Nội dung

Bận bịu với công việc ở ngân hàng và chăm sóc gia đình cùng 3 con trai, chị Nguyễn Thị Thùy Linh vẫn rất chăm chỉ vào bếp. Tuy nhiên, vào những ngày thường, vì không có nhiều thời gian, chị chỉ có thể làm các món ăn tối đơn giản. Còn các ngày cuối tuần và ngày lễ, chị thường xuyên vào bếp, chuẩn bị nhiều món ăn cầu kì, hấp dẫn cho chồng và các con của mình.

Chị Thùy Linh cho biết, bản thân chị rất thích nấu ăn, “đặc biệt là thích các món ăn hương vị Huế, thích ẩm thực Huế. Khi có thời gian rảnh là mình lại tranh thủ vào các trang học nấu ăn hay các nhóm nấu ăn học hỏi từ các mẹ... sau đó thì mình cứ làm và tự rút kinh nghiệm dần để ra các công thức pha chế, nấu nướng cho riêng mình”, chị chia sẻ.

Công thức nem lụi chuẩn vị của mẹ 3 con khiến nhiều chị em mê mẩn

Bận bịu với công việc ở ngân hàng và chăm sóc gia đình cùng 3 con trai, chị Nguyễn Thị Thùy Linh vẫn rất chăm chỉ vào bếp

Gần đây nhất, khi chị chia sẻ cách làm món nem lụi rất hấp dẫn nên được nhiều chị em hưởng ứng. Nem lụi là một trong những đặc sản của Huế. Bản thân chị Thùy Linh rất thích món Huế nên đã tìm hiểu và học hỏi cách làm món này.

Công thức nem lụi chuẩn vị của mẹ 3 con khiến nhiều chị em mê mẩn

Gần đây nhất, khi chị chia sẻ cách làm món nem lụi rất hấp dẫn nên được nhiều chị em hưởng ứng.

Theo chị, để làm món nem lụi phải cần có các nguyên liệu chính như thịt lợn xay nhuyễn trộn giò sống, muối tiêu, nêm và hành tím băm nhỏ... rồi ướp trong vài giờ. Nem lụi khi cuốn vào sả hay mía chẻ thì sẽ thơm hơn rất nhiều khi cuốn vào cây tre.

Ngoài ra, chị Linh cho biết, để tạo nên hương vị vô cùng khó quên của món nem lụi không thể thiếu đó là nước chấm. "Nước chấm ở đây không phải nước chua ngọt thông thường mà là nước lèo được pha chế cầu kỳ hơn một chút. Nước lèo có vị béo béo, bùi bùi sền sệt rất hấp dẫn", chị Linh nói.

Món nem lụi thơm nên ăn nóng kèm bún, rau sống và các loại khế, chuối xanh, dứa... cuốn trong bánh tráng chấm nước lèo.

Theo Mộc Anh (Khám phá)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm