Nội dung

Da là cánh cổng giúp bé giao tiếp với thế giới xung quanh trong những tháng năm mới chào đời. Làn da mỏng manh của bé nhạy cảm hơn gấp 5 lần so với da người lớn nên cũng cần sự quan tâm chăm sóc đặc biệt, nhất là trong mùa nóng này. Hãy cùng tìm hiểu những cách chăm sóc và bảo vệ da cho trẻ được đúc kết và chia sẻ bởi các mẹ dưới đây mẹ nhé!

 Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Da trẻ em nhạy cảm hơn gấp 5 lần so với da người trưởng thành nên luôn cần chế độ chăm sóc đặc biệt.

Khi mới chào đời, bé chưa thực sự hoàn thiện hết các giác quan nên việc giao tiếp với thế giới xung quanh chủ yếu qua làn da mỏng manh. Do đó, nếu da bị tổn thương, vi khuẩn sẽ dễ dàng thâm nhập và gây bệnh. Đặc biệt là trong mùa nóng này, khi nhiệt độ cao ở mức đỉnh điểm và tia cực tím nằm ở chỉ số báo động (12/12) thì việc chăm sóc bé không đơn thuần chỉ là cung cấp đủ nước, giữ ẩm hay giữ sạch cho da.

Mẹ Nguyễn Phi Vân (Q.4) chia sẻ vì thời tiết nắng nóng kéo dài, các mẹ cần quan tâm nhiều đến chất liệu quần áo của bé. Nếu vải quần áo quá cứng và không thể thấm hút mồ hôi, gây ẩm nóng có thể sẽ làm trẻ quấy khóc và khiến da bị dị ứng. Vì vậy, vào mùa nóng, cách tốt nhất là trang bị cho con một "tủ" quần áo thoáng mát khi mặc ở nhà.

Chị Minh Nguyệt (Q. Bình Thạnh) bày tỏ, chăm sóc da cho bé đúng cách không chỉ nằm ở việc giữ sạch, mà còn phải quan tâm đến những vật dụng mà da của con thường xuyên tiếp xúc để đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi. Và đặc biệt mùi hương từ quần áo cũng rất quan trọng.

Trước đây gia đình chị dùng chung một loại nước xả vải. Nhưng từ khi sinh bé, chị chuyển hẳn sang dùng nước xả vải phù hợp hơn cho quần áo bé yêu: Comfort Cho Da Nhạy Cảm. Khi giặt xong có cảm giác trang phục rất mềm, sạch mà mùi thơm của sản phẩm lại dễ chịu, nhẹ nhàng.

 Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Các bé luôn yêu thích sự mềm mại và hương thơm dịu nhẹ từ các vật dụng được giặt xả tựa như vòng tay ấm áp dịu dàng của mẹ

Chị Huỳnh Thị Quý Hương (Q. Bình Thạnh) kể rằng chị tin dùng sản phẩm từ lúc con mới lọt lòng, đến nay đã gần 4 năm. Ban đầu là nghe "dành cho da nhạy cảm" thì dùng, vì sợ các loại nước xả vải khác sẽ gây dị ứng cho da con. Về sau, càng sử dụng càng thích vì "mùi thơm rất dễ chịu, giờ thì mình chuyển sang dùng cho quần áo cả gia đình luôn!".

“Comfort Cho Da Nhạy Cảm được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi Bệnh Viện Da liễu Trung ương về độ an toàn tuyệt đối cho làn da vốn mỏng manh, nhạy cảm của bé. Ngoài ra, mùi hương cũng thật dịu nhẹ, không nồng gắt không những thích hợp cho trẻ mà còn được ưa chuộng bởi người lớn” - bà Trần Thị Thu Hà, đại diện nhãn hàng chia sẻ.

 Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Mới đây, tại trung tâm thương mại Cresent Mall, Q.7 đã khánh thành khu vui chơi "Thế Giới Mềm Mại Cho Bé Yêu" trong hai ngày với nhiều hoạt động thú vị cho cả mẹ và bé.

 Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Thế Giới Mềm Mại Cho Bé Yêu – một món quà đáng yêu dành tặng cho mẹ và bé

Mỗi gia đình luôn có những cách khác nhau để chăm sóc cho cục cưng ở nhà. Tuy nhiên, điều các mẹ cần lưu tâm trong mùa nóng, là bên cạnh các phương pháp giữ sạch và giúp da thông thoáng, mẹ nên quan tâm nhiều hơn đến trang phục và các hóa phẩm tẩy rửa có liên quan đến da của bé để giảm nguy cơ dị ứng, mang lại cho bé những phút giây thoải mái, nhất là vào những ngày hè nóng bức này để bé khỏe bé vui mẹ nhé!

 Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Chăm sóc da bé trong mùa nóng cách nào cho đúng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm