Nội dung

1. Nguyên liệu: Một củ sen, một củ cà rốt, nắm đậu cove, một ít nấm đông cô tươi, tỏi đập nát, dầu ăn, gia vị.

2. Cách làm:

Củ sen xào thập cẩm

Củ sen giúp kiểm soát huyết áp và có tính hàn nên rất phù hợp với thời tiết mùa hè. Ảnh: Xudi

Củ sen gọt lớp vỏ ngoài, ngâm nước chanh pha loãng trong vòng 15 phút cho trắng và hết mùi bùn, rồi vớt lên để ráo, đem cắt lát dày khoảng 0,5 cm. Cà rốt gọt vỏ, cắt lát tròn mỏng. Đậu cove tướt sợi chỉ, cắt khúc dài vừa ăn. Đem nấm đông cô cắt đôi, ngâm trong nước muối trong vòng 5 phút rồi vớt ra. Nếu dùng nấm đông cô khô thì ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút cho mềm, sau đó vớt lên cắt đôi.

Cho một ít dầu vào chảo, phi tỏi đập nát đến khi vàng thì bỏ nấm đông cô vào tao sơ qua, thêm gia vị cho nấm thấm. Khi nấm bắt đầu ra nước thì cho củ sen vào xào tiếp, cà rốt và đậu cove cho vào xào sau. Lưu ý đảo đều tay khi xào rau và phải bật lửa thật lớn để giữ lại màu xanh và hạn chế thất thoát vitamin. Cuối cùng, nêm nếm vừa ăn và tắt bếp. Khi ăn, cho món xào ra đĩa và rắc thêm một ít tiêu cho thơm. Lưu ý nhỏ là món ăn này không nên xào quá chín, củ sen phải còn độ giòn sần sật mới ngon.  

Xudi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm