Nội dung

6 năm trước, Rita Gaviola (sinh năm 2003 ở Philippines) trở nên nổi tiếng chỉ nhờ một bức ảnh được một nhiếp ảnh gia đưa lên mạng xã hội. Vẻ đẹp nổi bật của Rita đã nhanh chóng khiến bức ảnh được lan truyền rộng rãi cùng với câu chuyện về cuộc đời của cô bé.

Cô bé ăn xin "đổi đời" ngoạn mục sau 1 đêm

Câu chuyện cổ tích của Rita Gaviola bắt đầu khi cô bé tình cờ lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgo trong lúc đang tham dự lễ hội Pahiyas ở Lucban. Nhiếp ảnh gia đã bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng nhưng đôi mắt vẫn đượm u buồn của cô bé. Burgo nhanh chóng bấm máy, ghi lại hình ảnh Rita vừa xin tiền, vừa địu em trên lưng.

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Hình ảnh cô bé ăn xin với làn da nâu và gương mặt xinh đẹp tự nhiên trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgo sau đó đã đăng tải loạt ảnh của Rita Gaviola lên mạng xã hội và chỉ sau một đêm, cô bé ăn xin nghèo khó đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Cha Rita làm công việc thu gom rác và mẹ cô ở nhà chăm sóc 6 người con. Vào thời đó, anh chị em cô không được đi học và cả nhà hầu như ngày nào cũng thiếu ăn. Là thành viên của dân tộc thiểu số Badjao, cô được công chúng đặt cho biệt danh "cô gái Badjao" và được một số người nổi tiếng của Philippines giúp đỡ. Tất cả mọi đều cố gắng để giúp Rita Gaviola và gia đình thoát khỏi cảnh nghèo.

Những người nổi tiếng như Hoa hậu thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong đều lên mạng xã hội để khen ngợi gương mặt nổi bật của Rita Gaviola. Điều đó càng khiến "cô gái Badjao" thu hút nhiều sự quan tâm hơn của cộng đồng mạng.

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Rita phải địu em đi xin ăn trên đường phố vì gia cảnh nghèo khó.

Kể từ đó, Rita được giới truyền thông Philippines săn đón nồng nhiệt. Câu chuyện cuộc đời và hoàn cảnh gia đình cô bé nhận được sự thương cảm của mọi người và thu hút nhiều nhà hảo tâm đến giúp đỡ. Đặc biệt, câu chuyện của Rita còn được Thị trưởng thành phố Lucena (Philipines) biết tới và cả 3 chị em đều được trao tặng học bổng để có thể tới trường.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là Rita đã nhận được lời mời làm việc với một số thương hiệu nổi tiếng cả trong nước lẫn quốc tế với tư cách là người mẫu thời trang. Không lâu sau đó, cô bé tiếp tục dấn thân vào làng giải trí. 6 năm sau, Rita Gaviola đã trở thành một người có ảnh hưởng tại Philippines và sở hữu hơn 200.000 người theo dõi trên Instagram.

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Rita được các hãng thời trang mời làm người mẫu.

Thành công của Rita tất nhiên đã giúp thay đổi cuộc sống của gia đình cô. Vào năm 2018, Rita đã đăng tải một video trên kênh YouTube cá nhân để giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình mà Rita đã mua được sau thời gian làm việc chăm chỉ. Các anh chị em của cô bé ăn xin ngày nào đều đã được đến trường học, có cuộc sống sung túc, no ấm hơn hẳn trước.

Năm 15 tuổi,  Rita vướng tin đồn hẹn hò với Gello Angelo Marquez (2000) - một idol của giới trẻ Philippines. Vụ việc làm nhiều người lên tiếng chỉ trích cô yêu đương khi tuổi còn nhỏ. Tuy nhiên, Rita vẫn không lên tiếng giải thích về tin đồn. Dù nổi tiếng, bản thân Rita cũng ưu tiên cho việc học của mình và chỉ nhận show, quảng cáo trong thời gian rảnh. Cô cũng hạn chế chia sẻ ảnh liên quan đến đời sống riêng tư lên mạng xã hội.

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Cô bé ăn xin ngày nào nay đã "lột xác" trở thành người mẫu nóng bỏng.

Theo Filipino Times, Rita đắt show hợp tác với các thương hiệu thời trang. Cô cũng học trang điểm để phục vụ cho công việc của mình. Bên cạnh đó, người đẹp Philippines còn nhẵn mặt trong các show truyền hình cùng với Juan Karlos Labajo, Maymay Entrata và Kisses Delavin. Gần đây, cô xuất hiện trong show "Showtime Sexy Babe", "It's Showtime".

Cuộc sống hạnh phúc khi làm mẹ ở tuổi 19

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Rita khoe ảnh con gái mới sinh hồi tháng 8/2022.

Bẵng đi một thời gian, hồi tháng 8/2022, trên Istagram cá nhân, ngôi sao người Philipines đã cập nhật những tin tức mới nhất về đời tư của mình, lúc này Rita đã trở thành một thiếu nữ 19 tuổi. Trong đó, cô đã khiến dân tình xôn xao khi tung lên bức ảnh khoe con gái đầu lòng cùng với người bạn trai.

Trong bức ảnh, Rita bế đứa con bé bỏng ngồi bên cạnh người bạn đời, ánh mắt rạng ngời lên niềm hạnh phúc. Cô viết trên trang cá nhân "Mẹ yêu hai bố con". Chỉ đôi từ miêu tả cảm xúc rất ngắn ngủi nhưng có thể cảm nhận được Rita đang rất hạnh phúc khi được làm thiên chức của mình. 

Cô bé ăn xin đổi đời nhờ 1 tấm ảnh 19 tuổi sinh con cùng cầu thủ nổi tiếng

Bạn trai của Rita là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp.

Theo Philnews, bạn trai của Rita tên là Jeric Ong và là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Không chỉ thế, trong một bài đăng khác, Rita cũng không ngần ngại chia sẻ những bức ảnh gia đình đáng yêu cùng với người bạn trai. Kèm với đó, cô cũng gửi một thông điệp gửi tới những người đang theo dõi mình rằng cô muốn bảo vệ đứa con nhỏ bé của mình và xin mọi người không để lại những bình luận tiêu cực về bé. "Nếu không thích tôi, các bạn có thể nói thế nào cũng được, tôi không sao cả. Nhưng đừng bao giờ nói những lời không hay về con tôi”. 

Rita đặt tên con là Kianna, hiện tại em đã được 8 tháng tuổi và cũng thỉnh thoảng được mẹ cho xuất hiện trên trang cá nhân. Qua những bức ảnh, khán giả thấy rõ em bé có đôi mắt tròn to, nhiều nét xinh xắn giống mẹ. Trở nên nổi tiếng và chào đón con gái đầu lòng ở tuổi 19 là những bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời của Rita. Tuổi thơ cơ cực kham khổ nhưng cô đã kiên trì vượt lên một cách mạnh mẽ để chiến thắng nghịch cảnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm