Nội dung

Con gái - thời trang - và tiền

Tôi cũng là con gái, đôi khi nghĩ con gái bản thân thật phiền phức. Nhất là trong lĩnh vực thời trang.

Thời trang của con gái phải theo từng mùa, từng ngày từng giờ. Mỗi mùa lại có một xu hướng, một kiểu mốt, lại dùng một đôi giày khác, một cái áo khác, cặp cũng phải đi cùng tông. Mùa này qua đi nhưng mỗi mùa lại một kiểu, thường thì đồ năm ngoái không bao giờ dùng được, lại mua đồ mới dùng cho năm nay. Tôi gọi đó là kiểu thời-trang-mùa-màng, tôi cũng là kiểu như vậy.

Thi thoảng đi lượn phố, nghĩ đến việc giải khuây, sẽ chọn ăn đầu tiên, sau là shopping. 

Mỗi mùa thì cứ hàng chục, trăm shop cứ mọc lên tua tủa, có vẻ là thị trường béo bở, đi đâu cũng thấy.

Hầu hết những shop tôi ghé qua đều có vài ba cô gái ở đó, nhiều thì cả chục người. Có shop cứ mỗi ngày về một đợt hàng mới, thì hôm đầu tiên là đông nghịt người, xe cộ để chật cả một xóm, hôm sau hàng đã gần hết veo. Nhất là đã vào mùa sale, giảm giá hàng loạt, có người ngất trong shop hay cả xóm ăn mừng vì thu được bội tiền gửi xe cũng không phải chuyện lạ.

Lên facebook thì không quảng cáo shop thời trang này thì là shop kia. Nơi nào cũng nghìn người like page, chỉ tính riêng ở Việt Nam, tôi cũng không hiểu nước mình có tới tận mấy trăm triệu cô gái?

Có người than phiền vì làm con gái thật phiền phức - như tôi, nhưng có vẻ mọi chuyện đều có lý do.

Con gái ham thời trang là vì gì? Vì con trai? Vì tâm lý hơn thua với nhau? Hay vì mong muốn mình tự tin và đẹp hơn? Thực ra khi bạn có tiền thì bạn có quyền :)

Là con gái 20 tuổi đầu, cả ngày chỉ vẩn vơ đôi chút lo nghĩ về cuộc sống, đôi khi đã tự đủ thấy mình giỏi giang ở đời. Thi thoảng cầm trên tay được một vài đồng tiền nho nhỏ của bố mẹ đưa cho, mà cứ nghĩ đấy là tiền của mình, mình có quyền được làm mọi thứ.

Ý tôi là, bạn có quyền với đồng tiền chỉ khi nó thực sự là của bạn, chứ không phải bố mẹ bạn hay ai đó! Nhỡ sau này chia tay người ta đòi trả đồ :)) (đùa chút)

Tôi ngưỡng mộ các bà mẹ, những người chị trưởng thành, công ăn việc làm gia đình đầy đủ, họ rủ nhau đi mua sắm, ăn diện bằng tiền của họ, cho những lý do và gia đình của họ, tôi thấy họ thật đẹp.

Nhưng phần lớn ở shop thời trang tôi gặp là những cô gái. Những cô gái mà khi đủ để thấy mình đang tiêu xài hoang phí, tôi nhớ đến câu nói bất chợt thấy đâu đó, nó ghi là của Will Smith:

" Bây giờ có quá nhiều người tiêu những đồng tiền mà họ không thực sự tự mình làm ra vào những thứ họ không thực sự cần để gây ấn tượng với những người mà họ không thực sự thích".

Bài viết này không để chỉ trích một ai trong số chúng ta!

Tôi chỉ đang nói về một cách tiêu tiền ở các bạn trẻ ngày nay, mà ở một khía cạnh rất nhỏ ở phụ nữ, đó là thời trang. Và các bạn nên hiểu rằng, tiêu tiền nhiều không có nghĩa là tự do, dù là ở lĩnh vực thời trang hay bất cứ lĩnh vực gì :)

Có thể tôi viết ra chỉ là để bản thân tôi, thật sự thấy mình cần thay đổi ~ 

Mi Lo Kẹo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm