Nội dung

Nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos đã vô tình chụp lại được hình ảnh của Rita Gaviola, 13 tuổi, đang ăn xin tại lễ hội Pahiyas ở thị trấn Lucban, tỉnh Quezon, Philippines. Ngay sau khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng, Rita Gaviola đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội. Làn da nâu nổi bật, gò má cao, đôi mắt có hồn chính là những đặc điểm mà mọi người ấn tượng khi nhìn thấy bức ảnh của Rita Gaviola. Gaviola được cư dân mạng đặt biệt danh là "Thiếu nữ Badjao".

 Cô bé ăn xin bỗng dưng nổi tiếng vì xinh như mẫu

Nhiếp ảnh gia Topher Quinto Burgos đã vô tình chụp lại được hình ảnh của Rita Gaviola, 13 tuổi, đang ăn xin tại lễ hội Pahiyas ở thị trấn Lucban, tỉnh Quezon, Philippines.

Sau khi nhận được sự quan tâm của nhiều người, Gaviola không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cô bé cảm thấy sợ hãi. “Cháu đã rất sợ hãi và lo lắng. Cháu chưa bao giờ tiếp xúc với máy tính và cũng không hề biết đến các trang mạng xã hội như Facebook. Cháu nghĩ rằng mình sẽ bị cảnh sát bắt vì tội đi ăn xin”, Gaviola chia sẻ.

 Cô bé ăn xin bỗng dưng nổi tiếng vì xinh như mẫu

Ngay sau khi bức ảnh này được lan truyền trên mạng, Rita Gaviola đã trở thành một hiện tượng mạng xã hội.

Thay vì gặp phải rắc rối với pháp luật, sự nổi tiếng bất ngờ này đã mang đến hy vọng cho gia đình Gaviola. Thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, những người yêu quý Gaviola đã lập nên các chiến dịch nhằm giúp đỡ gia đình cô bé cũng như cộng đồng những người Badjao nhận được sự tôn trọng từ người khác, đồng thời giúp mọi người trong xã hội nhận thức rõ hơn về hoàn cảnh khó khăn của những người Badjao.

 Cô bé ăn xin bỗng dưng nổi tiếng vì xinh như mẫu

Làn da nâu nổi bật, gò má cao, đôi mắt có hồn chính là những đặc điểm mà mọi người ấn tượng khi nhìn thấy bức ảnh của Rita Gaviola.

Theo chia sẻ, Gaviola được biết đến với bức ảnh này nhờ vào một thanh niên sống cùng làng. Bức ảnh của cô bé thu hút không chỉ những người bình thường mà nó còn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người nổi tiếng như Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 - Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 - Angelia Ong. Những người đẹp nổi tiếng này đã viết trên Twitter cá nhân của mình, nhằm kêu gọi sự giúp đỡ đối với Gaviola.

Một trong những người yêu mến Gaviola đã lập một fanpage trên Facebook với tên gọi là "Badjao Girl". Vào thứ tư vừa rồi, trang này đã thu hút được hơn 30.000 lượt "like". Ngoài ra, một số cư dân mạng đã giúp đỡ Gaviola  bằng cách quyên góp thực phẩm, quần áo và tiền mặt.

 Cô bé ăn xin bỗng dưng nổi tiếng vì xinh như mẫu

Thậm chí  Gaviola đã có buổi chụp hình tạp chí. Trông cô bé không khác gì một người mẫu chuyên nghiệp

Theo thông tin điều tra, Gaviola lớn lên trong cảnh nghèo khó. Cô bé sống cùng với bố mẹ và 5 anh chị em nữa. Mỗi ngày cả gia đình chỉ ăn vỏn vẹn có một bữa và bữa ăn thì rất túng thiếu, chỉ có sắn trộn với cá bắt được từ ngoài biển.

Và hiện tại với sự nổi tiếng bất ngờ cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng, cuộc sống của Gaviola và gia đình sẽ có những đổi khác. Cô bé giờ đây hi vọng mình có thể thực hiện được ước mơ đó là đi học và trở thành giáo viên trong tương lai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm