Nội dung

Chất đạm (Protein) có vai trò đặc biệt với sự phát triển của bé, cần thiết cho việc xây dựng, duy trì và tái tạo tế bào của các bộ phận trong cơ thể, đồng thời là thành phần của kháng thể giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đầy đủ thông tin để chọn đúng hàm lượng, chất lượng cũng như kích thước đạm tối ưu.

Hàm lượng đạm thế nào là đủ?

Mẹ có biết, hàm lượng đạm chính là yếu tố quyết định việc trẻ tăng cân khỏe mạnh. Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, nhu cầu về đạm của trẻ thay đổi theo thời gian. Bé dưới 6 tháng có nhu cầu đạm trong một ngày là 20-22g, bé 6-12 tháng cần 23-25g, bé 1-3 tuổi cần từ 28-30g.

Nếu cung cấp dư đạm, trẻ sẽ tiêu hóa kém, dễ mắc bệnh chuyển hóa, đặc biệt là thừa cân, béo phì. Trong khi đó, WHO cảnh báo, béo phì trẻ em mang đến nhiều thách thức nghiêm trọng về sức khỏe hơn so với thiếu cân. Nghiên cứu về tăng cân và béo phì của WHO vào tháng 1/2015 đã chỉ ra rằng, trẻ em béo phì có nguy cơ: cholesterol cao, tăng huyết áp, tiểu đường, tự ti.

 Đạm cho trẻ có thể mẹ chưa biết

Ở giai đoạn ăn dặm, ngoài sữa, chất đạm còn thiếu sẽ được bổ sung qua nguồn thực phẩm phong phú mà trẻ ăn hàng ngày. Trẻ có thể được bổ sung thêm từ 3-4 bữa cháo (600ml/ngày) đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, tổng tăng dần từ khoảng 120 – 150g gạo tẻ trắng, 100 – 120g thịt (tôm, cá, trứng….), 20 – 30g dầu (mỡ), 50 – 100g rau xanh, 200g quả chín.

Loại đạm nào thì tốt cho trẻ?

 Đạm cho trẻ có thể mẹ chưa biết

Với trẻ nhỏ, nguồn protein được cung cấp hàng ngày chủ yếu qua sữa. Trong 6 tháng đầu đời, việc bú mẹ hoàn toàn sẽ giúp trẻ có đầy đủ dưỡng chất để phát triển. “Trong sữa có hai loại đạm là casein và whey.

Đối với trẻ nhỏ, đạm casein rất khó hấp thu, thường gây nôn trớ, dễ dư cân, béo phì. Trong khi đó, đạm whey thủy phân là thành phần căn bản của đạm sữa mẹ (trên 60%) giúp trẻ dễ hấp thu, giảm táo bón, giảm dị ứng, phát triển cân đối” – PGS. TS. Nguyễn Anh Tuấn. Phó chủ nhiệm Bộ môn Nhi Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ tại hội thảo “Khởi đầu vững chắc khỏe mạnh dài lâu”.

Cần chọn đạm với kích thước nào?

 Đạm cho trẻ có thể mẹ chưa biết

Đạm whey trên thực tế có các kích thước khác nhau và chính kích thước đạm là yếu tố quyết định việc phòng ngừa nguy cơ dị ứng ở trẻ. Đạm whey được cắt càng nhỏ thì sẽ giúp trẻ càng dễ hấp thu, giảm nguy cơ dị ứng và tăng cân khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trên thị trường, không phải loại sữa công thức nào cũng có công nghệ phân tách nhỏ Đạm dẫn đến tình trạng trẻ khó tiêu và thừa cân béo phì. Do đó, ngoài việc xác định đủ lượng đạm cần cung cấp trong ngày, các mẹ còn cần chú ý xem mình đã chọn đúng loại đạm chất lượng với kích thước tối ưu để trẻ phát triển khỏe mạnh dài lâu chưa nhé.

Mách mẹ: Nestle’ Nan Optipro Ha 3 cho trẻ từ 2-6 tuổi với công nghệ Nestle’ Advanced Protein được chứng minh giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh và phòng ngừa nguy cơ dị ứng, mang đến khởi đầu vững chắc cho sự khỏe mạnh dài lâu cho trẻ. Bố mẹ hãy khám phá Xu hướng nuôi con khỏe mạnh dài lâu và nhận quà hấp dẫn ngay hôm nay tại đây nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm