Nội dung

Nguyên liệu cho 4 người ăn

500 g khoai tây, 300 g thịt bò (nên chọn phần thịt thăn hoặc thịt bắp), 3-4 củ sả, xà lách, rau mùi ta (ngò rí), ớt (nếu thích ăn cay).

Gia vị: bột canh, nước tương, bột ngọt.

Cuối tuần đổi món với thịt bò xào khoai tây chiên

Nguyên liệu cho món thịt bò xào khoai tây chiên.

Sơ chế

Khoai tây: Lột vỏ, xắt miếng dài. Có thể luộc sơ qua hoặc ngâm nước muối nhạt chừng 10 phút cho khỏi thâm rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh tầm 2 tiếng đồng hồ, để sau khi chiên, khoai tây sẽ giòn. 

Thịt bò thái lát mỏng hoặc băm nhỏ, ướp các loại gia vị chừng 30 phút.

Xả rửa sạch, đập dập rồi thái lát mỏng, đem ướp cùng thịt bò. Nếu thích ăn cay, có thể thái nhỏ một quả ớt sừng cho vào ướp cùng.

Chế biến

Đặt chảo lên bếp, đổ lượng dầu ăn sao cho ngập khoai tây. Chờ dầu già lửa thì cho khoai tây vào chiên đến khi chín vàng thì vớt ra. Có thể dùng giấy thấm dầu cho khoai đỡ béo.

Thịt bò xào nhanh với lửa to, cho một thìa cà phê dầu ăn và 2 thìa cà phê nước lọc để thành phẩm có chút nước sốt. Chú ý làm sao để thịt bò mềm, vừa chín, nước sốt đậm đà,

Trình bày ra đĩa, rưới nước sốt lên miếng khoai tây chiên. Có thể ăn thịt bò xào khoai tây chiên với bánh mì hoặc cơm trắng. Nên ăn kèm xà lách, mùi ta cho đỡ béo và đủ chất dinh dưỡng.

Cuối tuần đổi món với thịt bò xào khoai tây chiên

Thành phẩm cuối cùng.

Bài và ảnh: Hà Nhung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm