Nội dung

Mẹ à!

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã mang nặng đẻ đau sinh con ra, đã cho con cuộc sống này.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã cho con giấc ngủ êm đềm với lời ru ầu ơ ngọt ngào có cánh cò bay lả bay la.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã giữ chặt tay con trong lần đầu tiên con chập chững biết đi và đỡ con dậy mỗi khi con vấp ngã.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã cho con biết thế nào bầu trời rộng lớn bao la, nơi có những vì sao, có chị Hằng, chú Cuội, nơi ước mơ con bay cao và là nơi con có mẹ.

Con cảm ơn mẹ vì những câu chuyện cổ tích mẹ kể cho con nghe mỗi tối. Để con được biết về cô Tấm hiền lành chăm chỉ, về nàng công chúa Lọ Lem hay về cô công chúa Ếch... Những câu chuyện mẹ kể con nghe đều là những bài học nuôi lớn trong con niềm tin vào điều thiện.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã dạy con đọc chữ, luyện viết sao cho đẹp bởi "nét chữ, nết người", mẹ đã không giúp con làm bài tập về nhà mà chỉ giúp con biết phải tự làm như thế nào!

Hạnh phúc vì con là con mẹ

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã không bênh vực con khi con đánh nhau với bạn, mặc dù con là đứa bị đau nhiều hơn. Bởi lẽ lỗi thuộc về con. Mẹ đã dạy con biết nói lời xin lỗi, biết tự chịu trách nhiệm với những việc mình làm.

Con cảm ơn mẹ vì những vòng tay ôm thật chặt mỗi khi con gặp chuyện buồn. Mẹ đã dạy con biết cách mỉm cười trước thất bại, và vì ánh mắt mẹ luôn tự hào về con, dẫu cho con không phải là người dẫn đầu.

Con cảm ơn mẹ vì những trận đòn roi khi con mắc lỗi và con biết mỗi roi đánh vào người con cũng là khi lòng mẹ như muối sát.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã dạy con khóc không phải là yếu đuối và mỉm cười đôi khi không phải là hạnh phúc để con biết đớn đau trước những mảnh đời bất hạnh và biết mỉn cười trước những bão giông.

Con cảm ơn mẹ vì mẹ đã kể cho con nghe về tình cảm thời học sinh của mẹ khi con bắt đầu có tình cảm với một bạn trai để con hiểu hơn về những rung động đầu đời. Mẹ cho con lời khuyên và nhắc nhở con đừng làm ảnh hưởng đến việc học. Chỉ đơn giản là thế thôi nhưng với con khi ấy mẹ thật tuyệt vời!

Con cảm ơn mẹ vì những bữa cơm gia đình đầm ấm do chính tay mẹ nấu dành cho bố con con. Mặc dù mẹ rất bận rộn nhưng mẹ thương con đi học về mệt nên không cho con nấu, những bộ quần áo mẹ cũng giặt phơi thơm mùi nắng mới.

Mẹ không chỉ là người bạn thân nhất mà còn là người thầy đầu tiên dẫn lối con đi trên đường đời. Bên mẹ, con mãi chỉ là một đứa trẻ, để tha hồ nũng nịu tìm sự bình yên trong vòng tay của mẹ.

Mẹ à! Con biết mình thật có lỗi khi chỉ toàn làm mẹ phiền lòng nhưng thực sự con thấy hạnh phúc vì...con được làm con của mẹ!

Con yêu mẹ!

Thu Thảoo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm