Nội dung

Chăm sóc cơ thể sau khi sinh con là điều mẹ bỉm sữa nào cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải người nào cũng có thời gian chăm sóc cho bản thân mình bởi lúc đó, mọi quỹ thời gian đều dành cho con, em bé sơ sinh cần mẹ và bản thân người mẹ cần thời gian nghỉ ngơi vì mất sức quá nhiều.

Đó là lý vì sao nhiều mẹ bỉm sữa thường bị mọi người chê luôn trong bộ dạng xuề xòa, xấu xí hoặc luộm thuộm. Tuy nhiên cũng có không ít người lại gặp tình trạng ngược lại, đẹp mặn mà và vóc dáng thon gọn. Đó là điều may mắn đã xảy đến với một bà mẹ biệt danh Hu mới đây khiến cộng đồng mạng xứ Trung xôn xao. Bởi con gái cô mới tròn 4 tháng tuổi nhưng nhìn Hu, không ai có thể tin được.

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Bà mẹ xinh đẹp đúng chuẩn "gái còn son" với gương mặt thon gọn không hề bị "nở nang" của người đã có con. Ngoài ra, mắt mũi miệng cũng đều rất sắc nét. Bên cạnh đó, Hu sở hữu vóc dáng thon gọn đáng nể cùng phong cách thời gian rất sang chảnh.

Theo mẹ bỉm, việc nhanh chóng phục hồi được cơ thể sau khi sinh con mới 4 tháng khiến cho cô cảm thấy rất vui. Thậm chí cô còn nhận được lời khen ngợi không ngớt từ mọi người, nhất là chồng cô lại càng mê vợ hơn, lúc nào cũng khen "Em còn đẹp hơn thời chưa mang bầu, đẹp hơn ngày đầu anh gặp em". Những lời động viên từ chồng lại càng giúp Hu cảm thấy hạnh phúc hơn.

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Theo tiết lộ từ phía mẹ bỉm sữa, bí quyết để cô nhanh đẹp hơn sau khi sinh con là:

Cho con bú thường xuyên

Cho con bú thường xuyên không chỉ giúp gắn kết tình mẹ con mà còn khiến cho cơ thể tiết ra oxytocin, tạo ra các cơn co thắt tử cung giúp vòng em mẹ sớm trở về thon như trước khi bầu bí. Vì thế mẹ đừng lầm tưởng rằng cho con bú sẽ làm mẹ ăn nhiều và béo hơn nhé. Nếu muốn giảm cân và có vòng eo thon gọn hơn thì hãy tích cực cho con bú nhé.

Nhận sự hỗ trợ từ chồng và người thân

Sau khi sinh là lúc cơ thể ta vô cùng mệt mỏi và kiệt sức vì chăm con. Vì thế hãy nói lên những điều mình muốn và nghĩ, nhờ chồng và người thân để bản thân được nghỉ ngơi khi cần, tâm hồn thư thái mới chăm con tốt và chăm sóc cho chính mình được.

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Chăm sóc cơ thể từ da đến tóc

3 tháng sau khi sinh, hãy bắt đầu từ từ tập yoga và các bài tập co duỗi đơn giản như chạy bộ, hãy nhờ giáo viên yoga hướng dẫn động tác, tránh một số động tác sai làm nặng thêm tổn thương cho cơ thể, và chú ý đến tư thế khi bế con.

Sau khi sinh da mặt rõ ràng sẽ đẹp hơn trước khi mang thai nên ngoài việc duy trì các thói quen chăm sóc da trước đó, mình nên bổ sung thêm một số sản phẩm dưỡng da tốt để tăng cường độ săn chắc cho làn da nhé.

Đối với mình thì vấn đề rụng tóc sau sinh không nghiêm trọng lắm, chân tóc hơi lùi lại một chút, mình bắt đầu dùng một số loại dầu gội đầu tương ứng để tránh tình trạng rụng tóc nghiêm trọng hơn. Ngoài ra với một số loại mặt nạ dưỡng tóc thì toàn bộ tóc rất mượt và nó sẽ ngày càng mềm mại hơn. Thêm một ít bột chân tóc để tóc dày hơn.

Con 4 tháng mẹ bỉm đẹp không chỗ chêchồng mê mẩn em xinh hơn cả lần đầu gặp anh

Điều chỉnh tâm lý, cảm xúc

Khi ra ngoài, bạn trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc chỉn chu thì không chỉ bạn sẽ vui vẻ mà người khác nhìn cũng thấy thoải mái. Bạn có thể tự thưởng cho mình những bộ quần áo hay phụ kiện mà mình thích. Khi làm mẹ, bạn nên yêu chiều bản thân hơn thế nữa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm