Nội dung

Mọi người đều cổ vũ con người ta nên bộc bạch, nói ra những bí mật khiến bản thân bị dày vò, sống thật với chính mình. Có nghe theo được không? Khi mà cái gọi là bí mật, tâm sự bị phơi bày, chắc gì đã dễ chịu hơn.

Thật ra cái mà bản thân mình giấu đi nếu nói ra cũng chỉ gây được phấn khích cho số đông trong một khoảng thời gian. Rồi lâu lâu chợt nhớ đến nó mới trở thành một phần nhỏ của cuộc châm biếm mà thôi.

Vậy mà thà chọn giữa sống dằn vặt với cái tâm sự dở hơi ấy, hàng tỷ người vẫn muốn che giấu, vẫn muốn nó chỉ là sở hữu riêng của họ.

Vì đó là sự chọn lựa, bản thân họ cảm thấy việc nói ra sẽ khiến họ mất nhiều hơn được. Mà trên đời vốn làm gì có loại người biết rằng sẽ thua lỗ nhưng vẫn bỏ vốn ra để kinh doanh. Bạn cũng vậy, tôi cũng vậy, đều là do nỗi sợ sâu thẳm trong con người mỗi chúng ta kiềm hãm lại chính chúng ta.

Có những tâm sự chỉ nên giấu trong lòng

Nếu thế thì tâm sự đó chỉ nên giấu trong lòng. Một thứ giá trị như thế, đừng khoe khoang, nếu không bạn sẽ mất nó đấy, chỉ là sớm hay muộn thôi.

Vậy nên, trước khi những bí mật đó phơi bày, hãy gặm nhấm nó cho thỏa đi. Chẳng ai hiểu được vì sao bạn hỉ nộ ái ố bất thường như vậy đâu.

Lựa chọn là của bạn, hãy vui đi vì bạn đã chiến thắng được sự ích kỉ của bản thân mình rồi đó. Tôi biết bạn giấu bí mật vì những người khác, dẫu cho chính bạn sẽ héo mòn. Điều đó thật cao cả biết bao.

Tâm sự này chan chứa

Biết nói sao cho vừa

Tâm sự như ngọn lửa

Thấp thỏm sợ hạt mưa

Tâm sự như cô gái

Chuyện kể nhỏ bên tai

Tâm sự như chàng trai

Giữ trong lòng tê tái

Tâm sự như sóng biển

Cuộn trào mãi không yên

Tâm sự như người điên

Sống mà như đang diễn

Tâm sự như cơn gió

Đi, đến sao vô thường

Tâm sự giấu niềm thương

Hao mòn trong mộng tưởng

---*---*---

Tâm sự này xin giữ

Một góc nhỏ trong tim

Mưa xin rơi dịu êm

Đừng dập tan ngọn lửa

Dương Vũ -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm