Nội dung

1. Cặp song sinh dính liền và đời sống tình dục rắc rối

Cặp chị em dính liền Rosa và Josepha Blazekăp sinh ra tại tỉnh Skrejšov, Bohemia (ngày nay là Cộng hoà Séc) vào ngày 20 tháng 1 năm 1878. Không như các cặp song sinh dính liền bình thường, tình trạng có chung các mô và sụn ở cả lồng ngực và đốt sống đã khiến mọi khả năng phẫu thuật tách rời của Rosa và Josepha Blazekăp đều trở thành bất khả thi. 

Giống như nhiều cặp đôi dính liền khác, Rosa và Josepha có nhiều khác biệt về tính cách và sở thích. Rosa xinh đẹp và sắc sảo hơn. Cô cũng được cho là dí dỏm và nói nhiều trong khi Josepha lại khá hướng nội. Thể chất của Rosa cũng tốt hơn và Josepha hơi biến dạng hơn so với chị gái. Chân trái của Josepha ngắn hơn đáng kể so với bên phải của cô. Tuy nhiên nhờ vào ngoại hình kỳ lạ của mình, Rosa và Josepha kiếm được bộn tiền từ việc tham gia các triển lãm, hội chợ và từ đó, sống cuộc sống sung túc của giới thượng lưu.

 Chuyện kỳ bí về các cặp song sinh khiến bạn rùng mình p1

Khi trở thành thiếu nữ, Rosa bắt đầu nảy sinh tình yêu với một vài người đàn ông và mặc dù Josepha cực lực phản đối và tuyên bố không chấp thuận hành vi của Rosa nhưng mọi chuyện vẫn không như ý. Mặc dù cặp song sinh có hai bộ phận sinh dục riêng biệt nhưng họ vẫn có chung cảm giác ở vùng sinh dục và đương nhiên vẫn phải trải qua gần gũi thể chất cùng với nhau. Sự nghiệp của cặp đôi tan vỡ khi năm 1909, Rosa khẳng định mình có thai. Thông tin gây sốc này lan nhanh như vũ bão và gây sốt khắp các tờ báo thời bấy giờ.

Rosa và Josepha rơi vào vòng xoáy của thị phi và tin đồn. Một số cho rằng cặp đôi đã cùng quan hệ tình dục, những báo khác lại phơi bày các cuộc phiêu lưu tình dục của Rosa, gọi cô là gái điếm và Josepha chỉ một nạn nhân bất đắc dĩ cho hành vi của em gái mình. Nhiều người còn khẳng định chính Rosa đã chuốc thuốc mê cho chị gái để tiện thực hiện hành vi vô đạo đức của mình.

 Chuyện kỳ bí về các cặp song sinh khiến bạn rùng mình p1

Rosa tuyên bố cô chỉ có quan hệ tình dục một lần và từ chối cho biết tên cha của đứa trẻ. Đã có rất nhiều suy đoán cho rằng quản lý của họ là chính là “tác giả” cũng như lời đồn ông đã cho các cô gái 95.000 đồng marks để giữ yên lặng trong 3 năm. Cũng nhiều người cho rằng đứa trẻ chỉ là màn kịch và được cặp song sinh đưa về từ một trại trẻ mồ côi với mục đích tăng thêm sự tò mò do dư luận nhằm kiếm tiền.

2. Cặp song sinh “trầm lặng” với ngôn ngữ kỳ bí 

June và Jennifer Gibbons được sinh ra tại bệnh viện RAF ở Aden, Ấn Độ năm 1963, June ra đời trước Jennifer 10 phút. Cặp sinh đôi "bí hiểm" này được mệnh danh là "Cặp sinh đôi tĩnh lặng" bởi Jennifer và June từ nhỏ đã không có khả năng giao tiếp, không nói chuyện với bất cứ ai nhưng lại sử dụng một hệ thống ngôn ngữ bí ẩn riêng với nhau mà không ai có thể hiểu được. Một bác sĩ tâm lý còn phát hiện ra, ngoài thứ tiếng nói cực nhanh không ai nghe kịp, họ còn giao tiếp với nhau bằng ánh mắt như một tín hiệu bí mật.

June và Jennifer là hai đứa trẻ da màu, học tại một trường chủ yếu học sinh là người da trắng. Chúng bị bạn bè chế giễu không thương tiếc bởi sự khác biệt màu da và sự im lặng, cô lập của mình. Do đó, cả hai chị em càng trở nên tách biệt và chỉ thích làm mọi thứ cùng nhau.

Như mọi đứa trẻ khác, hai chị em đều thích vui chơi, nhưng những trò chơi của cặp song sinh này vô cùng kỳ lạ. Họ lại tổ chức những nghi lễ để quyết định ai là người được thức dậy trước vào buổi sáng hay ai là người được thở trước. Trước khi người được chọn thức dậy hay thở, người kia không được làm gì hết.

 Chuyện kỳ bí về các cặp song sinh khiến bạn rùng mình p1

Lớn lên, June và Jennifer lựa chọn việc trở thành nhà văn. June viết về một nam sinh bị quyến rũ bởi cô giáo của mình, sau đó bị gửi tới một trường giáo dưỡng toàn người đồng tính, về một bác sĩ muốn cứu đứa con của mình đã giết chết con chó để lấy trái tim cấy ghép cho con trai, đứa con khỏe mạnh nhưng linh hồn con chó sống trong đứa trẻ và trả thù người cha…Jennifer viết về một phụ nữ trẻ với bầu không khí trong sàn nhảy và những hành vi bạo lực điên rồ…  Tuy nhiên bản thảo của họ đã bị từ chối khiến cặp sinh đôi vô cùng tuyệt vọng.

Tháng 5/1983, hai chị em bị bắt vì tội danh đốt nhà một người không hề có thù oán gì với họ, sau đó, sống tại một bệnh viện tâm thần với những suy nghĩ vô cùng kỳ quặc.

Thời gian trong trại tâm thần, cặp song sinh đã từng nhiều lần muốn giết hại người chị em song sinh của mình. Jennifer phát hiện ra trái tim cô đập bình thường khi không có June bên cạnh nhưng khi ở cạnh người chị gái song sinh lại đập rất nhanh.

Hai cô gái liền thỏa thuận rằng nếu một người chết, người kia sẽ bắt đầu nói chuyện và sống một cuộc sống bình thường. Cuối cùng, Jennifer đồng ý hi sinh. Vài ngày sau khi ra viện, Jennifer ngồi bên cạnh June trên xe bus, đầu tựa vào vai June và ra đi vô cùng êm ái, nhẹ nhàng. Theo các bác sĩ, Jennifer chết đột ngột do viêm cơ tim và không tìm ra nguyên nhân rõ ràng. Cái chết của Jennifer là một bí ẩn lớn với nhiều người.

Sau cái chết của Jennifer, June bắt đầu nói năng, sống cuộc sống như bao người bình thường khác. June lấy chồng, sinh con và đều đặn tuần nào cũng đến thăm mộ em gái mình.

3. Xa nhau từ bé nhưng có cuộc sống giống hệt nhau

 Chuyện kỳ bí về các cặp song sinh khiến bạn rùng mình p1

Cặp song sinh được ra đời ở Ohio vào ngày 9/2/1979 nhưng lại được nhận nuôi bởi hai gia đình khác nhau. Cả hai được bố mẹ nuôi khác nhau đặt tên là James, một người là James Edward Lewis và một người là James Arthur Springer.

Lewis kết hôn với một người phụ nữ tên là Linda. Nhưng sau đó, họ ly hôn và ông tái hôn với người vợ thứ hai là Betty, sinh ra con trai là James Alan. Còn về người anh em song sinh Springer, ông cũng kết hôn với một người phụ nữ tên Linda. Thật trùng hợp là sau đó, họ cũng ly hôn. Ông kết hôn với người phụ nữ khác có tên Betty và cũng sinh ra một cậu con trai là James Allan. Ngoài ra, cả hai đều nuôi hai con chó và đặt tên nó là Toy.

40 tuổi, họ mới biết về sự tồn tại của người kia. Sau khi câu chuyện được báo chí công bố năm 1979, hai anh em đã liên hệ với nhà tâm lý học Thomas Bouchard, người muốn nghiên cứu sự tương tự giữa các cặp song sinh không lớn lên cùng nhau. Ông Bouchard  phát hiện ra cặp sinh đôi này còn nhiều điểm tương tự nữa: cả hai đều thích học toán ở trường, ghét môn chính tả và thích nghề mộc. Khi lớn lên, hai người đều làm việc trong ngành hành pháp (Springer là phó cảnh sát trưởng và Lewis là bảo vệ an ninh) và bị đau đầu vào cùng 1 thời điểm trong ngày.

4. Cặp song sinh cùng mẹ khác cha

 Chuyện kỳ bí về các cặp song sinh khiến bạn rùng mình p1

(ảnh minh hoạ)

Giới y học Mỹ rất kinh ngạc và lý giải trong trường hợp này, hai trứng khác nhau đã được thụ tinh bởi hai người đàn ông trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tỉ lệ xảy ra chuyện oái oăm này cực hiếm: 1/1 triệu.

Theo đó, kể từ khi mới chào đời, hai cậu bé sinh đôi Justin và Jordan  ở bang Texas - Hoa Kỳ có khuôn mặt với nhiều nét khác biệt. Sự hoài nghi khiến bố của hai em bé - anh James Harrison quyết định xét nghiệm ADN, nhằm làm sáng tỏ vấn đề.

Kết quả giám định cho thấy: Bé Justin và Jordan, 11 tháng tuổi, là hai anh em sinh đôi cùng mẹ… khác cha!

Người mẹ trẻ Mia, 20 tuổi khi đó mới thừa nhận rằng, ngoài chồng, chị còn quan hệ với một người bạn trai khác ngay sau khi vừa thụ tinh với anh James Harrison . Hậu quả để lại nằm ngoài sự mong đợi của bà mẹ trẻ.

(còn tiếp)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm