Nội dung

Hôn nhân bị gia đình hai bên phản đối, người ngoài dị nghị 

Sau thời gian quen nhau qua mạng xã hội, chị Dương Thảo (25 tuổi, Phillipines) và anh Minh Đức (29 tuổi, Hà Nội) đã yêu nhau và xác định làm đám cưới. Tuy nhiên, hôn nhân của họ không nhận được sự ủng hộ từ phía 2 bên gia đình.

“Suốt thời gian yêu xa, mình nhận ra tình cảm dành cho anh Đức là thật lòng. Do vậy, mình có xin ba mẹ về Việt Nam gặp anh và cưới hỏi. Nhưng, ba mẹ và gia đình không đồng ý, họ sợ mình bị lừa. Mình đã bỏ qua tất cả lời khuyên, chấp nhận về Việt Nam gặp anh”, chị Thảo tâm sự.

Ngày về nước, anh Đức đón chị ở sân bay và đưa về Bình Định gặp ông bà nội. 10 ngày sau, chị Thảo giục anh ra Hà Nội làm thủ tục cưới hỏi. Khi anh gọi điện thông báo với gia đình, bố mẹ anh không đồng ý. Thấy vậy, ông bà nội và gia đình la mắng chị Thảo rất nhiều vì chị đã làm họ mất mặt. Đặc biệt, đi đâu ai cũng hỏi chị về đám cưới với chàng trai Hà thành kèm theo lời dị nghị.

 Cuộc sống của tiểu thư 9x cãi bố mẹ lấy chồng sinh con

Hôn nhân của chị Thảo và người yêu không nhận được sự ủng hộ từ phía 2 bên gia đình

Chị kể: “Hay tin gia đình anh Đức không chấp nhận mình, ba mẹ ép mình phải quay lại Philipine sinh sống. Mình đã khóc rất nhiều và đặt tình yêu-gia đình lên bàn cân để lựa chọn. Sau thời gian suy nghĩ, mình quyết định chia tay nhưng không làm được. Vì tình yêu, mình đã bất chấp mọi ngăn cản từ ông bà nội và ba mẹ ra Bắc chung sống với anh Đức”.

Muôn vàn khó khăn khi nuôi hai con sàn sàn tuổi nhau

Ra Hà Nội, họ thuê nhà chung sống với nhau và chấp nhận cuộc hôn nhân không được pháp luật công nhận. “Sống với anh được 1 tháng, mẹ có liên lạc lại với mình. Lúc đó, mình khóc rất nhiều và nói lời xin lỗi đã làm ba mẹ xấu hổ. Ba mẹ mình đồng ý cho mình ở lại Việt Nam với anh Đức. Nhưng, họ muốn anh Đức đưa mình về Bình Định xin lỗi ông bà nội và làm đăng ký kết hôn”, chị Thảo cho biết.

Trải qua bao vất vả trong căn nhà đi thuê, anh Đức đã quyết định đưa chị Thảo về nhà sinh sống, mặc sức phản đối của bố mẹ đẻ. Thời gian đó, để chứng minh mình là đứa chịu thương chịu khó, chị Thảo đã xin đi làm thêm tại một cửa hàng nhỏ.

“Đi làm, mình không dám ăn hoặc ăn mỳ tôm để tiết kiệm tiền trang trải cho cuộc sống của 2 vợ chồng. Thậm chí, mình không dám bỏ ra 5 nghìn đi xe bus. Mỗi sáng, mình dậy sớm đi bộ tới chỗ làm, mấy chừng 45 phút. Có những hôm, vì đói và mệt, mình đã ngất lịm đi. Sau vài tháng, mình tập bán hàng qua mạng kiếm tiền trang trải thêm cho cuộc sống”, chị Thảo chia sẻ.

Khi biết mình có bầu, chị Dương Thảo suy nghĩ rất nhiều. Chị không biết sẽ sinh con và nuôi con thế nào, nhất là khi cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Chị Thảo chia sẻ: “Vợ chồng mình cũng mong có con để vui cửa vui nhà. Nhưng, kinh tế chưa ổn định nên cả 2 cùng kế hoạch. Nào ngờ, con về sớm hơn dự định. Lúc đó, mình và anh Đức có bàn bạc và quyết định sinh con. Mình có nói chuyện với ba mẹ, ông bà có gửi tiền cho mình dưỡng thai và sinh con tại một bệnh viện Quốc tế. Tuy nhiên, mình chọn bệnh viện thường để tiết kiệm tiền nuôi con sau này”.

 Cuộc sống của tiểu thư 9x cãi bố mẹ lấy chồng sinh con

Chị không biết sẽ sinh con và nuôi con thế nào, nhất là khi cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn

Con chào đời, vợ chồng chị Thảo thay phiên nhau chăm sóc. Trớ trêu, đứa trẻ rất khó nuôi nên họ gặp phải nhiều khó khăn. Những lúc con đau ốm, chị lại nhớ tới bố mẹ và cuộc sống sung sướng trước kia. Tuy vậy, nhìn con yêu lớn khôn mỗi ngày, vợ chồng chị lại có thêm động lực vượt qua mọi thử thách.

Cu lớn được 7 tháng, chị Thảo mang bầu lần thứ 2 và họ quyết định giữ lại đứa con. Do thai nhi mắc canxi hóa cấp độ 3, chị Thảo phải mổ lấy con khi bé được 28 tuần tuổi. Chị tâm sự: “Nghe bác sĩ chuẩn đoán thai nhi, mình đã khóc rất nhiều và lo lắng cho tương lai của con. Hồi đó, bé sinh ra chỉ được 2,7kg và rất yếu. Thêm vào đó, vết rạch mổ trên cơ thể bị nhiễm trùng nặng khiến mình chán chường vô cùng”.

Cuộc sống viên mãn bên gia đình

Nuôi 2 đứa con “sàn sàn” nhau, chị Thảo cảm nhận được nỗi khổ cực khi làm mẹ. Chị cho hay: “Chăm một đứa con nhỏ đã cực khổ, mình chăm 2 đứa lại càng vất vả hơn. Ba mẹ đẻ cho tiền thuê giúp việc nhưng mình muốn tự tay nuôi con nên cố gắng làm mọi thứ để dành cho các con điều tốt đẹp nhất”.

 Cuộc sống của tiểu thư 9x cãi bố mẹ lấy chồng sinh con

Chị Thảo luôn muốn dành điều tốt đẹp đến các con

Từ một cô nàng được cưng chiều, chị Thảo đã trở thành một người vợ hiền, người mẹ đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều 1 tay chị lo toan và vun vén. Hằng ngày, chị dậy sớm lo bữa sáng cho gia đình và chăm các con. Sau đó, bắt tay công việc buôn bán kiếm tiền.

Chia sẻ về cuộc sống gia đình, chị Thảo chia sẻ: “Đến nay, cuộc sống của mình đã ổn định hơn rất nhiều. Các con dần khôn lớn và khỏe mạnh. Bé lớn được 21 tháng, bé nhỏ mới được 5 tháng nhưng các con rất ngoan ngoãn. 4 năm qua, vợ chồng mình đã cùng nhau vượt mọi gian nan vất vả để chạm tới đích cuối của hạnh phúc. Anh cũng hứa, khi các con lớn, sẽ tổ chức đám cưới để mình đỡ tủi. Nhưng, mình chỉ có 1 ước mơ, được gặp lại ba mẹ và gia đình trong thời gian sớm nhất”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm