Nội dung

Có  chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh , không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…

Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần đây có lẽ tôi nên suy nghĩ lại. Anh có đúng là người đàn ông tôi cần, người có thể che chở cho tôi trong suốt cuộc đời này không? Hay anh chỉ đem đến cho tôi nỗi thất vọng.

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnhChán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải

Người yêu tôi to, cao, đẹp trai, thông minh và có một một sự nghiệp khá vững chắc. Có điều anh là người cầu toàn, không dám đối diện với những khó khăn trong cuộc sống.

Còn nhớ cách đây khoảng hai tháng khi tôi và anh đứng chờ xe bus ở trạm Cầu Giấy – ĐH Giao Thông. Khi chuyến xe vừa đỗ lại mọi người chen lấn nhau để lên xe thì trong đám đông có tên trộm cũng ùa vào xô đẩy, rồi hắn nhanh tay móc luôn chiếc Iphone của một cô gái. Cả tôi và anh đều nhìn thấy vậy mà anh lại làm ngơ, tôi định hô cướp thì anh lại ngăn không cho tôi hô hào, giúp đỡ cô gái.

Lý do anh đưa ra là bọn chúng liều lĩnh, mình hô lên chắc chắn bị trả thù, rồi bị đánh tơi tả thì sao? Lúc đó lại mang vạ vào thân. Chính vì sợ sệt như vậy nên anh chọn giải pháp im lặng cho lành. Anh nói chả tội gì can thiệp vào để rồi thân tàn ma dại. Thái độ đó của anh khiến tôi thất vọng vô cùng.

Một lần khác khi hai đứa đang tâm sự ở công viên, đột nhiên có hai thằng nghiện đi tới. Chúng doạ nạt, yêu cầu chúng tôi phải đưa tiền cho chúng. Nhìn hai thằng gầy còn, ốm yếu, môi mắt thì thâm sì, trông dặt dẹo. Với sức vóc của anh thừa sức hạ đo ván cả hai thằng đó.

Tôi đã nắm chặt tay anh ra hiệu để anh ra tay cho chúng một bài học, ấy thế mà anh lại sợ sệt rồi ngoan ngoãn móc ví đưa tiền cho bọn chúng. Và van xin bọn chúng đừng đụng đến người chúng tôi.

Hôm đó vì đã đưa tiền cho bọn cướp nên lúc về dù khát khô cổ họng chúng tôi không có cả 10.000 đồng để uống nước chè vỉa hẻ. Nghĩ lại thái độ khúm núm, sợ sệt của người yêu lúc đối diện với hai thằng nghiệm mà tôi cảm thấy xấu hổ. Quả thực anh làm tôi thất vọng tụt cùng.

Điều đó khiến tôi đắn đo, suy nghĩ, một người đàn ông như vậy sau này có gánh vác được công việc gia đình. Nhất là khi anh là người trụ cột, khi đó người đàn ông cần thể hiện được thái độ dám đối diện với những khó khăn, sóng gió mà gia đình gặp phải và là người đứng mũi chịu sào giải quyết mọi khó khăn đó. Cái "dũng" của người chồng còn là thái độ, trách nhiệm đối với những người xung quanh, dám chống lại những bất công của xã hội.

Hồng Nga

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền cứ để anh lo

Vợ, nghe anh nói này, việc của em là ở nhà, chăm chồng, chăm con, việc của em là làm sao cho con khỏe mạnh, thông minh học giỏi, nghe lời bố mẹ.Anh chưa bao giờ yêu cầu em phải đi ra ngoài, nay đây mai...

Xem thêm  

10 điều nông nổi của giới trẻ

10 điều nông nổi của giới trẻ 1. Nhuộm tóc lòe loẹt, ăn mặc “thiếu vải”. Lớn lên mới hiểu, muốn có bạn bè đàng hoàng, trước tiên mình phải đàng hoàng đã. 2. Chạy xe máy và phóng nhanh,...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xin anh đừng mưa nắng thất thường

Em đã cố nhớ nhưng không tài nào nhớ nổi mình đã làm gì, các con đã làm gì khiến anh nổi nóng. Em gọi điện thoại cho bạn bè để hỏi xem có chuyện gì đã xảy ra với anh ở nơi làm việc hay...

Xem thêm