Nội dung
Cơm thố món ăn việt
Nhà hàng Gió Nội, khách sạn Quê Hương 4 chọn một hướng đi khá riêng cho mình với những món cá lạ để giới thiệu cho thực khách. Chuyên đề về cá nhà hàng khá chuyên từ nhiều năm nay như cá hô, cá mập đại dương... Như cá hô từ ra giêng trở đi mới có cá lớn 90 đến 100kg trở lên, còn thường ngày thì cá hô cũng có nhưng không lớn chỉ khoảng 40 - 50kg/con. Đối với cá mập đại dương, nhà hàng có cá trọng lượng tương tự như cá hô thường ngày. Những món ăn từ các loại cá trên thường được chế biến theo khẩu vị món ăn Việt như nướng muối ớt, lẩu chua, gỏi... là ngon hơn cả, có lẽ do cá có mùi vị đặc trưng nên thích hợp với gia vị và cách chế biến cho món ăn Việt.
Ngoài ra cơm thố nấu theo gu dân dã của Gió Nội cũng khá lạ. Cơm được nấu trong thố đất chứ không dùng thố sành như người Hoa. Nhờ nấu bằng thố đất nên hạt cơm dẻo, ngọt và ráo hơn. Cơm thố xem ra thích hợp với các món ăn Việt như cá lóc, cá rô, cá bông lau kho tộ, gà nướng muối ớt, sườn ram, canh chua,... Hoặc ăn với các loại muối mè, muối sả, mắm chưng, mắm thái... thì khó lòng dừng đũa.
Quang Tâm​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm