép tỏi, 2 phần gốc ngò ta, một muỗng cà phê hạt tiêu, một muỗng canh nước mắm, một muỗng canh đường, một muỗng canh dầu hào, một muỗng canh sả, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, ruột heo.

Cuối tuần tự làm xúc xích ăn ngon

Món xúc xích nhà làm đảm bảo an toàn lại có mùi vị hấp dẫn. Ảnh: Lâm Anh Đào.

Cách làm:

- Bước 1: Ruột heo rửa với nước ấm có pha muối và rượu. Xả qua nước lạnh nhiều lần.

- Bước 2: Ngò + tỏi + tiêu + sả cho vào cối giã nhuyễn.

- Bước 3: Thịt ba chỉ rửa sạch, lau khô thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn. Cho thịt ra tô, rồi cho các gia vị + xôi + tỏi, sả... giã nhuyễn vào. Mang bao tay nhồi một lúc cho tất cả hòa đều vào nhau.

- Bước 4: Lấy một cái phễu gắn vào ruột heo, sau đó cho thịt vào phễu, lấy ngón tay ấn cho tthịt chạy vào ruột. Dùng dây cột lại từng phần ngắn dài tùy ý.

- Bước 5: Cho xúc xích lên khay mang ra phơi nếu trời có nắng, hay cho vào lò nướng 35-40 phút ở nhiệt độ 100 độ C.

- Bước 6: Bắc chảo lên bếp, cho vào một muỗng canh dầu, chờ dầu nóng, cho xúc xích vào chiên vàng với lửa hơi thấp. Khi xúc xích đã chín thì cho 1/2 củ hành tây thái hơi mỏng vào chiên chung cho thơm.

- Trình bày: Xúc xích cho ra đĩa, trang trí hoa dưa leo, cà rốt và xà lách. Món này dùng nóng, ăn kèm với tương cà hay sốt BBQ đều rất tuyệt vời.

Ghi chú: Bạn có thể nướng xúc xích trên bếp than. Xúc xích nhà làm có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh một tuần.

Lâm Anh Đào

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm