Nội dung

Thời đại công nghệ số phát triển, việc vô tình chúng ta nhìn thấy người quen trên các trang mạng xã hội không còn là điều quá mới mẻ. Nhưng khi nhìn thấy em, tôi bỗng giật mình, em xinh quá, nhưng cũng có chút gì đó không thật.

Trong những tấm hình em xinh tươi rạng rỡ, cười thật tươi hay e ấp làm duyên. Kể cũng lâu rồi không gặp em nên cũng chẳng nhớ mặt em thế nào, dù biết bây giờ 360 đầy ra nhưng tôi vẫn thấy vui khi có đứa em xinh thế này. Trên facebook em được nhiều người quan tâm, lại có vẻ nổi tiếng, thôi thì cũng mừng cho em.

Sự thật đằng sau hot girl mạng xã hội

Tôi không kết bạn với em nên cũng chẳng biết nhiều về em cho đến khi tôi trở thành nạn nhân vì sự nổi tiếng của em. Chả là tôi có một số thằng bạn cũng là fan cuồng của em, một hôm chả biết nó buồn thế nào mà em lại hạ mình xuống an ủi nó. Mà tôi với nó lại suốt ngày chửi nhau nên lần này cũng không ngoại lệ. Tôi chỉ nói mỗi câu "Dạo này ghê nha, mới buồn tí xíu mà đã có gái an ủi rồi!". Có chừng đó thôi mà em làm ầm cả lên bảo tôi ăn nói đàng hoàng đi. Trời ạ! Em lại nói với tôi thế đấy. Nhưng em hơi nhạy cảm rồi thì phải, giờ này người ta gọi nhau gái này gái nọ ầm ầm ra mà sao tôi gọi vậy em lại có ý kiến. Không lẽ em tính làm hoa kiểng chỉ ngồi một chỗ mà chẳng biết gì sao? Chỉ có chừng đó thôi mà em đã xoá status rồi huỷ kết bạn với thằng bạn tôi làm nó chửi ầm lên.

Tôi thấy cũng chẳng có gì mà sao em phải làm quá lên như vậy. Nhưng sau một thời gian thường xuyên vào trang cá nhân của em thì tôi mới hiểu, thì ra em đang duy trì hình tượng thục nữ ngây thơ trong trắng, nũng nịu đáng yêu trong mắt mọi người. Thế nên bất cứ comment nào không đúng ý em hay làm em mất hình tượng em sẽ xoá ngay và huỷ kết bạn với người đó nữa. Thì ra làm người nổi tiếng cũng mệt em nhỉ.

Nhưng chuyện đó mãi sau này tôi mới biết, còn bây giờ tôi vẫn chưa hết ngạc nhiên. Chẳng hiểu sao sau khi nói chuyện với người nổi tiếng tôi lại có nhiều người kết bạn và nhiều tin nhắn hỏi thăm thế này. Đọc một lượt thì tôi cũng lờ mờ hiểu ra, nhưng sau khi vào facebook của em tôi bỗng thấy đau đầu. Status mới nhất của em nói thế này" Bé buồn quá, sao lại nói bé như vậy chứ? Bé chỉ muốn quan tâm thôi mà..."Và dưới đó là những comment đại loại như có chuyện gì, hay làm sao vậy. Nhưng quan trọng nhất là cái comment đầy uất ức này của em"Dạ không có gì đâu, chỉ là người ta lớn rồi mà không biết tôn trọng người khác thôi!".Trời ạ! Không có gì mà tôi được nhiều người hỏi thăm đến thế, nếu có gì nữa có khi tôi không dám ra đường, lại có khi một hội antifan của tôi lại ra đời nay mai không chừng, hoặc tôi sẽ chết chìm trong biển nước bọt của dư luận – những người thương cảm với sự hiền thục của em. Nhờ em mà tôi nổi tiếng rồi, có nên cám ơn em không nhỉ?

Sự thật đằng sau hot girl mạng xã hội

Từ đó mỗi lần chán tôi lại vào facebook của em xem tình hình thế giới thế nào rồi. Đúng là em không phụ lòng tôi, khi trên mạng bắt đầu có những cô gái nổi tiếng vì những bản cover thật hay thì fb của em cũng xuất hiện clip hát tặng mẹ. Khi danh xưng hot girl mặt mộc xuất hiện thì bạn bè, hay những trang kiểu như "những người phát cuồng vì gái" hay đại loại như thế lại tranh nhau share ảnh của em kèm với dòng chữ "Mặt mộc nè iu hem?". Hay mới đây nhất là hot girl ảnh thẻ, em cũng tham gia nốt. Không chỉ vậy em còn thường xuyên cập nhật trạng thái buồn sướt mướt hay tội nghiệp gì đó làm fan của em lo sốt vó lên. Thậm chí có người chạy vô nhà em đưa thuốc với quà an ủi theo như status của em vậy.

Đôi khi tôi thấy những đứa bạn của tôi vào bình luận những trạng thái như"dạo này học hành thi cử ghê quá nên không trả lời tin nhắn, điện thoại của mọi người được mọi người thông cảm cho bé nha!"hay kiểu"Friend đầy rồi, bây giờ bé sẽ chạy auto unfriend nên ai muốn kết bạn lại với bé thì cmt vào sst này nha!". Em càng ngày càng có phong cách của người nổi tiếng.

Nhưng em à! Những danh xưng trên mạng đó đâu có khẳng định được điều gì, ngoại trừ việc chắc chắn tiền điện nhà em sẽ tăng. Người ta là hot girl chỉ khi đã qua những cuộc thi hay những chương trình lớn. Vậy mà em tôi chỉ bằng những tấm ảnh đã ôm mộng lớn rồi.

Thay vì mất thời gian đánh bóng tên tuổi mình trên thế giới ảo, sao em không giành thời gian nói chuyện với người mẹ cô đơn của mình. Người mà tôi biết hằng đêm vẫn đợi em về rồi mới ăn cơm.

Đúng là không ai đánh thuế giấc mơ nhưng giấc mơ của em lại bị đánh giá đó em thấy không. Sống thực với bản thân đi em, những giả dối đó không làm nên một con người hoàn hảo đâu. Đến lúc đó không đơn giản chỉ là unfriend hay xoá đi là được đâu em à.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm